Viêm amidan hốc mủ có nên cắt không

Nhiều người băn khoăn không biết viêm amidan hốc mủ có nên cắt không bởi bệnh viêm amidan hốc mủ không chỉ gây ra sự phiền phức trong cuộc sống, sinh hoạt mỗi ngày của bệnh nhân mà phía sau đó còn là nhiều hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng. Chính vì thế mà bất kỳ bệnh nhân nào cũng muốn có được cho mình 1 cách trị bệnh hiệu quả triệt để.

Xem thêm:

✤ Viêm amidan hốc mủ có nên cắt không


Để giải đáp cho câu hỏi viêm amidan hốc mủ có nên cắt không, các bác sĩ chuyên khoa phong kham 497 Quang Trung Ha Dong ha noi chia sẻ: biện pháp đơn giản và tốt nhất để chữa trị bệnh viêm amidan hốc mủ đấy chính là cắt amidan. Cùng với nhiều cải tiến vượt trội của nền y học hiện đại, thủ thuật này ngày càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Viêm amidan hốc mủ có nên cắt không
Viêm amidan hốc mủ có nên cắt không


Cắt amidan được chỉ định khi biểu hiện viêm amidan đã chuyển thành hốc mủ, phát lại nhiều lần hoặc viêm amidan cấp tính quá phát, viêm amidan hốc mủ điều trị bằng nội khoa không mang lại tác dụng như kỳ vọng. Thủ thuật cắt amidan có thể giúp loại bỏ tổ chức viêm nhiễm, phục hồi chức năng đề kháng cho cơ thể đồng thời trả lại sự thông thoáng cho vòm họng.

Hiện nay, phác đồ cắt amidan tốt nhất đang được vận dụng là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh ArthroCare của Mỹ. Cùng với nhiều ưu điểm như cắt đốt nhanh gọn, giảm thiểu tổn thương, không gây chảy máu, rút ngắn thời gian hồi phục. Phòng khám tai mũi họng Nhân Ái đang sử dụng liệu pháp này kết hợp với chữa trị viêm amidan bằng thuốc nam để tăng khả năng đề kháng cho cơ thể đồng thời giúp vết thương bên trong họng nhanh chóng liền lại, tăng kết quả trị viêm amidan hốc mủ so với các cơ sở y tế khác.

✤ Những lưu ý sau khi cắt viêm amidan


Sau cắt amidan bệnh nhân không được chủ quan mà phải tuân theo đúng những vấn đề mà bác sĩ điều trị đặt ra để có được hiệu quả phục hồi như kỳ vọng.

✫ Kiểm tra lượng máu chảy sau khi cắt viêm amidan. Nếu như sau 5 giờ mà vẫn còn thấy tình trạng chảy máu thì phải liên hệ với bác sĩ để có cách ngưng máu ngay.
✫ Áp dụng thực đơn tiêu chuẩn dành cho người bệnh vừa mới cắt amidan: ăn các thực phẩm mềm, lỏng, dễ nuốt, không ăn những loại hạt khô để hạn chế ảnh hưởng đến vết thương.
✫ Hạn chế nói to, hò hét, hắt hơi mạnh. Kiêng những món ăn cay nóng, các loại nước có ga, rượu bia và chất kích thích
✫ Làm vệ sinh miệng họng thường xuyên bằng nước muỗi loãng.
✫ Đeo khẩu trang mỗi khi ra đường, hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm.

Sau một tuần nên đi khám lại để chắc chắn vết mổ đã khỏi trước khi quay lại với chế độ sinh hoạt thường nhật. 
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét