Món ăn điều trị viêm họng vô cùng tốt từ mướp đắng

Khổ qua không chỉ là thực phẩm có thể chế biến rất nhiều món ăn bổ dưỡng mà còn là bài thuốc dân gian cực tốt và không độc hại, có tác dụng chữa được một số hội chứng bệnh. nhưng điều  nhiều người không biết rằng từ khổ qua có công dụng chữa viêm họng và chữa trị ho rất tốt.

Ích lợi vô cùng tuyệt vời của khổ qua


Có thể kể đến vài món ăn,giàu dinh dưỡng được có nguồn gốc từ mướp đắng được nhiều người biết đến như khổ qua xào trứng, mướp đắng nhồi thịt, trà mướp đắng…Với tính chất thanh mát mướp đắng cũng có khả năng điều trị rôm sảy cho trẻ, giúp đẹp da cho người lớn.

Trong khổ qua có chứa nhiều dưỡng chất có thể kể tới như protein, vitamin C nhiều chất khoáng khác rất cần cho cơ thể con người (canxi, kali,…), ngoài ra chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Trong đông y, mướp đắng có vị đắng, tính mát, hơi hàn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc được  dùng để ngăn chặn và chữa trị những chứng bệnh như hội chứng bệnh da liễu, điều trị ho, cảm cúm, trừ độc trong gan và cực có lợi cho bao tử. Các chuyên gia nghiên cứu khoa học đã chứng minh được lợi ích của mướp đắng trong việc làm có lợi cho gan, giảm lượng cholestorol, đặc trị căn bệnh tiểu đường type 2, bệnh sỏi thận, tăng cường khả năng kháng bệnh cho cơ thể, vô cùng tốt cho phòng tránh, có khả năng hỗ trợ căn bệnh ung thư. Mướp đắng chữa ho và điều trị nhiễm trùng họng rất hiệu quả.

Món ăn điều trị viêm họng vô cùng tốt từ mướp đắng
Món ăn điều trị viêm họng vô cùng tốt từ mướp đắng


Phương pháp chữa trị căn bệnh viêm họng bằng khổ qua


Phương thức đẩy lùi viêm họng từ mướp đắng cũng vô cùng dễ thực hiện.

Trong trường hợp bạn bị ho, viêm họng, tình trạng họng bị đau rát do thời tiết. Bạn hãy chuẩn bị chừng 200 gr khổ qua, 100 gr thịt heo nạc, 100 gr củ cải trắng.

phương pháp thực hiện: mướp đắng sơ chế, bỏ ruột, rửa sạch, cắt lát; thịt lợn rửa thật sạch thái miếng vừa ăn, củ cải bạn rửa sạch, cắt miếng, sau đó bỏ tất cả vào xoong nấu nhừ. Đến khi chín thêm gia vị. Ăn món canh trên một lần mỗi ngày, ăn liền mạch trong 20 ngày. Sẽ có tác dụng trong việc chữa trị viêm họng mạn tính, họng rát và đau, ho khan, sưng nề, hoặc niêm mạc teo.

Biện pháp đơn giản hơn bạn nên lấy 1 – 2 quả, rồi làm sạch, thái làm đôi, đun cùng nước, sử dụng nước uống thường ngày thay nước lọc.

Viêm họng là một trong những chứng thường xuyên gặp nhất trong các bệnh về tai mũi họng. Trong trường hợp bị viêm họng bạn hãy chữa ngay khi mới thấy biểu hiện, phòng tránh trường hợp để bệnh trầm trọng hơn, bệnh nghiêm trọng hơn, biến chứng thành viêm họng hạt, viêm họng mãn tính hay viêm amidan cấp làm cho vô cùng khó khăn trong chữa trị.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét