Dấu hiệu viêm da dị ứng và phương pháp nhận biết

Dấu hiệu viêm da dị ứng là biểu hiện bệnh ngoài da mạn tính có thể xảy ra tại bất kỳ khu vực nào, có xu hướng bùng phát theo định kỳ và sau đấy giảm dần. Cùng tìm hiểu về tác nhân gây bệnh, dấu hiệu, hệ lụy sức khỏe của căn bệnh này để phòng bệnh, chữa trị đúng đắn.

Xem thêm:


Tác nhân gây bệnh viêm da dị ứng


Nguyên nhân chính xác của viêm da dị ứng vẫn còn chưa được kết luận rõ ràng tuy nhiên có lẽ là vì sự kết hợp của da khô bị kích thích, cùng một sự cố trong hệ thống miễn dịch của cơ thể. Stress và những rối loạn cảm xúc khác có thể khiến viêm da dị ứng xấu đi mặc dù không phải là "thủ phạm" gây ra nó.

Viêm da dị ứng thường hay xuất hiện cùng dị ứng và thường biểu hiện trong gia đình trong đó những thành viên khác đang có bệnh hen suyễn hay sốt cỏ khô. Đôi khi bé có các biểu hiện và triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng sau đấy phát triển bệnh hen suyễn hay sốt cỏ khô.

Nhận diện dấu hiệu viêm da dị ứng


Một số biểu hiện của viêm da dị ứng bao gồm:

– Vị trí bị bệnh như là dị ứng da mặt, da tay, vai… thường có màu đỏ hay đậm hơn đến nâu – xám.
– Biểu hiện bệnh viêm da dị ứng gây ra ngứa ngáy, rõ ràng hơn về ban đêm.
– có trường hợp chảy dịch khi trầy xước.
– Dày, nứt da có trường hợp có vảy da.

Bệnh viêm da dị ứng xuất hiện thường xuyên nhất ở bàn tay và bàn chân, ở mặt trước của khuỷu, phía sau đầu gối và ở trên mắt cá chân, cổ tay, mặt, cổ và ngực. Viêm da dị ứng cũng có nguy cơ tác động đến da quanh mắt, gồm cả mí mắt. Gãi có thể làm tấy đỏ và sưng đau quanh mắt.

Đa số những người bị benh di ung ngoai da đều có vi khuẩn tụ cầu phát triển trên da. Vi khuẩn tụ cầu khuẩn nhân lên và có khả năng làm xấu đi các biểu hiện, tăng mức độ nguy hiểm của bệnh.

Dấu hiệu viêm da dị ứng do dùng xà phòng
Dấu hiệu viêm da dị ứng do dùng xà phòng


Những yếu tố khác có thể làm xấu đi những biểu hiện và triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng gồm có: tắm nước nóng, da khô, stress, đổ mồ hôi, thay đổi nhiệt độ đột ngột, độ ẩm thấp, dung môi, chất tẩy rửa, xà phòng, một số loại thực phẩm dễ gây kích ứng như trứng, sữa, cá, đậu nành hoặc lúa mì…

Chứng bệnh viêm da dị ứng là biểu hiện bệnh ngoài da mạn tính có thể xuất hiện tại bất kỳ khu vực nào, có xu hướng bùng nổ theo định kỳ và sau đấy giảm dần.nếu như không có phương pháp trị bệnh triệt để, có thể triệu chứng viêm da dị ứng sẽ trở lại và càng nghiêm trọng hơn trong tương lai.

Do đó, ngay từ khi xuất hiện những biểu hiện đầu tiên của chứng bệnh viêm da dị ứng hãy đến các phòng khám da liễu uy tín để được kiểm tra, thăm khám và có sự tư vấn từ các chuyên gia. Mọi thắc mắc hoặc thông tin chi tiết về bệnh, các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 tư vấn trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa da lieu dong phuong.

Chúc các bạn sức khỏe!
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét