Mách bạn những lưu ý quan trọng sau cắt amidan

Với những chuyện nhỏ sau, nếu bạn có thể dành một chút thời gian thực hiện thì khoảng thời gian sau cắt amidan sẽ trôi qua dễ dàng hơn nhiều đấy. Đặc biệt, với một thực đơn thích hợp, bạn hoàn toàn có thể khỏi bệnh nhanh hơn.

Chế độ dinh dưỡng như thế nào sau cắt viêm amidan?


Với bệnh nhân vừa mới thực hiện tiểu phẫu cắt amidan điều trị viêm thì người bệnh đang buộc phải chịu tổn thương ở trong vòm họng, khi này việc ăn, uống thường rất khó khăn. Chính vì vậy cần phải có một chế độ chăm sóc ăn uống đặc biệt sau khi phẫu thuật cắt amiddan trong những khoảng thời gian đầu.

– Sau khi cắt khoảng 24h đến 48h: Người bệnh trong lúc này cần phải ăn những loại món ăn thể lọng như cháo lỏng, ăn súp, uống sữa, uống nước ép trái cây không có tính axit…Thời kỳ này những loại món ăn lỏng sẽ giúp bệnh nhân hấp thu dễ dàng thông qua đường họng mà không bị đau đớn, nếu ăn những món ăn quá cứng sẽ càng làm tổn thương khu vực amidan và làm bệnh lâu khỏi hơn.

bác sĩ khuyên dùng thực phẩm mềm sau cất amidan
Ưu tiên các món mềm sau khi cắt viêm amidan


– Sau khi cắt 2 đến 3 ngày: Lúc này người bị bệnh vẫn có thể tiếp tục ăn cháo, súp hoặc bổ xung thêm cơm cùng với các món ăn mềm, các loại bánh mềm, nhất là những loại rau củ quả mềm như: Cà rốt, khoai tây, chuối chin, bí đỏ…Không những thế, bệnh nhân có thể ăn thêm sữa chua vừa để tăng khả năng đề kháng cho cơ thể đồng thời tốt cho hệ tiêu hóa.

– Sau chừng 4 - 5 ngày: Khi này miệng vết thương gần lành hẳn, tuy nhiên vẫn nên ưu tiên các thực phẩm mềm như rau – củ- quả và với thịt thì hãy tránh thịt bò, trứng luộc do nó có thể làm vết thương khó lành hơn.

– Từ 1 tuần về sau: người bệnh có thể ăn uống bình thườg trở lại, nhưng nếu như còn bị đau họng thì nên nhai nhỏ khi nuốt.

* Chú ý: Với những người sau khi cắt amidan buộc phải chú ý tới một số thực phẩm có hại đến thời gian phục hồi mà bạn cần tránh xa ví dụ như: thực phẩm cay nóng, đồ ăn chiên dầu mỡ, nhiều gia vị. Cũng nên hạn chế những đồ uống có chứa chất kích thích như là rượu, bia, cà phê, hay đồ uống có chứa nhiều chất axid như nước cam, nước chanh ….Để hạn chế gây kích thích, tổn thương vết mổ.

Chú ý trong ăn uống và giữ gìn sức khỏe là biện pháp trị viêm họng, viêm amidan hiệu quả. Không những thế ăn uống điều độ và giữ gìn sức khỏe tốt còn giúp bạn ngăn chặn được nhiều vấn  đề bệnh tật khác

Có thể bạn quan tâm: Chữa viêm mũi họng hiệu quả với bài thuốc đơn giản trong căn bếp
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét