Bạn sẽ phải hối hận nếu coi thường triệu chứng của viêm amidan

Triệu chứng của viêm amidan cảnh báo những nguy cơ nào có thể ấp đến với bạn? Nó ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe, sinh hoạt và công việc của bạn? Hãy cùng các bác sĩ tai mũi họng Đông Phương tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.


Triệu chứng của viêm amidan là gì?


Triệu chứng của viêm amidan rất rõ ràng, hoàn toàn có thể nhận biết bệnh bằng mắt thường tuy nhiên lại rất dễ bị nhầm lẫn với dấu hiệu viêm họng. Thông thường, khi bị viêm amidan, người bệnh sẽ có những triệu chứng sau:


  • Sốt cao: Khi amidan bị viêm, người bệnh thường có biểu hiện sốt cao từ 38 đến 39 độ C. Nóng đầu, nặng đầu và mệt mỏi. những trẻ bị viêm amidan sốt quá cao có thể bị co giật, rất nguy hiểm.
  • Xuất hiện cảm giác khô họng, đau rát họng, khó nuốt.
  • Đau nhức đầu: Cảm giác nóng đầu chuyển dần thành đau nhức, cảm giác đau ngày càng rõ ràng và lan dần lên phía thái dương.
  • Amidan bị sưng to, đỏ, một số trường hợp trên bề mặt amidan xuất hiện các chấm có màu trắng, vàng hoặc xanh.
  • Hơi thở có mùi hôi, khó chịu.


Triệu chứng của viêm amidan chớ có coi thường


Triệu chứng của viêm amidan trong một số trường hợp có thể báo hiệu những nguy cơ nghiêm trọng đe dọa sức khỏe của bạn nếu như bạn không có biện pháp điều trị kịp thời, hiệu quả

1, Triệu chứng viêm amidan có thể báo hiệu tình trạng viêm khớp cấp


Sau dấu hiệu viêm amidan, bệnh nhân có thể xuất hiện cảm giác đau các khớp cổ tay, đau khớp gối. Các ngón tay, ngón chân sưng đau vô cùng khó chịu. Đây là một trong những biến chứng xảy ra sau viêm amidan.

2, Bệnh viêm cầu thận

triệu chứng của viêm amidan
Triệu chứng của viêm amidan có thể báo hiệu viêm cầu thận


Đôi khi, những triệu chứng viêm amidan đi kèm với tình trạng sưng phù tay chân, mặt. Tình trạng này sẽ rõ ràng hơn sau khi bạn ngủ dậy. Nó nói rằng rất có thể bạn đã bị bệnh viêm cầu thận đến thăm.

3, Chứng bệnh tinh hồng nhiệt


Đây là biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm amidan. Những độc tố từ vi khuẩn sẽ khiến người bệnh bị phát ban, nổi hạch, đau họng, sốt cao, đau đầu và nôn mửa...

4, Áp xe quanh amidan


Những trường hợp viêm amidan nhiều lần không được chữa trị triệt để có nguy cơ cao dẫn đến áp -xe quanh amidan. trường hợp này bắt buộc phải cắt amidan.

Xem thêm: Cắt amidan ở đâu hiệu quả tại Hà Nội
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét