Tìm hiểu những tác nhân có thể làm bạn bị viêm amidan

Nhân tố chính dẫn đến viêm amidan là bởi virus, vi khuẩn làm hình thành. Dù vậy, nhiều nguyên nhân làm amidan thường xuyên mắc phải sưng viêm và trở nên nghiêm trọng hơn lại bắt nguồn từ rất nhiều thói quen hàng ngày của chúng ta. Đó là những thói quen nào? Cùng các bác sĩ phòng khám Đông Phương tìm hiểu để biết phương pháp phòng nhé.

Nguyên nhân khiến amidan thường xuyên mắc phải sưng viêm


Viêm amidan là trạng thái nhiễm trùng amidan bởi virus hoặc vi khuẩn gây ra làm amidan trở nên sưng phù và gây đau. trường hợp viêm amidan cấp tính không được chữa triệt để và tái phát thường xuyên sẽ làm hình thành viêm amidan mạn tính, tăng nguy cơ xuất hiện một số biến chứng nặng như áp-xe amidan, áp-xe thành bên họng, viêm xoang, viêm phế quản, viêm tim, viêm thận, viêm khớp…

Xem thêm: Mách bạn những lưu ý quan trọng sau cắt amidan

Nguyên nhân chính dẫn tới viêm amidan là bởi lẽ virus, vi khuẩn làm hình thành cùng với rất nhiều yếu tố khác như:

Bởi thời tiết thay đổi, sức đề kháng suy yếu.

Bởi lẽ bị mắc phải vài bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp trên như cảm cúm, ho gà,..

Tạng bạch huyết phát triển mạnh dẫn đến viêm nhiễm.

Cấu trúc amidan bất thường, có vài hốc ngách làm cho vi khuẩn dễ trú ẩn.

Tuy nhiên, yếu tố làm cho amidan thường xuyên bị mắc sưng lên, trở cần phải trầm trọng hơn và chuyển sang thể mạn tính lại là do nhiều các thói quen hàng ngày của chúng ta, cụ thể như:

Vệ sinh tai mũi họng kém, qua loa, sai phương pháp hay không kỹ vì thế không loại bỏ hết vi khuẩn trú ngụ trong miệng họng khiến amidan dễ bị mắc sưng viêm.

viêm amidan do thực phẩm quá lạnh
Thực phẩm lạnh dễ khiến bạn mắc bệnh viêm amidan


Thói quen sử dụng chất kích thích thường xuyên như bia, rượu, hút thuốc lá…

Thói quen ăn uống kém khoa học, ăn thực phẩm không hợp vệ sinh; thực phẩm quá cay, quá nóng, quá lạnh… khiến tổn thương amidan.

Không có biện pháp bảo vệ cơ thể trước điều kiện khí hậu, thời tiết, môi trường.

Tất cả những điều này là nhân tố làm cho tình trạng viêm amidan của bạn cứ tái phát thường xuyên, liên tục và ngày càng trầm trọng, dễ gặp một số biến chứng nghiêm trọng, khó trị liệu hơn.

Trong trường hợp bạn thường xuyên bị mắc sưng viêm amidan, phương pháp tốt nhất hãy nhanh chóng đi khám để trị liệu dứt điểm. Những trường hợp viêm amidan tái phát quá nhiều lần trong năm, các chuyên gia sẽ xem xét đến việc thực hiện cắt amidan để ngăn chặn xuất hiện một số biến chứng có hại ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bạn hãy chủ động chăm sóc và bảo vệ cơ thể bằng cách:


Đeo khẩu trang, mặc áo ấm, quàng khăn giữ ấm cho vùng cổ trong những ngày gió lạnh, khói bụi ô nhiễm.

Ngậm và súc miệng bằng nước muối mỗi ngày để sát trùng cổ họng, loại bỏ vi khuẩn và giảm nhẹ đau họng.

Từ bỏ vài thói quen có hại như hút thuốc lá, uống rượu bia, ăn thực phẩm không phù hợp…
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét