Hiện tượng đau đầu ù tai mà không biết bị làm sao?

Rất nhiều người bị bệnh tự dưng có hiện tượng đau đầu ù tai, thậm chí thường xuyên bị như vậy luôn thắc mắc không biết mình bị mắc bệnh gì tuy nhiên vẫn không đi thăm khám.

Xem thêm:

Hiện tượng đau đầu ù tai không biết là bị bệnh gì?

Đau đầu, ù tai, mệt mỏi là biểu hiện không ít người người mắc phải, không phải ngẫu nhiên bạn mắc ù tai phải, đau đầu triền miên, thường xuyên mệt mỏi như vậy. Bác sỹ tư vấn phòng khám 497 đường quang trung hà đông cho biết, có rất nhiều tác nhân là "thủ phạm" của dấu hiệu này.

– Các căn bệnh ở ngoài tai: Viêm màng nhĩ ngoài, dáy tai nhiều gây tắc, dị vật ngoài tai, viêm tai giữa cấp tính và mãn tính, thủng màng nhĩ, xơ cứng tai, căn bệnh chóng mặt do bệnh ở tai dẫn đến, ù tai dây thần kinh thính giác… đều có thể gây ù tai.

– Những hội chứng ở mạch máu cũng rất có thể gây nên bệnh ù tai như: u hình cầu tĩnh mạch cổ, giãn tĩnh mạch tai, dị hình huyết quản, u mạch máu… trong trường hợp là ù tai tĩnh mạch hầu hết rất có thể xuất hiện tạp âm, lúc ù tai động mạch thì nghe như nhịp đập của tim. Các chứng này rất có thể gây đau đầu ù tai mệt mỏi.

Hiện tượng đau đầu ù tai do nhiều nguyên nhân
Hiện tượng đau đầu ù tai do nhiều nguyên nhân


– Rối loạn thần kinh thực vật cũng có thể gây bệnh ù tai, thiểu năng tuần hoàn não, cao huyết áp, thiếu máu cơ thể, tiểu đường, suy dinh dưỡng, đều có biểu hiện ù tai.

– Do tác dụng phụ của vài loại thuốc: Streptomicine, gentamycine… cũng gây ra ù tai và còn khiến giảm thính lực.

– Tình trạng mất ngủ nguyên phát vì căng thẳng tâm lý gây mệt mỏi và cũng có thể sẽ dẫn tới ù tai.

– Làm việc trong điều kiện tiếng ồn, tiếp xúc với tiếng nổ trong thời gian dài cũng gây nên ù tai

– Sử dụng những chất kích thích kéo dài như cà phê, rượu, bia, thuốc lá có khả năng dẫn đến đau đầu ù tai mệt mỏi.

– Các căn bệnh mũi họng có liên quan như viêm họng, viêm amidan, viêm xoang gây ù tai, vẹo vách ngăn mũi, polyp mũi gây ra tình trạng ù tai kéo dài, 1 loạt những hiện trạng khó chịu khác đi kèm như nghẹt mũi, đau đầu, mệt mỏi…

Như vậy trong tất cả những hội chứng và những lý do gây hội chứng ù tai thì khả năng liên quan trực tiếp đó là những hội chứng ở tai. Nếu cơ thể mệt mỏi bởi lẽ làm việc quá sức hoặc do 1 tác nhân nào đó thì bệnh lý ù tai càng tăng lên.

Tiếng ù tai đôi khi như tiếng ve kêu rõ đặc biệt là lúc ban đêm yên tĩnh. Dấu hiệu đau đầu ù tai mệt mỏi cũng còn bởi vì một số yếu tố khó xác định khác. Để khám và trị liệu bệnh ù tai, bạn hãy đến khoa tai mũi họng để khám, nội soi tai, chụp phim… để xác định rõ ràng hơn và có hướng trị tốt nhất cho bạn.

Lam the nao de het u tai? Ù tai chữa khỏi được không?

Như đã nói bên trên, nhân tố gây ù tai rất phức tạp, chỉ nếu mà xác định chính xác yếu tố gây hội chứng ù tai thì mới có khả năng sẽ đưa ra hướng trị liệu phù hợp và tốt nhất.

Đối với căn bệnh ù tai, thường có 2 hướng chữa cơ bản mà bất cứ cơ sở chuyên khoa tai mũi họng nào cũng áp dụng đấy là chữa trị triệu chứng và trị liệu nguyên nhân gây bệnh, hoặc kết hợp cả hai.

+ Chữa trị triệu chứng

Chính là phương pháp khống chế tiếng ù trong tai bằng những phương pháp chủ yếu như dùng thuốc đông – tây y, sử dụng máy trợ thính, sử dụng phác đồ che lấp tiếng ù, phương pháp kích hoạt thần kinh thính giác,.. Tùy thuộc vào trạng thái đau đầu ù tai mệt mỏi của từng người mắc bệnh để điều chỉnh cách điều trị sao cho tốt nhất.

+ Chữa nguyên nhân gây bệnh

cach lam het u tai bằng việc giải quyết triệt để từ nhân tố gây bệnh, nếu như là các chứng tai mũi họng như viêm xoang ù tai, viêm tai giữa, thủng màng nhĩ, viêm họng, viêm amidan,… thì cần phải xác định đúng bệnh, trị liệu triệt để chứng đó. Nếu mà có liên quan đến những hội chứng trong cơ thể gây ra đau đầu ù tai mệt mỏi cần phối hợp cùng với các chuyên khoa đó để khống chế mức độ bệnh, giảm thiểu tác hại.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét