Bị chảy máu mũi bất thường là biểu hiện bệnh gì?

"Gần đây tôi hay có bị chảy máu mũi bất thường, mới đầu tôi cứ nghĩ có thể sẽ là vì bị nóng trong người mởi vậy có uống trà thanh nhiệt và ăn một vài hoa quả vẫn không thấy được cải thiện mấy, khoang mũi của tôi cũng rất khô, khó chịu, thỉnh thoảng kèm nghẹt mũi… xin hỏi bác sĩ điều trị như vậy là mắc phải làm sao?" (Phương Nguyên – Hà Nội).

Bác sỹ tư vấn tình trạng chảy máu mũi bất thường

Bác sỹ tai mũi họng của phòng khám Đông Phương giải đáp: Chay mau mui hay còn gọi là chảy máu cam, đại đa số là bởi vì những yếu tố như chấn thương bên ngoài vào phần mũi, tróc da khô niêm mạc, khí hậu nóng nực khô khan, uống rượu quá nhiều… làm hình thành.

Xem thêm:


Một số hội chứng về mũi gây nên chảy máu mũi:

– Viêm mũi: Chảy máu mũi, nghẹt mũi, ngứa mũi, hắt hơi.
– Viêm xoang: Chảy máu mũi, nghẹt mũi, đau đầu, chảy nước mũi đặc.
– Chứng polyp mũi: Chảy máu mũi, nghẹt mũi, đau đầu, khứu giác giảm sút.
– Vẹo vách ngăn mũi: Chảy máu mũi, nghẹt mũi, chảy nước mũi đặc, vách ngăn mũi bị vẹo.

Ngoài các triệu chứng bệnh về mũi ở trên, chảy máu mũi bất thường cũng có khả năng sẽ là biểu hiện phản ánh sức khỏe cơ thể như viêm phổi, nhiễm khuẩn huyết, xơ cứng động mạch, thiếu vitamin, bệnh máu trắng… chính vì thế nếu người bệnh thường xuyên có hiện tượng chảy máu mũi phải tới những phòng khám tai mũi họng để kiểm tra bệnh, tránh những nguy hại và biến chứng lớn rất có thể xảy ra vì không hiểu biết.

5 mẹo chữa trị chảy máu mũi đơn giản mà hiệu quả

Nước muối

Nếu như bị mắc phải chảy máu cam, bạn hãy pha 1 chút nước muối ấm, sau đó rửa sạch khoang mũi. Liệu Pháp này vừa làm sạch mũi, vừa giảm nguy cơ dị ứng và viêm mũi. Muối có công dụng sát khuẩn, tiêu viêm rất hữu hiệu.

mẹo chữa trị chảy máu mũi đơn giản mà hiệu quả
Mẹo chữa trị chảy máu mũi đơn giản mà hiệu quả

Đá lạnh

Có thể dùng đá lạnh để chườm mũi nếu bị chảy máu bởi chấn thương bên trong, đá lạnh giúp cầm máu và giảm viêm nhanh chóng. Mẹo chữa chảy máu mũi bất thường này là bỏ đá vào khăn sạch rồi chườm trên sống mũi cho tới trong trường hợp máu ngừng chảy.

Dấm trắng

Sử dụng một miếng bông gòn ngâm vào dấm trắng rồi đặt vào bên trong mũi. Dấm trắng có thể khiến cho sạch mũi và làm lành vết thương, giúp sát khuẩn và cầm máu nhanh hơn.

Bổ sung các loại vitamin

-Vitamin C có tác dụng làm lành vết thương, bổ sung đầy đủ vitamin C sẽ làm phòng tránh tối đa những tổn thương bên trong mũi, giúp ngăn chặn nguy cơ chảy máu mũi bất thường.

-Vitamin E giúp duy trì độ ẩm, có khả năng sẽ chống khô mũi. Trong trường hợp mắc phải chảy máu mũi, có khả năng sẽ trích một viên nang vitamin E nhỏ một tới 2 giọt vào khoang mũi, mẹo trị chảy máu mũi này giúp có công dụng làm lành tổn thương trong mũi.

Xông hơi

Đun sôi một chút nước với tinh dầu hay thảo dược yêu thích để xông mũi có thể giúp thư giãn mạch máu bởi vì một trong những nguyên nhân gây chảy máu mũi là sự tắc nghẽn bên trong khoang mũi.

5 mẹo chữa chảy máu mũi ở trên rất có thể giúp ích cho bạn trong một vài trường hợp tuy nhiên trong trường hợp mắc phải chảy máu mũi bất thường, thường xuyên, tốt hơn hết, bạn phải đi khám tại những chuyên khoa tai mũi họng để xác định tác nhân bị mắc phải chảy máu cam, tại sao lại bị mắc chảy máu mũi vì có thể đây là biểu hiện của 1 hoặc một số bệnh lý nặng nề khác.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét