Bệnh viêm amidan có phải là nguyên nhân gây bướu cổ?

Bệnh viêm amidan có phải là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh bướu cổ không là vấn đề đang nhận được nhiều sự quan tâm. Hôm nay, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng phòng khám đa khoa Đông Phương Hà Nội xin được giái đáp vấn đề này.

Viêm amidan là gì?

Viêm amidan là một trong những bệnh tai mũi họng thường gặp nhất, biểu hiện viêm amidan thông thường là họng bị đau, ăn uống, nuốt gặp khó khăn và có cảm giác bị vướng lại ở cổ. Khi há miệng có thể thấy hai bên họng có dấu hiệu sưng và tấy đỏ. Đôi khi còn có biểu hiện sốt, hơi thở có mùi khó chịu và ho kéo dài.

Nguyên nhân gây bệnh viêm amidan

Có thể kể đến rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm amidan như :

  1. Do virus xâm nhập và tấn công ồ ạt khiến amidan không đủ khả năng chống đỡ bvaf dẫn đến viêm amidan.
  2. Sự biến đổi của thời tiết: Trong thời kỳ chuyển mùa hoặc thay đổi thời tiết, cơ thể rất dễ bị các nhân tố gây bệnh bên ngoài tấn công và gây viêm.
  3. Do đặc điểm cấu trúc của amidan: Amidan có cấu tạo nhiều khe hốc, là vị trí thuận lợi cho các vi khuẩn gây bệnh trú ngụ, sinh sôi và gây hại.Vệ sinh tai mũi họng không tốt cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng gây bệnh viêm amidan, viêm họng
viêm amidan
viêm amidan

Viêm amidan có thể dẫn đến bướu cổ không bác sĩ?

Nhiều người cho rằng viêm amidan là một trong những nguyên nhân gây bệnh bướu cổ bởi sợ rằng sự nhiễm khuẩn amidan có thể lan sang các cơ quan khác và gây bệnh. Tuy nhiên, các nghiên cứu y học hiện đại đã chứng minh rằng viêm amidan và bướu cổ là 2 bệnh hoàn toàn độc lập và không hề có mối quan hệ nhân quả với nhau.

Bướu cổ là do sự phát triển quá mức của tuyến giáp, có thể là do sự mất cân bằng hormone nội tiết, quá cao hoặc quá thấp. Đây không phải là một bệnh viêm nhiễm thông thường vì thế không thể là biến chứng của bệnh viêm amidan.

Do vùng bệnh của viêm amidan và bướu cổ gần nhau tuy nhiên triệu chứng cũng như bản chất là hoàn toàn khác biệt, không có mối liên hệ mật thiết nào  giữa 2 chứng bệnh này.

Hãy trang bị cho mình những kiến thức đúng đắn và khoa học nhất, đừng tin vào những tin đồn truyền miệng mà tự chữa hay có những quan niệm sai lầm, dễ gây ra những hậu quả nghiêm trọng.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét