Ngâm chân nước gừng - biện pháp trị ho không dùng thuốc

Ngâm chân với nước gừng ấm mang đến kết quả trị ho hiệu quả không ngờ


Đây là biện pháp trị ho không dùng thuốc đã được truyền lại không biết bao nhiêu thế hệ, không chỉ mang lại tác dụng trị ho mà còn có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Trong đông y, gừng có vị cay, tính ấm, tác dụng vào các kinh phế, tỳ, vị với công dụng khiến ra mồ hôi, ấm phế, tỳ vị.... chính vì thế chữa ho rất hiệu nghiệm.

Vì sao ngâm chân trong nước gừng ấm là cách trị ho không dùng thuốc hiệu quả nhất


Ngâm chân nước gừng có công dụng trị ho do chân là cơ quan tập trung nhiều các đầu dây thần kinh và các huyệt vị trong cơ thể. Lúc ngâm chân trong nước gừng, cơ thể có thể hấp thụ được các hoạt chất có chứa trong gừng, giúp lục phủ ngũ tạng hoạt động tốt hơn và giảm được triệu chứng ho.

Cũng chính vì thế mà ngày nay, trong kỹ thuật điều trị không dùng thuốc, liệu pháp ngâm chân được thực hiện rất phổ biến, đặc biệt có tác dụng để chữa ho. Ngâm chân nước gừng không những có công dụng chữa ho mà còn có tác dụng ngăn ngừa cảm mạo, trị phong hàn, rối loạn tiêu hóa và cả viêm nhiễm đường hô hấp. Biện pháp này cũng được sử dụng để thư giãn lúc căng thẳng mệt mỏi nữa đấy.

ngâm chân trị ho với nước gừng muối
Ngâm chân nước gừng ấm để trị ho


Phương pháp pha nước gừng ngâm chân trong trị ho không dùng thuốc


Nguyên liệu cần chuẩn bị

Gừng tươi: 50g, 20g muối hạt và khoảng 1 lít nước sôi

Thực hiện:


Pha nước gừng ngâm chân


Gừng rửa sạch, giã nát. Cho gừng và muối hạt vào chậu rồi đổ nước sôi vào, khuấy đều cho muối tan, chờ cho nguội bớt đến khi còn ấm là dùng được.

Một cách khác cũng thường được sử dụng đấy là cho củ gừng đã giã nhuyễn vào nồi nước, nấu sôi khoảng 2 phút sau đó cho muối vào khuấy tan, thêm nước lạnh hoặc đợi nguội bớt thu được dung dịch nước gừng ngâm chân.

Cách ngâm chân


Ngâm chân trong chậu nước gừng ấm khoảng 5 phút sau đấy dùng tay massage lòng bàn chân bằng cách đặt ngón cái lên trên mu bàn chân, những ngón còn lại bóp nhẹ vào lòng bàn chân, đi dần lên hướng từ gót đến ngón chân, đồng thời bóp nhẹ lòng bàn chân.

Huyệt Dũng Tuyền ở gan bàn chân, là một trong các huyệt có nhiệm vụ thải độc và thoát khí, việc massage gan bàn chân có thể làm thông huyệt dũng tuyền, giúp cơ thể cân bằng, giải trừ khí lạnh, phế quản lưu thông và giảm tình trạng ho.

Vừa ngâm vừa xoa bóp chân trong khoảng 20 phút mỗi ngày để có tác dụng chữa trị bệnh hiệu quả nhất. Duy trì nhiệt độ cần thiết trong suốt thời gian ngâm chân.

Massage chân với tinh dầu


Sau khi đã ngâm chân xong hãy lấy một ít dầu tràm hoặc dầu gió vào bàn tay và xoa đều vào gan bàn chân, xoa đều, massage nhẹ trong khoảng từ 1 đến 2 phút.

Chú ý:
Nếu ho nhẹ, mỗi ngày bệnh nhân nên thực hiện 1 lần ngay trước lúc đi ngủ. Nếu ho thường xuyên hơn thì cần phải thực hiện 3-4 lần mỗi ngày, mỗi lần cách tầm 3-4 giờ.

Bình thường sau khi thực hiện vài lần cơn ho sẽ dứt hoặc giảm nhẹ đáng kể. Nếu như không có chuyển biến hoặc có biểu hiện bị nghiêm trọng hơn thì hãy nhanh chóng đến phòng khám tai mũi họng uy tín để được giúp đỡ. Rất có thể bạn đã bị mắc phải một bệnh nào đó khác như hạt xơ dây thanh, viêm họng hoặc họng có dị vật.

Xem thêm: Tất tần tật về bệnh viêm họng mủ

Chúc các bạn có nhiều sức khỏe!
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét