Ngăn chặn căn bệnh viêm họng thời điểm chuyển mùa

Viêm họng là 1 căn bệnh rất hay gặp mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải không phân biệt độ tuổi, giới tính. Rất nhiều người quan niệm rằng đây là bệnh lý nhẹ không nghiêm trọng tuy nhiên nó lại dễ dàng tái phát trường hợp gặp điều kiện thuận lợi. bởi vậy mà các chuyên gia tai mũi họng phòng khám đa khoa Đông Phương khuyên bạn cần chủ động có phương pháp phòng tránh, bảo vệ sức khỏe của mình. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn ngăn ngừa bệnh viêm họng bạn có thể tham khảo

Xem thêm: Bị viêm amidan khi mang thai có ảnh hưởng gì đến thai nhi?

✤ Hạn chế bệnh viêm họng bằng cách nào?


✫ Giữ ấm cơ thể nhất là vùng mũi họng mỗi nếu như ra đường: Viêm họng rất dễ tìm đến bạn khi môi trường nhiệt độ xuống thấp cần giữ cổ họng được ấm là một trong những điều cần thiết lúc bạn không muốn viêm họng tìm tới. Ở các môi trường nhiệt độ thấp, bạn cần mặc đủ ấm, đeo khẩu trang kín và quàng khăn. hạn chế ra đường nếu mà nhiệt độ xuống quá thấp.

✫ Vệ sinh răng miệng thường xuyên, đúng cách: Đánh răng mỗi sớm và tối, súc miệng, súc họng bằng nước muối ấm có công dụng ngăn ngừa căn bệnh viêm họng rất tốt, ngăn ngừa nguy cơ viêm amidan và những chứng bệnh về họng khác.

Đánh răng 2 lần mỗi ngày để phòng bệnh viêm họng
Vệ sinh răng miệng để phòng bệnh viêm họng đến tìm

✫ Giữ vệ sinh cá nhân: rửa tay thường xuyên, không sử dụng chung một vài vật dụng cá nhân như khăn hay chén đũa để phòng tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh lý viêm họng.

✫ Tránh ở nơi môi trường ô nhiễm: Môi trường sống bị ô nhiễm có nhiều khói bụi cộng với một vài biến đổi thất thường của thời tiết làm sức đề kháng của bạn bị yếu đi và dễ dàng mắc nhiều bệnh lý viêm nhiễm như viêm họng, viêm amidan, viêm mũi, viêm xoang...

✫ Dừng ngay việc lạm dụng chất kích thích như rượu, bia hay thuốc lá. Các chất này có thể gây ra kích ứng cổ họng và suy giảm sức đề kháng đáng kể, ảnh hưởng tới hệ thần kinh... dùng quá nhiều vài chất này vô tình đã tiếp tay cho vi khuẩn gây hội chứng viêm họng.

✫ Thay bàn chải đánh răng định kỳ 3 tháng 1 lần, vệ sinh và làm khô bàn chải sau mỗi lần dùng. bàn chải đánh răng rất có thể trở thành nơi ẩn náu của một vài loại vi khuẩn gây bệnh mà bạn không hề hay biết.

✫ Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe cũng như khả năng đề kháng của bạn. Sau 1 ngày làm việc mệt mỏi bạn cần phải có thời gian nghỉ ngơi. Giấc ngủ ngọn giúp bạn khỏe mạnh hơn.

✫ Ẳn uống đủ chất: Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cũng là một biện pháp để bạn chống lại căn bệnh viêm họng. Tăng cường sức đề kháng, khỏe mạnh hơn để không còn nguy cơ mắc bệnh

✫ Loại bỏ stress ra khỏi cuộc sống của bạn: Chịu áp lực cao cũng là một trong một vài tác nhân khiến cho suy yếu sức đề kháng của bạn, bởi thế đừng để bạn căng thẳng quá nhiều cả trong công việc và cuộc sống thường ngày.

✫ Tạo môi trường sống trong sạch: Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên, tạo môi trường thoáng mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông để vi khuẩn gây bệnh viêm họng không thể có cơ hội tìm tới bạn nữa.

✫ Tập cho mình một vài thói quen sinh hoạt tốt: Luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày, ăn uống, làm việc khoa học cũng là 1 phương pháp giúp bạn chống lại nhiều nguy cơ bệnh tật đang rình rập
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét