Một vài mẹo trị ù tai bạn nên biết

Ù tai là một trong các chứng bệnh dễ mắc phải nhất nhưng ít được chú ý do nó không làm ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống hay sức khỏe. Dù vậy không thể phủ nhận các hệ lụy mà nó mang đến. Các mẹo trị ù tai dưới đây có thể giúp bạn cải thiện phần nào tình trạng này.

Xem thêm:

Một số mẹo trị ù tai hiệu nghiệm tức thì

Ù tai là tình trạng xuất hiện các tiếng động không có thật từ trong tai của bạn. Các âm thanh này thường không quá lớn nhưng kéo dài và lặp đi lặp lại làm ảnh hưởng tới khả năng nghe của bạn.

Người bệnh có thể chỉ lâu lâu mới bị ù tai tuy nhiên cũng có trường hợp bị ù tai kéo dài vô cùng khó chịu, có tác động lớn tới khả năng cảm nhận âm thanh và khiến suy giảm trầm trọng chất lượng cuộc sống.

Một vài mẹo trị ù tai bạn nên biết
Một vài mẹo trị ù tai bạn nên biết


Hãy thử ngay các mẹo trị ù tai sau đây nếu như bạn vẫn còn phải đối diện với triệu chứng khó chịu này.

1, Đánh trống tai

Để thực hiện biện pháp này bạn chỉ cần lấy 2 bàn tay úp bên ngoài tai, lần lượt dùng các đầu ngón tay đỡ lấy sọ não. Tiếp đó, đặt ngón trỏ lên trên ngón giữa rồi dùng sức bật vào sau gáy một cách dứt khoát. Hành động này làm bạn nghe như có tiếng đùng đùng vì vậy còn được gọi là phương pháp đánh trống trời. Thực hiện lại động tác này 108 lần.

Kiên trì thực hiện phương pháp này mới có thể đem đến kết quả trị ù tai, đồng thời cải thiện nhanh chóng tình trạng bị ù lỗ tai rõ rệt.

2, Massage trị ù tai

Massage là phương pháp được nhiều người áp dụng nhất để có thể giảm thiểu triệu chứng ù tai của mình ngay cả lúc bạn không biết nguyên nhân gây bệnh là gì. Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng phong kham tai mui hong dong phuong ha noi chia sẻ cùng bạn cách chữa ù tai bằng massage như sau: Lấy 2 bàn tay giữ 2 lỗ tai ở gần đầu, sau đó sử dụng các ngón tay, đầu ngón tay xoa đều vành tai và dái tai theo hình tròn.

Một biện pháp khác cũng mang lại kết quả chữa ù tai đó là lấy tay ấn, kết hợp với việc massage gan bàn chân bằng ngón giữa và ngón út. Đối với tình trạng ù tai nghiêm trọng có kèm theo suy giảm chức năng thính giác người bệnh có thể massage dái tai và xương hàm dưới tai để giảm thiểu biểu hiện ù tai.

Những cách trị ù tai trên có khả năng đem đến cho bạn hiệu quả tức thì, tuy nhiên nếu như biểu hiện ù tai của bạn vẫn còn kéo dài, tiếp diễn, rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo một số chứng bệnh nguy hiểm vẫn còn đang rình rập bạn. Hãy đến trung tâm y tế uy tín để được chẩn đoán và có biện pháp giải quyết thích hợp nhất.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét