Cắt viêm amidan khi nào thích hợp nhất?

Cắt viêm amidan là thủ thuật cần thiết trong trị liệu viêm amidan. Tuy nhiên, một vấn đề đang được không ít người lưu tâm đấy là lúc nào và ai mới là người có khả năng tiến hành được phẫu thuật này. Chỉ trường hợp áp dụng phương pháp phù hợp trong chữa thì mới có khả năng mang tới kết quả kỳ vọng.

Xem thêm:

Có phải ai cũng có thể tiến hành cắt viêm amidan?


Không phải người nào cũng là đối tượng phù hợp để thực hiện cắt viêm amidan. Bình thường amidan chỉ được cắt ở những người trưởng thành lúc mà hệ miễn dịch của cơ thể đủ khỏe mạnh để chống lại những lý do gây bệnh tấn công và amidan đã không còn là hệ thống đóng vai trò thiết yếu không thể thay thế nữa. Tuy nhiên với các trường hợp đặc biệt, bé vẫn được chỉ định tiến hành cắt viêm amidan trường hợp dấu hiệu viêm amidan gây nên tác động nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

Không những thế, người có chứng bệnh rối loạn đông máu, đang bị một trong nhiều chứng viêm dạng cấp như viêm họng cấp, viêm amidan cấp, bị mắc một trong các bệnh lý mãn tính như tiểu đường hay tim mạch cũng cần hạn chế khi chỉ định cắt amidan.

Cắt viêm amidan khi nào thích hợp nhất?
Cắt viêm amidan khi nào thích hợp nhất?


Thời điểm nào phù hợp để thực hiện cắt viêm amidan?


Theo các chuyên gia phòng khám tai mũi họng thì bệnh lý viêm amidan rất thông thường và rất có thể xuất hiện ở bất kỳ ai, đặc biệt, con nhỏ thường có nguy cơ bị mắc phải bệnh này cao hơn.

không ít bệnh nhân trong trường hợp có trạng thái viêm amidan thường mong muốn được tiến hành cắt viêm amidan để phòng ngừa khả năng bị viêm tái phát sau này. Tuy nhiên, việc cắt viêm amidan còn phụ thuộc vào rất nhiều lý do. Người bị bệnh buộc phải làm những kiểm tra cần thiết và nghe sự tư vấn của bác sĩ trước khi đưa ra quyết định tiến hành cắt amidan.

Các chuyên gia khuyến cáo: Chỉ cần phải cắt viêm amidan trong các trường hợp dưới đây:

- Trạng thái viêm amidan diễn ra thường xuyên, lặp đi lặp lại, tái phát nhiều lần trong năm (từ 5 đến 7 lần /năm)
- Có nguy cơ biến chứng bởi vì viêm amidan như apxe quanh amidan, viêm tấy – apxe thành họng, thấp khớp, thấp tim, nổi hạch cổ..
- Viêm amidan quá phát cản trở việc nuốt hoặc hô hấp. Với con nhỏ còn có nguy cơ bị ngưng thở trong lúc ngủ
- Nghi ngờ bị ung thư amidan

Việc thực hiện cắt viêm amidan cho bệnh nhân chỉ được thực hiện nếu như không còn triệu chứng viêm amidan cấp và người bị bệnh đã làm tất cả những xét nghiệm cần thiết đảm bảo đủ điều kiện thực hiện cắt amidan. Sau khi cắt amidan buộc phải nghiêm túc thực hiện một vài lưu ý mà chuyên gia đưa ra mới có thể khỏi bệnh nhanh chóng mà không phát sinh bất cứ vấn đề bất lợi nào khác.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét