Bật mí mẹo trị mụn cóc bằng tỏi hiệu quả nhất

Có rất nhiều biện pháp điều trị mụn cóc bằng phương pháp dân gian tuy nhiên mẹo trị mụn cóc bằng tỏi hiệu quả vẫn được nhiều người bệnh biết đến và áp dụng nhất. Cùng bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu chi tiết hơn về cách trị mụn cóc ở nhà này nhé.

Xem thêm:

Nguyên nhân gây ra mụn cóc


Nguyên nhân gây ra mụn cóc chủ yếu là do virus hpv gây mụn cóc, một loại virus gây u nhú ở người gây ra. Mụn cóc thường xuất hiện ở lòng bàn chân, ngón tay, ngón chân. Đây là một loại mụn lành tính, thường không gây nguy hiểm tới sức khỏe của bệnh nhân. Nhưng nếu không được điều trị nó có nguy cơ lan rộng và làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ hay sinh hoạt thường nhật của người mắc bệnh.

Nên làm gì khi bị mụn cóc?


Hiện nay có nhiều phương pháp chữa trị mụn cóc vẫn đang được áp dụng, dù vậy, các liệu pháp trị mụn cóc tại nhà vẫn được nhiều người tìm kiếm và sử dụng do tính đơn giản, thuận tiện và chi phí thấp của nó.

Một trong các cách trị mụn cóc bằng phương pháp dân gian được tin dùng nhiều nhất đấy là cách trị mụn cóc bằng tỏi. Dùng tỏi chữa mụn cóc khá đơn giản, rẻ tiền, có thể làm ngay ở nhà mà không cần đến những sự hỗ trợ y khoa khác.

Bật mí mẹo trị mụn cóc bằng tỏi hiệu quả nhất
Bật mí mẹo trị mụn cóc bằng tỏi hiệu quả nhất


Bạn có thể áp dụng 2 cách trị mụn cóc bằng tỏi sau đây đều đem tới kết quả tẩy mụn cóc giống nhau:

Điều trị mụn cóc với tỏi và mật ong


Trước khi thực hiện cách điều trị mụn cóc tại nhà này, bạn hãy chuẩn bị 2 nhánh tỏi và 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất. Thực hiện ép hoặc giã nát tỏi lấy nước, sau đấy trộn cùng mật ong thành hỗn hợp đồng nhất. Dùng tay hoặc bông y tế thấm hỗn hợp này rồi bôi lên vùng da có mụn cóc, kết hợp massage để những chất thấm vào da.

Để khô tự nhiên, sau khoảng 10 đến 15 phút thì rửa lại với nước ấm. Kiên trì thực hiện phương pháp chữa mụn cóc bằng tỏi này hàng ngày cho đến khi khỏi hẳn.

Đắp tỏi trị mụn cóc


Đây là liệu pháp xóa mụn cóc dễ dàng nhất mà các bạn có thể tìm được. Hãy dùng 1 tép tỏi, bóc vỏ sau đấy cắt làm đôi. Sau đó sử dụng 1 nửa chà xát mặt cắt lên trên nốt mụn cơm để tinh chất tỏi thấm sâu vào da. Phần còn lại, đặt mặt cắt lên trên nốt mụn rồi băng cố định nó trên nốt mụn qua đêm sao cho diện tích tiếp xúc với mụn là nhiều nhất. Tiến hành liên tục hàng ngày cho tới khi mụn cóc tự rụng.

Các cách chữa trị mụn cóc bằng tỏi tại nhà trên chỉ có tác dụng đối với các biểu hiện mụn cóc còn nhẹ, chưa phát triển hay lan rộng. Với các tình trạng bệnh nặng, nếu như muốn trị mụn cóc khỏi hẳn thì cần có các biện pháp triệt để hơn như trị mụn cóc bằng laser hay áp lạnh.

Để có thể hiểu thêm về mụn cóc và cách điều trị mụn cóc triệt để, các bạn nên tới các phòng khám da liễu ở hà nội uy tín để được thăm khám, kiểm tra và có phác đồ điều trị thích hợp nhất. Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc hãy liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các chuyên gia phòng khám da liễu tốt nhất ở hà nội giải đáp chi tiết và cụ thể nhé.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét