Những cách điều trị viêm họng với quả phật thủ hiệu quả

Từ xưa quả phật thủ đã được biết tới là một loại trái cây trang trí trên bàn thờ Phật, bàn thờ gia tiên mỗi ngày lễ tết. Nhưng ít người biết rằng lấy quả phật thủ cũng có khả năng chữa trị viêm họng hữu hiệu

Công dụng của quả phật thủ


Trong Đông y, phật thủ được coi là vị thuốc chữa khá nhiều bệnh lý viêm gan, dạ dày, phổi, viêm họng rất hiệu quả

Phật thủ là một quả thuộc họ cam quýt. Qủa này có hình thù tương đối đặc biệt, quả có hình giống như bàn tay. Được rất nhiều người “săn đón” để bày trên bàn thờ tổ tiên trong các kỳ lễ tết.

Những cách điều trị viêm họng với quả phật thủ hiệu quả
Những cách điều trị viêm họng với quả phật thủ hiệu quả


Sách đông y đã từng viết,  phật thủ có vị cay, đắng, chua, tính ấm, có công dụng chỉ thống, trừ đờm, để điều trị một vài triệu chứng như ăn không tiêu, đầy bụng, đau gan, đau dạ dày, ngực tức, nghẹn cổ họng, sườn trướng đau…Đặc biệt sử dụng quả phật thủ có thể trị viêm họng rất tốt.

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, phật thủ sẽ giúp giảm sự co thắt cơ trơn, thủ có tác dụng hạ huyết áp, cắt cơn hen và tăng cường chức năng tiêu hóa. Vitamin C, đường, acid hữu cơ, dầu chanh, glycozit có trong phật thủ, sử dụng làm thuốc thơm điều hòa khí, trị dạ dày, công dụng giảm đau, dễ tiêu hóa, làm khỏe tì vị, tan đờm, giảm ho, chữa nôn, giã rượu.

Khi sử dụng phật thủ để bào chế thuốc,  bạn hãy cắt dọc phật thủ thành những miếng mỏng, rồi phơi hoặc sấy khô, đem bảo quản ở các nơi khô ráo để dùng dần.

Liệu pháp điều trị viêm họng, viêm khí quản mạn tính


Để có được phương thuốc này bạn nên chuẩn bị nguyên liệu như sau: 6 g phật thủ khô, 6g bán hạ chế gừng (bán hạ tẩm nước gừng đem sao vàng)
Phương pháp thực hiện: Phật thủ sau khi rửa sạch, thái miếng đem sắc cùng với bán hạ chế gừng với 400ml nước, sắc cô cạn lại cho tới lúc còn lại 200-250ml có thể sử dụng được. Chia nước này thành 2 phần, sử dụng hết trong ngày. Bạn có thể cho một chút đường vào thuốc để dễ uống hơn. Kiên trì uống trong một thời gian căn bệnh viêm họng , viêm khí quản mãn tính của bạn sẽ khỏi hẳn.


Liệu pháp chữa trị viêm họng và ho có đờm



Cách thứ nhất: Đơn giản là bạn phải nhai vỏ và thịt quả phật thủ tươi, tiếp dấy nuốt từ từ đờm sẽ tan dần, tình trạng ho, khó thở cũng sẽ giảm đáng kể.
Cách thứ hai: Bạn dùng 30g phật thủ tươi, cùng với 15g đường phèn hấp cách thủy trong vòng 30 phút. Chia phật thủ đã hấp thành 2-3 lần ăn trong 1 ngày. Khi dùng phật thủ khô thì chỉ cần 10g là vừa.


Phương pháp điều trị ho và viêm họng, viêm amidan cho trẻ nhỏ



Cách thứ nhất: bạn cần phải lấy 1 quả phật thủ tươi mang ngâm cùng với nước muối cho sạch. Sau đó xắt phật thủ ra thành những lát mỏng từ vỏ vào ruột, bỏ vào chén hấp cách thủy cùng với mạch nha trong 30-45 phút. Các mẹ cần cho bé uống mỗi ngày 1 lần 3 muỗng cà phê, thời điểm tốt nhất để uống là trước khi đi ngủ.
Cách thứ hai: Với phật thủ bạn nên làm như cách 1, tuy nhiên bạn phải thay mạch nha bằng mật ong, bỏ vào hấp cách thủy cho đến khi phật thủ nhuyễn. Dùng mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần 1-2 muỗng café. Khuyến cáo thuốc này chỉ nên sử dụng cho trẻ lớn hơn 1 tuổi, còn bé dưới 1 tuổi thì không nên dùng.

Trên đây là một số phương pháp chữa viêm họng, viêm amidan cấp rất hữu hiệu từ quả phật thủ. Khi bắt đầu thấy có tình trạng viêm họng, bạn cần phải áp dụng vài cách trên căn bệnh sẽ nhanh khỏi. Còn khi bệnh nặng bạn phải đến bệnh viện tai mũi họng trung ương để khám để có phương pháp chữa thích hợp tránh để bệnh trở thành mãn tính, hoặc chuyển thành viêm amidan.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét