Bị ù tai khi mang thai phải đi khám ngay thôi

Bị ù tai khi mang thai là biểu hiện khá phổ biến, thường xuất hiện từ khoảng tháng thứ 2 của thai kỳ tuy nhiên liệu ù tai khi mang thai có đơn giản chỉ là trạng thái sinh lý bình thường và không đáng lo ngại?

Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khuyến cáo, nhiều trường hợp bị ù tai khi mang thai là cảnh báo của trạng thái sức khỏe không tốt, vậy thực chất của hiện tượng này như thế nào đây?

Xem thêm:

Do đâu phải đi khám ngay nếu bị ù tai khi mang thai


Bị ù tai khi mang thai phần lớn có nguyên nhân là do ảnh hưởng của sự thay đổi hormon, những ảnh hưởng tâm lý, biểu hiện căng thẳng mệt mỏi khi mang thai. Dù vậy, đây cũng khả năng là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải một số căn bệnh như cao huyết áp, rối loạn tuần hoàn máu, u bướu vùng đầu cổ hay những bệnh tai mũi họng liên quan khác. Không chỉ thế thời gian có bầu là giai đoạn đặc biệt nhạy cảm, sự suy giảm sức đề kháng nghiêm trọng khiến cho bạn dễ bị mắc bệnh hơn. Nếu nhận thấy triệu chứng bị ù tai khi mang thai xuất hiện, người bệnh cần đi khám ngay để xác định nguyên nhân gây bệnh và hạn chế tối đa sự tác động đến sức khỏe của cả mẹ và con.

Bị ù tai khi mang thai phải đi khám ngay thôi
Bị ù tai khi mang thai phải đi khám ngay thôi


Phía sau cảm giác bị ù tai khi mang thai còn là những hệ lụy tâm lý khác nguy hiểm hơn buộc phải được quan tâm. Thời kỳ có bầu cùng với những suy giảm sức khỏe, thể chất cùng với các biến đổi về tâm sinh lý, hiện tượng ù tai diễn ra có nguy cơ khiến cho các bạn mệt mỏi hơn, căng thẳng hơn. Đã có không ít các trường hợp vì thờ ơ hay xem nhẹ bị ù tai khi mang thai mà bị đẩy gần hơn tới trầm cảm hay stress nghiêm trọng.

Bị ù tai khi mang thai nếu như để kéo dài, thường xuyên có khả năng tác động rất lớn tới sinh hoạt, đời sống, công việc và cả thời gian nghỉ ngơi. Có nhiều bạn chia sẻ, ù tai khiến cho họ nhiều ngày không có một giấc ngủ ngon và sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy ù tai không ảnh hưởng trực tiếp đến bào thai tuy nhiên, nó làm suy giảm sức khỏe của người mẹ và kéo theo đó là tác động đến sự phát triển bình thường của trẻ nhỏ trong bụng.

Nếu như bạn xem thường hoặc bỏ qua cảnh báo này đều có nguy cơ đe dọa sức khỏe của cả mẹ và bé. Chính vì một số vấn đề trên mà các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn cần đến phòng khám tai mũi họng tốt ở hà nội để được thăm khám xác định nguyên nhân và có biện pháp xử lý kịp thời ngay khi xuất hiện triệu chứng bị ù tai khi mang thai.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét