Một số cách chữa viêm họng bằng quả phật thủ rất tốt

Từ lâu quả phật thủ đã được biết đến là loại trái cây trang trí trên bàn thờ Phật, bàn thờ gia tiên trong ngày lễ tết. Nhưng ít ai biết rằng sử dụng quả phật thủ cũng có thể chữa bệnh viêm họng, viêm amidan rất tốt

Lợi ích của quả phật thủ


Trong Đông y, phật thủ được coi là vị thuốc trị nhiều bệnh lý viêm gan, dạ dày, phổi, viêm họng rất tốt

Phật thủ là một trong những quả thuộc họ cam quýt. Qủa này có hình thù rất đặc biệt, quả có hình dáng giống như bàn tay. Được rất nhiều người “săn đón” để bày trên bàn thờ tổ tiên trong những dịp lễ tết.

Sách đông y đã viết,  phật thủ có vị cay, đắng, chua, tính ấm, có tác dụng chỉ thống, trừ đờm, để chữa trị các triệu chứng như ăn không tiêu, đầy bụng, đau gan, đau dạ dày, ngực tức, nghẹn cổ họng, sườn trướng đau…Đặc biệt bằng quả phật thủ có thể điều trị viêm họng rất tốt.

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, phật thủ có công dụng giúp giảm sự co thắt cơ trơn, thủ có khả năng hạ huyết áp, cắt cơn hen và tăng cường chức năng tiêu hóa. Vitamin C, đường, acid hữu cơ, dầu chanh, glycozit có trong phật thủ, sử dụng làm thuốc thơm điều hòa khí, trị dạ dày, công dụng giảm đau, dễ tiêu hóa, làm khỏe tì vị, tan đờm, giảm ho, chữa nôn, giã rượu.

Khi dùng phật thủ để bào chế thuốc,  bạn phải xắt dọc phật thủ thành các miếng mỏng, rồi phơi hoặc sấy khô, đem bảo quản ở các nơi khô ráo để sử dụng dần.

Một số cách chữa viêm họng bằng quả phật thủ rất tốt
Một số cách chữa viêm họng bằng quả phật thủ rất tốt



Biện pháp chữa trị viêm họng, viêm khí quản mạn tính


Để có được bài thuốc này bạn cần phải chuẩn bị nguyên liệu như sau: 6 g phật thủ khô, 6g bán hạ chế gừng (bán hạ tẩm nước gừng đem sao vàng)
Biện pháp thực hiện: Phật thủ sau khi rửa sạch, thái miếng đem nấu với bán hạ chế gừng với 400ml nước, sắc cô cạn lại tới lúc còn lại 200-250ml có thể uống được. Chia nước này thành 2 phần, uống hết trong ngày. Bạn có thể cho một chút đường vào thuốc để dễ uống hơn. Kiên trì sử dụng trong một thời gian bệnh viêm họng , viêm khí quản mãn tính của bạn sẽ khỏi dứt điểm.

Cách chữa viêm họng và ho có đờm


Cách thứ nhất: Đơn giản là bạn phải nhai vỏ và thịt quả phật thủ tươi, sau dấy nuốt từ từ đờm sẽ tan dần, biểu hiện ho, khó thở cũng sẽ giảm hẳn.
Cách thứ hai: Bạn sử dụng 30g phật thủ tươi, với 15g đường phèn hấp cách thủy trong 30 phút. Chia phật thủ đã hấp thành 2-3 lần ăn trong 1 ngày. Khi dùng phật thủ khô thì chỉ cần 10g là vừa.

Phương pháp trị ho và viêm họng cho trẻ



Cách thứ nhất: bạn hãy lấy 1 quả phật thủ tươi đem ngâm với nước muối cho sạch. Sau đó cắt phật thủ thành từng lát mỏng từ vỏ vào ruột, bỏ vào chén hấp cách thủy với mạch nha trong vòng 30-45 phút. Các mẹ nên cho trẻ nhỏ uống mỗi ngày 1 lần 3 muỗng cà phê, thời điểm tốt nhất để uống là trước khi đi ngủ.

Cách thứ hai: Với phật thủ bạn cần làm như cách 1, tuy nhiên bạn cần thay mạch nha bằng mật ong, bỏ vào hấp cách thủy cho đến lúc phật thủ nhuyễn. Dùng mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần 1-2 muỗng café. Khuyến cáo thuốc này chỉ nên sử dụng với trẻ nhỏ lớn hơn 1 tuổi, còn trẻ em dưới 1 tuổi thì không nên dùng.

Trên đây là những liệu pháp chữa viêm họng rất hữu hiệu từ quả phật thủ. Khi phát hiện thấy có tình trạng viêm họng, bạn cần phải vận dụng những phương pháp trên bệnh sẽ nhanh khỏi. Còn lúc chứng bệnh nghiêm trọng bạn cần phải đến phòng khám tai mũi họng uy tín để khám để có biện pháp điều trị thích hợp tránh để bệnh trở thành mãn tính, hoặc chuyển thành viêm amidan.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét