Đau đầu ù tai khi đi máy bay phải làm sao?

Cũng vì không biết cách chữa đau đầu ù tai khi đi máy bay nên mỗi lần đi xa lại là một nỗi sợ với rất nhiều người. Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng ở hà nội bật mí một số biện pháp ngăn chặn đau đầu ù tai nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả có thể giúp bạn trong lúc này.

 ✤ Nguyên nhân làm bạn đau đầu ù tai lúc đi máy bay


Nhiều công trình nghiên cứu chứng minh rằng, khi lên cao khoảng 10km, áp suất không khí giảm nhanh chóng có thể khiến tai có cảm giác đau đồng thời có tiếng ù ù phía trong tai. Có nhiều người trong lần đầu đi máy bay còn xuất hiện dấu hiệu bị đau đầu ù tai rõ rệt vô cùng khó chịu.

Lý do gây nên tình trạng này là vì vòi nhĩ bị tắc nghẽn, gây mất cân bằng áp suất lên màng nhĩ và khiến cho nó không thể rung động như bình thường trong điều kiện này nữa. Tình trạng này gây nên biểu hiện ù tai, các âm thanh cảm nhận được bị biến đổi.

Khu vực tai giữa là một khoảng trống, lúc áp suất thay đổi, túi khí này bị ảnh hưởng dẫn đến triệu chứng bị ù tai.

Để có thể thoát khỏi triệu chứng đau đầu ù tai lúc đi máy bay bạn cần phải tạo ra một áp lực đối kháng, làm cân bằng lại áp suất bên trong tai. Các cách sau có thể làm được điều đó.

Xem thêm:

Đau đầu ù tai khi đi máy bay phải làm sao?
Đau đầu ù tai khi đi máy bay phải làm sao?


 ✤ Cách chữa đau đầu ù tai khi đi máy bay hiệu quả


Bạn hãy note lại những phương pháp phía dưới đây để bạn luôn sẵn sàng tự tin bước lên máy bay mỗi khi đi xa. Bị ù tai lúc đi máy bay sẽ không còn là nỗi sợ của bạn.

1, Nuốt nước bọt


Có lẽ đây là liệu pháp dễ làm nhất dành cho bạn. Nuốt nước bọt giúp khởi động lại hệ cơ vòi nhĩ, có tác dụng làm thông vòi nhĩ, lưu thông không khí, cân bằng áp lực trong tai. Hãy thử thực hiện cách này, nó sẽ có hiệu quả trong trường hợp vòi nhĩ của bạn bị tắc nghẽn do sự giảm áp suất đột ngột.

2, Nhai kẹo cao su


Nhai kẹo cao su đem lại cho các bạn nhiều lợi ích hơn so với cách trên. Bởi không chỉ kích thích hoạt động tiết nước bọt, vận động các cơ vùng mặt, tai mà còn làm bạn tỉnh táo hơn trong cả chặng đường bay.

3, Cân bằng lại áp suất trong tai


Nếu như bạn cảm thấy ù tai nặng đầu lúc đang ngồi trên máy bay, hãy thử bịt chặt mũi, hít hít cho đầy không khí vào trong miệng sau đó ngậm chặt. Ép không khí ra ngoài qua tai, khi bạn có thể nghe thấy tiếng tách là được. Điều này làm thông khí vòi nhĩ, hạn chế cảm giác đau đầu ù tai.

4, Sử dụng dung dịch nhỏ mũi


Sử dụng các loại thuốc nhỏ mũi có tác dụng làm thông mũi trước khi đi máy bay cũng là 1 cách hiệu quả giảm thiểu, phòng tránh hiện tượng ù tai có thể xảy ra. Với người bị bệnh bị viêm mũi dị ứng hoặc là viêm mũi mãn tính cũng nên uống thuốc, nhỏ mũi trước khi lên máy bay khoảng 30 phút để có thể tránh hiện tượng ù tai.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét