Những bài thuốc tri chay mau mui ngay ở nhà

Chảy máu mũi nên ăn gì là điều khiến rất nhiều người bị bệnh lúng túng mỗi khi được hỏi. Điều này đã làm cho việc chữa trị bệnh trở nên khó khăn hơn, bởi việc lựa chọn bài thuốc tri chay mau mui cũng ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình trị bệnh đấy nhé.

Xem thêm:

Đáng tiếc khi chẳng mấy người biết bài thuốc tri chay mau mui này

Bởi rất nhiều tác nhân khác nhau như là sự tác động của môi trường, thời tiết, khí hậu thay đổi hay do sự tác động bởi ngoại cảnh, va đập, chấn thương… là nguyên nhân khiến mao mạch mũi bị tổn thương làm xuất hiện tình trạng chảy máu mũi.

Việc chọn lựa các loại thực phẩm hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh luôn là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm nhưng lại không nhiều người biết. Ngay sau đây, hãy xem và thực hiện ngay các công thức món ăn này vào thực đơn mỗi ngày khi gia đình có người chẳng may bị bệnh nhé.

Những bài thuốc tri chay mau mui ngay ở nhà
Những bài thuốc tri chay mau mui ngay ở nhà

1. Sử dụng củ cải trắng

Chuẩn bị 50g củ cải trắng, rửa sạch và giã nhỏ, dùng nước sôi để nguội và lọc lấy nước đặc. Chia làm 3 phần uống trong ngày, trước khi uống bạn hãy nhỏ 3 giọt nước củ cải vào mũi bên mũi hay bị chảy máu. Sử dụng bài thuốc này trong 3 ngày các bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

2. Rau má

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Rau má 100g, 50g cỏ nhọ nồi, tôm nõn 20g và các gia vị như muối, bột ngọt các gia vị này vừa đủ. Tôm nõn mang giã nhỏ, cho vào nồi và thêm nước vừa đủ. Cho 1 lượng gia vị vừa đủ vào đun sôi. Rau má và cỏ nhọ nồi rửa sạch, thái nhỏ và cho vào nước tôm. Khi canh sôi lại cho bột ngọt quấy đều là được. Mỗi ngày ăn 1 lần, có thể ăn cùng với cơm. Cần ăn liền 3 ngày hiện tượng chảy máu cam sẽ thuyên giảm dần.

3. Tim chó hấp

Tim chó 1 quả và 50g đậu đen, bột gia vị vừa đủ. Tim chó rửa sạch và thái mỏng, đậu đen xay thành bột cùng cho vào bát to cùng gia vị trộn đều sau đó mang hấp cách thủy, ngày ăn 1 lần. Hãy sử dụng liên tiếp trong 3-4 ngày, dấu hiệu chảy máu cam sẽ thuyên giảm rõ rệt.

4. Chè đậu đen

Đây cũng là giải đáp cho câu hỏi chảy máu cam nên ăn gì của nhiều người. Các bạn hãy chuẩn bị đậu đen 100g và 30g đường phèn. Đậu đen mang xay thành bột, cho vào nồi thêm nước đun sôi trên lửa nhỏ. Đến khi đậu đen chín cho đường phèn vào quấy đều, chè sôi lại là được, ăn ngày 1 lần. Cần thực hiện liên tục 5 ngày, mỗi ngày khoảng 2-3 lần triệu chứng chảy máu cam sẽ chuyển biến theo hướng tích cực trông thấy.

Lời khuyên

Chảy máu cam nhiều cảnh báo nhiều biến chứng và hiểm họa xấu tác động nghiêm trọng tới sức khỏe nếu như không được chữa trị kịp thời. Hiện nay để có thể trị chảy máu cam nhiều người đã tìm đến những phương pháp dân gian, thuốc đông y, nam y hoặc kể cả hàng tá các loại thuốc tân dược. Dù vậy, tình trạng bệnh vẫn không có biểu hiện thuyên giảm mà còn chuyển nghiêm trọng hơn. Bởi vậy, các chuyên gia tai mũi họng khuyên các bạn nên tới những Phòng khám tai mũi họng tốt để được trị bệnh tận gốc, nhanh chóng và an toàn để hạn chế các biến chứng xấu có thể xảy ra.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét