Thuốc điều trị viêm mũi mãn tính nào hiệu quả?

Thuốc điều trị viêm mũi mãn tính nào thực sự mang lại hiệu quả là vấn đề mà không ít người bệnh băn khoăn và tìm kiếm câu trả lời. Tuy nhiên, với mỗi người, mỗi cơ địa và tình trạng bệnh khác nhau cần có một phác đồ điều trị thích hợp riêng mới mong có được kết quả cao sau thời gian chữa bệnh.

Thuốc điều trị viêm mũi mãn tính nào có thể sử dụng?


Để chữa trị chứng bệnh viem mui man tinh có không ít người đã phải “chạy đôn chạy đáo” tìm phương pháp chữa trị bệnh dứt điểm và đem đến hiệu quả cao nhất. Không ít người mắc bệnh trong số đó lại tin dùng và sử dụng các toa thuốc tây y với hi vọng khỏi bệnh. Dưới đây là một số loại thuốc tây thường dùng để điều trị bệnh viêm mũi mãn tính

Những loại nước xịt mũi đặc hiệu


Bệnh nhân có thể sử dụng nước muối xịt mũi, xịt vào mũi nhiều lần trong ngày để rửa mũi khi bị mắc phải viêm mũi mãn tính được bác sĩ chỉ định. Các loại thuốc này vừa có thể chữa trị viêm mũi mãn tính không những thế chúng còn giúp bạn phòng tránh bệnh vô cùng hiệu quả. Không thể không kể đến một vài loại thuốc như fluticasone, budesonide, triamcinolone, mometasone và beclomethasone.

Sử dụng thuốc Corticosteroid uống hoặc tiêm


Những loại thuốc này được sử dụng để giảm nhẹ viêm mũi mãn tính nghiêm trọng, đặc biệt là trong trường hợp bệnh nhân có biểu hiện triệu chứng bệnh polyp mũi. Những tên thuốc như prednisone và methylprednisolone cũng được bác sĩ chỉ định.

Các loại thuốc điều trị viêm mũi mãn tính
Có tất nhiều loại thuốc điều trị viêm mũi mãn tính

Dùng các loại thuốc có tác dụng thông mũi


Thuoc dieu tri viem mui man tinh dạng này thông thường sẽ sẵn có ngay trong đơn. Các loại thuốc thông mũi và miệng có thể kể đến như Sudafed Actifed. Các loại thuốc xịt mũi bao gồm phenylephrine và oxymetazoline. Chúng thường chỉ dùng trong vòng vài ngày, nếu dùng trong thời gian dài nó có thể khiến sự tắc nghẽn nặng nề hơn.

Các thuốc giảm đau cũng được bác sĩ điều trị kê toa


Người bị bệnh có thể dùng các loại thuốc ví dụ như aspirin, acetaminophen hoặc ibuprofen. Các loại thuốc này được các bác sĩ lưu ý không sử dụng cho bệnh nhi khi chưa được kê toa.

Ngoài tác dụng chữa khỏi các biểu hiện benh viem mui man tinh nhanh chóng thì những thuốc này còn có thể gây ra các tác dụng không mong muốn cho người bệnh như dị ứng da, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa nếu như bệnh nhân có mẫn cảm với các thành phần trong thuốc. Việc điều trị viêm mũi dị ứng bằng thuốc kháng sinh thông thường không mang lại kết quả lâu dài, bệnh vẫn có thể phát nhiều lần làm người bệnh vô cùng mệt mỏi. Chính vì thế, việc tìm ra phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng là điều luôn được bệnh nhân quan tâm hiện nay.

Xem thêm: Polyp dây thanh - tất tần tật những vấn đề cần biết


Phòng khám tai mũi họng chữa viêm mũi mãn tính như thế nào?


Hiểu những khó khăn trong quá trình dieu tri viem mui man tinh của bệnh nhân. Phòng khám đa khoa Đông Phương đã vận dụng liệu pháp nội soi mũi hiện đại của Đức, là phương pháp chữa viêm mũi mãn tính thông minh đã chữa khỏi cho hàng ngàn người bệnh trong thời gian vừa qua.

Bước 1: Kiểm tra mũi sử dụng kính nội soi mũi Storz

Các bác sĩ của phòng khám tai mũi họng Đông Phương hà nội sẽ vận dụng công nghệ kiểm tra hiện đại dùng kính nội soi mũi Storz của Đức cho hình ảnh sắc nét, rõ ràng trong khoang mũi từ đó có biện pháp điều trị viêm mũi mãn tính trong một lần mang lại kết quả tích cực.

Bước 2: Tiến hành cách ly nguồn bệnh

Dưới sự hỗ trợ của kính nội soi mũi STORZ, chiếu trực diện vào điểm bệnh. Kết hợp kỹ thuật truyền lực cắt lạnh plasma của Mỹ cắt đứt dây thần kinh sàng trước, dây thần kinh vidian, dây thần kinh dưới cuốn mũi để giảm thiểu sự mẫn cảm, cản trở sự phóng thích histamin của cơ thể khi gặp phải những tác nhân dị ứng

Bước 3:  Xử lý các bệnh lý tồn tại đồng thời

Xử lý những triệu chứng, bệnh lý cùng tồn tại trong khoang mũi hay các căn bệnh về tai mũi họng có liên quan tới sự hình thành, phát triển và điều trị chứng bệnh viêm mũi mãn tính hiệu quả.

Việc điều trị viêm mũi mãn tính muốn đem lại kết quả tốt ngoài việc sử dụng các liệu pháp chữa trị bệnh như trên chúng ta cũng cần phải  vệ sinh cá nhân hợp lý, khoa học cùng với chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng cùng với luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe là việc bạn nên làm để viêm mũi mãn tính không còn lý do để tìm đến nữa

Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét