Có nên nạo va không thưa bác sĩ?

Nao va co nguy hiem ko và có nên nạo va không là 1 trong những câu hỏi được những người mắc bệnh gửi đến cho các bác sĩ Phòng khám tai mũi họng Đông Phương nhất. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu nao va co nguy hiem ko và cần phải thực hiện nạo V.A trong trường hợp nào nhé!

Xem thêm:

Nao va co nguy hiem ko và có nên nạo va không?

Quá trình viêm V.A là một biểu hiện gần như tất yếu ở trẻ nhỏ, rất dễ mắc phải và kéo dài như vậy cho tới khi lớn. Một năm, có khả năng sẽ trẻ em bị mắc viêm V.A cấp 3 hay 4 lần thường diễn biến không quá 1 tuần và hầu như không có biến chứng. Tuy nhiên, lúc bạn nằm trong những trường hợp sau thì buộc phải thật sự cân nhắc và nạo V.A ngay thời điểm có thể thực hiện được.

Tre viem V.A tái phát nhiều lần trong một năm: Thường là nhiều hơn 5 lần/ 1 năm cần phải thực hiện thủ thuật.

– V.A có hiện tượng quá phát đồng thời gây bít tắc cửa mũi sau (thường chỉ có thể phát hiện thông qua nội soi).

– Viêm V.A đã gây biến chứng viêm mũi xoang dị ứng, chậm phát triển thể chất, trí tuệ…

Nhiệm vụ của V.A là nhận biết cũng như định dạng các phần tử xâm nhập gây hại đối với cơ thể và hỗ trợ cơ thể sản sinh ra các kháng nguyên giúp bảo vệ cơ thể. Tuy nhiên, cũng chính bởi vì nhiệm vụ này, V.A thường xuyên bị tấn công đồng thời trở thành nơi cư trú của rất nhiều vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm. Một vài người mắc bệnh cho rằng, V.A có khả năng bảo vệ cơ thể nên nhất định không được nạo đi ngay cả nếu như nó viêm nhiễm nặng. Đó thực sự là quan niệm sai lầm và phải nhìn nhận lại ngay bây giờ.

Có nên nạo va không thưa bác sĩ?
Có nên nạo va không thưa bác sĩ?

Vậy nao va co nguy hiem ko?

Ngoài V.A có vài bộ phận đảm nhận nhiệm vụ tương tự. Mặt khác, đối với những trường hợp V.A bị mắc phải viêm và tái diễn nhiều lần, nó không thể thực thi nhiệm vụ chính của mình nữa. Khi V.A mắc phải viêm quá phát gây bít tắc cửa mũi sau có thể cản trở đường thở bằng mũi kéo theo hiện tượng ứ đọng dịch và mủ ở mũi. Và điều này chính là nguyên nhân gây nên nhiều hậu quả tai hại cũng như vô vàn biến chứng nặng nề đối với người bị bệnh. Bản thân V.A lúc mắc viêm nhiễm mạn tính sẽ là nơi trú ngụ lý tưởng của một vài loại vi khuẩn gây bệnh, vì thế, dẫn tới các đợt viêm V.A cấp cũng như hàng loạt biến chứng nghiêm trọng. Bởi vì thế, trong trường hợp này nạo V.A là thiết yếu và không hề nguy hiểm với trẻ nhỏ.

Nạo V.A vốn là biện pháp trị viêm va khá đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh ArthroCare của Phòng khám 479 Quang Trung bởi đây là kỹ thuật mới nhất trong quá trình trị viêm V.A cũng như khắc phục những vấn đề liên quan đến hội chứng về họng, trong đó có cả viêm amidan có mủ. Bởi thế, nó rất thích hợp điều trị kết hợp khi viêm amidan, viêm V.A.

Chữa viêm V.A bằng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh

Có thể nói, đây là kỹ thuật hiện đại và tốt nhất hiện nay, có khả năng xử lý đồng bộ cả viêm V.A và viêm amidan. Điều đặc biệt là nó có khả năng khắc phục được hiện tượng viêm nhiễm vô cùng hiệu quả, an toàn với bé và tránh tối đa các biến chứng cũng như hiện tượng tái phát bệnh về sau.

Nguyên lý hoạt động

Phương pháp này dưới sự hỗ trợ của kính soi họng điện tử, lợi dụng động năng sản sinh từ plasma nhiệt độ thấp ArthroCare của Mỹ tác dụng đến tổ chức bệnh biến V.A, cắt đốt với nhiệt độ cực thấp, đạt kết quả trị liệu bệnh chỉ trong thời gian ngắn.

Ưu điểm

+ Xâm lấn tối thiểu, vết thương chỉ tính bằng micromet.
+ Không gây chảy máu, đảm bảo tính an toàn, không có tác dụng phụ.
+ Hiệu quả cao, ngăn ngừa trạng thái tái phát
+ Thời gian chữa bệnh ngắn, quá trình hồi phục nhanh.

Lời khuyên: Nao va co nguy hiem ko phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật và tay nghề của chuyên gia trực tiếp thực hiện thủ thuật. Bởi thế, bạn buộc phải cân nhắc, tìm hiểu kỹ càng cơ sở chữa bệnh cũng như bác sĩ điều trị phụ trách thật sự có kinh nghiệm, có chuyên môn để quá trình điều trị viêm va diễn ra thuận lợi, an toàn và đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân, đặc biệt là đối với trẻ em.

Không chỉ vậy, các bạn cũng nên lưu ý vệ sinh tai mũi họng sạch sẽ, điều chỉnh chế độ ăn uống, luyện tập thể dục thể thao, hoạt động thể chất để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng, phòng tránh hiện tượng viêm nhiễm.

Mọi thắc mắc về viem va o tre em cũng như những căn bệnh về tai mũi họng liên quan, mời các bạn trực tiếp gọi tới số máy 02432.878.750 hoặc chat với bác sĩ chuyên khoa tư vấn của Phòng khám tai mũi họng Đông Phương tại web taimuihong497.com để được bác sĩ để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

Chúc các bạn sức khỏe!
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét