Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tây trị ho

Tình trạng ho kéo dài dai dẳng không những khiến bạn mệt mỏi mà còn ảnh hưởng rất lớn đến khả năng lao động, công tác. Chính vì thế mà nhiều người bằng mọi cách muốn triệt tiêu tình trạng ho của mình, Và cách mọi người thường dùng đó là lao ngay ra hiệu thuốc tây và mua những loại thuốc tự chữa cho mình. Vậy, những vấn đề nào mà bạn cần chú ý khi sử dụng thuốc tây trị ho?

Những loại thuốc tây nào được chỉ định điều trị ho?


Trong tây y, những loại thuốc được chỉ định điều trị ho thường là các thuốc kháng sinh, chống viêm, diệt khuẩn hay các loại thuốc tiêu đờm... Những loại thuốc này được chỉ định phù hợp với từng mức độ, giai đoạn bệnh.


                    - Hướng dẫn mẹ chữa bệnh viêm amidan bằng mạt ong cho con

Những loại thuốc trị ho trên thị trường có rất nhiều dạng khác nhau: thuốc viên dạng uống và ngậm, các loại dạng nước và siro trị ho bao gồm các thành phần giảm đau, kháng viêm, gây tê... và tùy đối tượng sử dụng dạng thuốc cho phù hợp (trẻ nhỏ thường sử dụng siro vì dễ uống và dễ hấp thu hơn các dạng thuốc khác.

Chữa ho
Có rất nhiều loại thuốc điều trị ho trên thị trường

Khi sử dụng thuốc tây để điều trị chứng bệnh ho, cần cẩn trọng với những đối tượng sau:


Những người có tiền sử loét dạ dày - tá tràng: Cần được kiểm tra và có sự đồng ý của bác sĩ điều trị trước khi sử dụng thuốc, tuyệt đối không tự ý mua hay uống thuốc nếu không tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Chống chỉ định với những đối tượng: người bị hen suyễn, suy hô hấp, phụ nữ có thai hoặc đang trong thời kỳ cho con bú, trẻ nhỏ vì các loại thuốc ho nếu không phù hợp có thể gây tình trạng tắc nghẽn đường thở, tràn dịch phổi hay tổn thương nghiêm trọng niêm mạc dạ dày.

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng thuốc tây để điều trị ho


Xác định nguyên nhân khiến bạn bị ho


Rất có thể ho là biểu hiện của các bệnh đường tai mũi họng như viêm họng, viêm amidan hay viêm hầu hong.... vì thế, việc phát hiện nguyên nhân gây ho không những  giúp loại bỏ tác nhân gây bệnh, điều trị đứng phương pháp, có hiệu quả mà còn đóng vai trò quan trọng trong phát hiện và điều trị sớm các bệnh khác.

ho mang đến không ít khó chịu
Xác định nguyên nhân ho trước khi điều trị

Nhận diện chính xác những triệu chứng nguy hiểm


Những dấu hiệu đặc biệt mà bạn cần đặc biệt chú ý đó là ho ra máu, ho ra đờm có màu vàng hoặc xanh, ho thành tràng dài kèm theo cảm giác đau tức ngực, ho nhiều về đêm, khản tiếng và sốt, phù hoặc sút cân đột ngột... Khi xuất hiện những triệu chứng trên, bạn cần đến ngay trung tâm y tế uy tín để được thăm khám và có phương pháp điều trị đúng đắn. Không nên tự ý dùng thuốc, tránh điều trị sai bệnh hoặc mang lại những hiệu quả điều trị không mong muốn.

Kiểm tra thành phần thuốc, tránh dị ứng


Một số thuốc ho phối hợp từ nhiều thành phần như kháng sinh, opioid, các loại chất kháng khuẩn, long đờm, những chất giao cảm và kháng histamin... có thể ảnh hưởng đến những người cao huyết áp, bệnh tiểu đường, phì đại tuyến tiền liệt, bệnh mạch vành... Vì vậy, bạn cần nói rõ tiền sử bệnh của mình với bác sĩ trước khi được kê đơn thuốc điều trị bệnh ho.

Khám lại nếu quá trình sử dụng thuốc không mang lại hiệu quả


Liệu trình điều trị ho bằng thuốc thường chỉ kéo dài từ 3 đến 5 ngày, sau khoảng thời gian này nếu  như những triệu chứng ho không suy giảm bạn hãy dừng việc sử dụng thuốc và đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và xác định tình trạng bệnh cụ thể, có phương hướng điều trị chính xác nhất.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét