Tình trạng polyp mũi có nguy hiểm không?

Polyp mũi không phải là chứng bệnh quá xa lạ đối với chúng ta, hiện nay tỉ lệ bị bệnh lý này đang có xu hướng tăng lên. Vậy, polyp mũi có nguy hiểm không?

Xem thêm:

Polyp mũi có nghiêm trọng không?

Theo các bác sỹ chuyên khoa, benh polyp mui không chỉ tác động đến sức khỏe, tâm lý mà còn làm phát sinh biến chứng nguy hiểm, có khả năng đe dọa đến sinh mạng của người bệnh.

Tình trạng polyp mũi có nguy hiểm không?
Tình trạng polyp mũi có nguy hiểm không?

Làm hình thành viêm xoang nặng

Rất nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy polyp mũi gây ra kích thích các tình trạng viêm nhiễm. Các khối polyp mui tăng lên sẽ tác động đến sự lưu thông của xoang mũi, cụ thể làm cho các dịch tiết ở xoang mũi không thoát ra được, khiến triệu chứng viêm xoang vốn có sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Không những thế, người bệnh kèm theo những hiện trạng viêm mũi rất khó chịu. Đây là dẫn chứng trước tiên để giúp người bị bệnh hiểu rõ polyp mũi có nặng nề không.

Gây ra bệnh lý viêm họng

Biểu hiện bít tắt vì polyp mũi dẫn tới sẽ ảnh hưởng tới các vùng kế cận, kèm theo một số chứng tai mũi hFọng khác, rất nhiều dấu hiệu lâm sàng như khô ngứa họng, nóng rát, đau nếu như ăn hoặc nuốt nước bọt, cảm giác như có dị vật ở cổ họng, cơ thể trở nên mệt mỏi, uể oải, biểu hiện ở trẻ nhỏ rõ nét hơn xuất hiện tình trạng sợ lạnh, chân tay mỏi, ăn ngủ kém, thậm chí rất có thể sốt, đau đầu, hay quấy khóc.

Gây nên bệnh viêm tai

Bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng chia sẻ, đa số bệnh tai mũi họng đều có liên quan tới nhau, vì vậy, chỉ cần ở một cơ quan có tổn thương sẽ ảnh hưởng tới một số hệ thống khác, chính vì vậy, nguy cơ mà không có phương pháp xử lý kịp thời thì nguy cơ bị vài căn bệnh khác là điều dễ hiểu, gây ảnh hưởng sức khỏe và tốn kém. Đó chính là nguyên nhân vì sao, rất nhiều người lo lắng chứng polyp mũi có nguy hiểm không? Trên thực tế, polyp mũi có khả năng làm cho thính lực bị suy giảm, đau tai dai dẳng hay ù tai gián đoạn… nhiều trường hợp còn xuất hiện cảm giác tắc nghẽn, đau tức trong tai.

Dẫn đến rối loạn chức năng tim, gan, phổi

Ngoài vài căn bệnh tai mũi họng, polyp mui còn rất có thể dẫn tới vài biểu hiện ác tính vì khối polyp mũi phát triển rất nhanh, gây nên áp lực lên vách ngăn xoang mũi và thành xoang mũi, tác động đến khoang mắt, xoang trán, xoang bướm và nhiều bộ phận giữa hộp sọ và não… thậm chí làm rối loạn chức năng tim, gan, phổi…

Tăng huyết áp

Nhiều trạng thái ngạt mũi kéo dài bởi vì polyp mũi không chỉ gây viêm mũi, viêm xoang mà còn gây ra vài trở ngại hô hấp. Chứng suy hô hấp lâu ngày sẽ gây phát sinh bệnh cao huyết áp.
Trên đây là câu trả lời rõ ràng nhất cho câu hỏi polyp mũi có nặng nề không? Do vậy, nếu xuất hiện chứng polyp mũi, chúng ta phải nhanh chóng đến các phòng khám chuyên khoa lớn để trị kịp thời, giảm thiểu tác hại và biến chứng.

Bị mắc polyp mũi cần làm sao?

Để chữa hiệu quả chứng polyp mũi, những bác sỹ phòng khám tai mũi họng đông phương sẽ đưa ra phương pháp loại bỏ polyp 1 cách an toàn, triệt để, hạn chế tổn thương, đồng thời hạn chế tối đa triệu chứng tái phát bệnh. Đó là sử dụng máy nội soi Storz hiện đại công nghệ châu Âu với hệ thống động lực tai mũi họng.

Hệ thống động lực IPC được gắn 1 đầu dao có 1 ống dẫn dịch từ bên trong ra ngoài để cắt bỏ polyp mũi theo một trình tự thuần thục. Các thao tác thực hiện chính xác trong một lần để tiếp xúc trực tiếp với ổ bệnh và tiến hành cắt bỏ nhanh với tốc độ cực lớn, đồng thời tự tiêu ổ bệnh tại chỗ để ngăn chặn viêm nhiễm lây lan.

Không chỉ có hệ thống trị công nghệ hiện đại, máy nội soi cũng là một bước đột phá lớn, rất có thể khắc phục một vài nhược điểm của nhiều liệu pháp truyền thống vì tất cả người mắc bệnh ngoài quan tâm polyp mũi có nghiêm trọng không thì họ còn cần tới 1 biện pháp điều trị căn bệnh an toàn, hiệu quả.

Lời khuyên: Polyp mũi tác động đến khứu giác cũng như chất lượng cuộc sống của bạn, loại bỏ bệnh sớm để tránh một vài biến chứng, tác hại của chứng là việc làm cấp thiết. Người bị bệnh bị polyp mũi cần đến chuyên khoa tai mũi họng để kiểm tra và được tư vấn phau thuat polyp mui bao nhieu tien, tư vấn một số biện pháp trị phù hợp và hữu hiệu đối với hiện trạng chứng bệnh của mình.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét