Bệnh viêm mũi dị ứng có nghiêm trọng không?

Viêm mũi dị ứng là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, nhất là khi thời tiết thay đổi, người có cơ địa dị ứng dễ bị các tác nhân như phấn hoa, bụi bẩn, nấm mốc, lông thú kích thích khứu giác. Với những triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi, đau lan các vùng mặt, tai là những phiền toái mà bệnh nhân phải chịu đựng.

Viêm mũi dị ứng có nghiêm trọng không? Chúng ta cùng tìm hiểu với những phân tích sau đây của bác sĩ chuyên khoa tai mũi  họng Đông Phương.

Bệnh viêm mũi dị ứng có nghiêm trọng không?


Viêm mũi dị ứng có thể chia làm ba dạng: Viêm mũi dị ứng thời tiết, quanh năm và theo nghề nghiệp. Dù là ở dạng bệnh nào thì những tác hại của nó đến sức khỏe của người bệnh là không thể phủ nhận.
Bệnh viêm mũi dị ứng nếu không điều trị đúng và kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng bệnh khác như bệnh viêm họng mạn tính, viêm xoang, hen suyễn, viêm tai giữa, nghiêm trọng hơn là những biến chứng về mắt và áp xe não.

Trẻ em bị viêm mũi dị ứng, nếu kéo dài tình trạng bệnh sẽ khiến trẻ mệt mỏi, chán ăn, ngại giao tiếp, dẫn đến sa sút trong học tập. Triệu chứng ngạt mũi rất có thể gây nên chứng ngưng thở khi ngủ ở trẻ, vì thế chúng ta cần đặc biệt chú ý.

Người lớn bị viêm mũi dị ứng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà công việc cũng bị tác động lớn. Trở ngại trong giao tiếp, sinh hoạt khiến cho chất lượng cuộc sống giảm sút, chất lượng công việc vì thế cũng không được như mong muốn.

Vậy nên, viêm mũi dị ứng không nên chủ quan. Khi xuất hiện những triệu chứng bệnh, chúng ta cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám và chữa trị đúng bệnh.

Phòng khám tai mũi họng Đông Phương đã giúp hàng ngàn bệnh nhân loại bỏ bệnh viêm mũi, hồi phục sức khỏe bằng Liệu pháp cản trở nguồn dị ứng. Đây được xem là cách điều trị viêm mũi dị ứng triệt để nhất bởi nguyên tắc của nó là triệt tiêu ổ bệnh, ngăn chặn nguồn dị ứng, hiệu quả rõ rệt, an toàn cao.

Tìm hiểu về nguyên nhân, cách phòng tránh và điều trị bệnh viêm mũi dị ứng, bạn có thể liên hệ hotline 0988.111.497 để các chuyên gia giúp bạn giải đáp tận tình, chi tiết nhất.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét