Một số phương pháp chữa trị viêm họng bằng quả phật thủ hiệu quả

Từ lâu quả phật thủ đã được biết tới là loại trái cây trang trí trên bàn thờ Phật, bàn thờ gia tiên trong ngày lễ tết. Tuy nhiên ít người biết rằng lấy quả phật thủ cũng có thể chữa viêm họng, viêm amidan rất hiệu quả

Ích lợi của quả phật thủ


Trong Đông y, phật thủ được coi là vị thuốc chữa không ít bệnh viêm gan, dạ dày, phổi, viêm họng rất hiệu nghiệm

Phật thủ là một trái cây thuộc họ cam quýt. Qủa này có hình thù tương đối đặc biệt, quả mang hình dáng giống như bàn tay. Được nhiều người “săn đón” để đặt trên bàn thờ tổ tiên trong những dịp lễ tết.

Sách đông y đã từng viết,  phật thủ có vị cay, đắng, chua, tính ấm, có công dụng chỉ thống, trừ đờm, để chữa trị các biểu hiện như ăn không tiêu, đầy bụng, đau gan, đau dạ dày, ngực tức, nghẹn cổ họng, sườn trướng đau…Đặc biệt dùng quả phật thủ có thể trị viêm họng hữu hiệu.

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, phật thủ có thể giúp giảm sự co thắt cơ trơn, thủ có thể hạ huyết áp, cắt cơn hen và tăng cường khả năng tiêu hóa. Vitamin C, đường, acid hữu cơ, dầu chanh, glycozit có trong phật thủ, được dùng làm thuốc thơm điều hòa khí, trị dạ dày, công dụng giảm đau, dễ tiêu hóa, làm khỏe tì vị, tan đờm, giảm ho, chữa nôn, giã rượu.

Khi sử dụng phật thủ để bào chế thuốc,  bạn nên thái dọc phật thủ thành các miếng mỏng, rồi phơi hay sấy khô, đem bảo quản ở các nơi khô ráo để dùng dần.

trị viêm họng bằng quả phật thủ hiệu quả
Trị viêm họng bằng quả phật thủ hiệu quả

Biện pháp chữa trị viêm họng, viêm khí quản mạn tính


Để có được phương thuốc này bạn cần phải chuẩn bị nguyên liệu như sau: 6 g phật thủ khô, 6g bán hạ chế gừng (bán hạ tẩm nước gừng đem sao vàng)
Cách tiến hành: Phật thủ sau khi rửa sạch, thái miếng đem sắc cùng bán hạ chế gừng với 400ml nước, sắc cô cạn lại cho tới khi còn lại 200-250ml có thể sử dụng được. Chia nước này làm 2 phần, dùng hết trong ngày. Bạn có thể cho một chút đường vào thuốc để dễ uống hơn. Kiên trì uống trong một thời gian chứng viêm họng , viêm khí quản mãn tính của bạn sẽ khỏi triệt để.

Biện pháp điều trị viêm họng và ho có đờm



Cách thứ nhất: Đơn giản là bạn cần nhai vỏ và thịt quả phật thủ tươi, tiếp đó nuốt từ từ đờm sẽ tan dần, triệu chứng ho, khó thở cũng sẽ giảm dần.

Cách thứ hai: Bạn sử dụng 30g phật thủ tươi, cùng 15g đường phèn hấp cách thủy trong khoảng 30 phút. Chia phật thủ đã hấp thành 2-3 lần ăn trong 1 ngày. Khi sử dụng phật thủ khô thì chỉ cần 10g là đủ.

Cách chữa trị ho và viêm họng cho bé


Cách thứ nhất: bạn cần phải lấy 1 quả phật thủ tươi mang ngâm cùng nước muối cho sạch. Sau đó xắt phật thủ ra thành các lát mỏng từ vỏ vào ruột, bỏ vào chén hấp cách thủy cùng với mạch nha trong vòng 30-45 phút. Các mẹ cần cho trẻ nhỏ uống mỗi ngày 1 lần 3 muỗng cà phê, thời điểm tốt nhất để uống là trước lúc đi ngủ.

Cách thứ hai: Với phật thủ bạn phải thực hiện như cách 1, tuy nhiên bạn nên thay mạch nha bằng mật ong, bỏ vào hấp cách thủy cho tới lúc phật thủ nhuyễn. Dùng mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần 1-2 muỗng café. Khuyến cáo thuốc này chỉ nên sử dụng cho trẻ em hơn 1 tuổi, còn trẻ dưới 1 tuổi thì không nên dùng.

Trên đây là một số phương pháp điều trị viêm họng, bệnh viêm amidan  rất hiệu quả từ quả phật thủ. Khi phát hiện thấy có triệu chứng viêm họng, bạn cần phải áp dụng những phương pháp trên bệnh sẽ nhanh khỏi. Còn trong trường hợp căn bệnh nghiêm trọng bạn hãy đến bệnh viện tai mũi họng trung ương để khám để có cách điều trị phù hợp tránh để bệnh trở thành mãn tính, hoặc chuyển thành viêm amidan.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét