Bị viêm amidan khi mang thai có ảnh hưởng gì đến thai nhi?

Chào bác sĩ, hiện tôi dang mang thai ở tuần thứ 11. Mấy ngày gần đây tôi thấy xuất hiện những triệu chứng như cổ họng đau rát, khi nuốt gặp khó khăn và vùng họng bị sưng. Sau khi đi khám tại trung tâm y tế gần nhà, bác sĩ nói tôi bị viêm amidan và cho thuốc về uống. Tuy nhiên, tôi đang băn khoăn không biết liệu tôi điều trị viêm amidan bằng thuốc liệu có ảnh hưởng gì đến em bé hay không. Nghe nói phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu không nên sử dụng thuốc kháng sinh vì nó có thể tác động không tốt đến em bé trong bụng. Vậy mong bác sĩ giúp tôi giải đáp thắc mắc bị viêm amidan khi mang thai có nguy hiểm không và phương pháp điều trị nào an toàn tôi có thể sử dụng. Cảm ơn bác sĩ

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến trung tâm tư vấn thuộc phòng khám tai mũi họng Đông Phương - 497 Quang Trung Hà Nội. với những băn khoăn trên của bạn, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng Đông Phương xin được giải đáp như sau:

Thời kỳ mang thai là giai đoạn rất nhạy cảm của người phụ nữ với những thay đổi về cả thể chất và tinh thần, sự thay đổi nội tiết cùng với suy giảm miến dịch khiến bạn có nguy cơ bị mắc bệnh cao hơn, đặc biệt là các bệnh tai mũi họng như viêm họng, viêm xoang hay viêm amidan. Tuy nhiên, khác với những đối tượng khác, phụ nữ mang thai nếu bị bệnh rất có thể sẽ ảnh hưởng đến thai nhi nhất là trong thời gian 3 tháng đầu mang thai.

trị viêm amidan khi mang thai
Viêm amidan khi mang thai


Đối với việc điều trị viêm amidan cho phụ nữ mang thai, các bác sĩ có thể lựa chọn những loại thuốc thích hợp để kê đơn cho bạn nhằm đảm bảo giảm đến mức thấp nhất những tác dụng không mong muốn có thể xảy ra. Các tác dụng ngoài ý muốn có thể xảy ra cho thai nhi có thể là dị dạng, khuyết tật hoặc thậm chí là tử vong chính vì vậy việc dùng thốc cần hết sức cẩn thận và có chỉ định của bác sĩ.

Xem thêm: Tìm hiểu những tác nhân có thể làm bạn bị viêm amidan

Nếu bạn vẫn còn lo lắng không muốn sử dụng các loại thuốc kháng sinh trong điều trị bệnh thì bạn có thể thử những cách sau:

1, Dùng nước muối sinh lý hoặc nước muối ấm, nước gấm táo để súc họng có tác dụng sát khuẩn cổ họng, tiêu diệt vi khuẩn, giảm sưng viêm.

2, lấy khăn ấm quấn quanh cổ họng để giảm đau

3, Một ly sữa nóng có pha thêm hồ tiêu hoặc bột nghệ cũng có khả năng làm giảm các triệu chứng khó chịu do viêm amidan mang lại khá hiệu quả.

4, Tăng cường bổ sung các vitamin và khoáng chất với nước ép từ cà rốt, dưa chuột và củ cải đường. Những loại nước ép khác  từ lê tươi, cam, chanh, mía... cũng có tác dụng chữa viêm amidan rất tốt.

Chúc bạn nhanh chóng khỏe mạnh!

Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét