Phương pháp chữa dị ứng da hữu hiệu nhất

Da mắc dị ứng là dấu hiệu mà rất nhiều người gặp phải, theo bác sỹ chuyên khoa da liễu, khống chế chứng này tuy khó nhưng chỉ cần phải người bị bệnh tích cực chữa và thực hiện các phương pháp chữa dị ứng da, phòng ngừa cẩn thận để chứng không tái phát.

Xem thêm:


Phương pháp chữa dị ứng da như thế nào?


Có 3 phương pháp chữa dị ứng da cơ bản là:

+ Phương pháp chữa dị ứng da tại nhà


– Sử dụng 100g lá hoa đỗ quyên còn tươi rửa sạch đem sắc lấy nước dùng uống và rửa bên ngoài là phác đồ trị liệu dị ứng da mặt tại nhà đơn giản.

– Thân cây đu đủ phơi khô 30g, mang nấu lấy nước dùng trong ngày.

– Lá khổ qua, lá mướp, nước mật của cá trắm đen, cây cải dầu vừa đủ. Lấy lá khổ qua và lá mướp phơi khô, cắt nhỏ và nghiền thành bột nhỏ, rồi trộn cùng với mật cá trắm đen, sau đó trộn đều cùng với cây cải dầu đắp lên vùng da mắc dị ứng.

Phương pháp chữa dị ứng da hữu hiệu nhất
Phương pháp chữa dị ứng da hữu hiệu nhất


– Vỏ táo chua, vỏ nhãn (lượng bằng nhau) mang đun lấy nước rửa vùng da dị ứng là cách chữa trị dị ứng da đơn giản tại nhà.

– Sử dụng lá trà (chè), vỏ cam, cam thảo, sắc lấy nước để vệ sinh vùng da mắc dị ứng.

+ Dùng thuốc


Khi bị viêm da dị ứng để giảm viêm sưng nhanh bạn có thể lựa chọn một số loại thuốc chữa dị ứng da mặt và cách điều trị viêm nhiễm, sưng viêm:

– Thuốc bôi Tacrolimus

Thuốc có tác dụng ức chế sự tổng hợp và giải phóng chất cytokin tránh hiện trạng viêm nhiễm. Mặc dù thuốc chỉ được sử dụng bôi ở vùng mặt và thân, tuyệt đối không được bôi lên các niêm mạc trên da hoặc vết thương hở sâu.

– Thuốc kháng histamin

Thuốc kháng histamin cũng được chỉ định để ngăn chặn yếu tố gây ra viêm nhiễm dị ứng, giảm ngứa nhanh tình trạng dị ứng ngoài da, phòng ngừa trạng thái viêm nhiễm tổn thương da.

– Thuốc sát khuẩn

Thuốc sát khuẩn từ dung dịch thuốc tím hay ASA là cũng là thuốc bôi ngoài da được áp dụng nhằm giúp khô vết thương làm liền vùng da bị mắc tổn thương nhanh hơn.

+ Trị tại chuyên khoa da liễu


Việc thăm khám và điều trị những bệnh da liễu tại chuyên khoa là điều vô cùng cần thiết, nếu như bạn gặp phải hiện trạng da bị mắc phải dị ứng nên đi kham da lieu càng sớm càng tốt, những bác sỹ sẽ dựa vào trạng thái chứng bệnh cụ thể, tiền sử bệnh, cơ địa của bệnh nhân để đưa ra phương pháp trị hữu hiệu cho bạn.

Tránh triệu chứng viêm da dị ứng như thế nào?


Tình trạng bệnh viêm da dị ứng có thể xuất hiện bất ngờ và gây nên các tác động lớn đến cuộc sống thường ngày. Không những thế, nó thường khó điều trị và dễ tái phát. Tuy nhiên, các bạn có thể dễ dàng phòng tránh chứng bệnh này với những thay đổi thói quen trong đời sống thường nhật.

Phòng ngừa da khô có khả năng sẽ là 1 nguyên nhân trong việc giúp hạn chế cơn phát bệnh của viêm da dị ứng. Các lời khuyên có thể sẽ giúp hạn chế các tác động làm cho khô da:

– Tắm ít thường xuyên hơn. Đa số các người dễ mắc phải viêm da dị ứng không nên tắm quá nhiều. Khi tắm, giới hạn 15 – 20 phút và dùng nước ấm hơn là nóng. Sử dụng dầu tắm cũng rất có thể hữu ích.

– Chỉ dùng một số loại xà phòng hoặc chất tẩy rửa tổng hợp. Chọn xà phòng nhẹ sạch mà không cần quá mức loại bỏ các loại dầu tự nhiên tránh gây dị ứng da tay. Chất khử mùi và xà phòng kháng khuẩn có khả năng sẽ khiến cho da khô hơn. Sử dụng xà phòng chỉ trên khuôn mặt, nách, vùng sinh dục, tay và chân. Dùng nước ở nơi khác.

– Lau khô mình cẩn thận. Làm khô da nhanh chóng với lòng bàn tay, hoặc nhẹ nhàng lau nhẹ da với một chiếc khăn mềm mại sau khi đã tắm.

– Dưỡng ẩm da. Chất dưỡng ẩm bao phủ một lớp trên da mà vẫn giữ cho nước thoát. Cũng rất có thể dùng mỹ phẩm bao gồm chất dưỡng ẩm. Trong trường hợp da rất khô, có thể sẽ sử dụng 1 số loại dầu như dầu em bé, khi làn da vẫn còn ẩm. Dầu có tác dụng mạnh hơn chất dưỡng ẩm và ngăn cản sự bay hơi của nước từ bề mặt của da.

Các bác sĩ khoa da liễu khuyên bạn hãy chủ động phòng tránh bệnh trước khi tình trạng dị ứng da tìm đến. Đến phòng khám chuyên khoa hay trung tâm y tế tiến hành xét nghiệm tìm yếu tố gây dị ứng và từ đó có những phương pháp ứng phó kịp thời, tránh tiếp xúc với dị nguyên này.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét