Món ăn trị viêm họng cực tốt bằng khổ qua

Mướp đắng không những là loại quả có thể nấu cực nhiều món ăn bổ dưỡng mà còn là bài thuốc dân gian vô cùng tốt và không độc hại, có công dụng chữa được rất nhiều bệnh. Tuy nhiên điều ít người biết rằng từ khổ qua có khả năng điều trị nhiễm trùng họng và trị ho cực kì hiệu quả.

Lợi ích rất tuyệt vời của khổ qua


Có thể kể ra một vài món ăn ngon, tốt cho cơ thể được có nguồn gốc từ mướp đắng được không ít người biết tới như mướp đắng xào trứng, khổ qua nhồi thịt, trà khổ qua… Với tính thanh mát mướp đắng cũng có công dụng chữa rôm sảy cho trẻ em, làm đẹp da cho người lớn.

Trong mướp đắng có cực nhiều chất dinh dưỡng có thể kể tới như protein, vitamin C các chất khoáng khác rất cần cho cơ thể con người (canxi, kali,…), ngoài ra rất giàu chất chống oxy hóa.

Trong đông y, khổ qua có vị đắng, tính mát, hơi hàn có tác dụng thanh nhiệt, thải độc được  sử dụng để ngăn ngừa và đẩy lùi rất nhiều hội chứng bệnh như bệnh ngoài da, chữa ho, cảm cúm, thải độc gan và vô cùng có lợi cho dạ dày. Nhiều chuyên gia nghiên cứu khoa học đã cho thấy công dụng của mướp đắng trong việc làm có lợi cho gan, giảm lượng cholestorol, giảm thiểu căn bệnh tiểu đường type 2, bệnh sỏi thận, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, cực kì tốt cho tránh, có khả năng hỗ trợ bệnh ung thư. Mướp đắng điều trị ho và đẩy lùi viêm nhiễm họng cực hiệu quả.

Món ăn trị viêm họng cực tốt bằng khổ qua
Món ăn trị viêm họng cực tốt bằng khổ qua


Phương thức trị bệnh viêm họng từ mướp đắng


Biện pháp đẩy lùi bệnh viêm họng từ khổ qua cũng vô cùng dễ làm.

Trong trường hợp bạn bị ho, viêm họng, dấu hiệu họng rát và đau do khí hậu. Bạn hãy chuẩn bị chừng 200 gr khổ qua, 100 gr thịt lơn nạc, 100 gr củ cải trắng.

Phương thức chế biến: khổ qua sơ chế, bỏ ruột, rửa sạch, thái lát; thịt lợn rửa thật sạch thái thành miếng vừa ăn, củ cải bạn rửa sạch, thái miến, tiếp đến bỏ tất cả vào xoong ninh thật nhừ. Đến khi chín thêm gia vị. Sử dụng món canh này mỗi ngày một lần, ăn liền mạch khoảng 20 ngày. Sẽ có tác dụng trong việc điều trị căn bệnh viêm họng mãn tính, đau rát họng, ho khan, viêm nề, hoặc niêm mạc teo.

Biện pháp đơn giản hơn bạn nên lấy 1 – 2 quả, kế đến rửa thật sạch, bổ lam hai, nấu cùng nước, dùng nước uống hàng ngày thay cho nước lọc.

Món ăn trị viêm họng vô cùng hiệu quả bằng mướp đắng


Mướp đắng không chỉ là thực phẩm có thể nấu cực nhiều món ăn ngon nó còn là phương thuốc dân gian rất tốt và không độc hại, có thể điều trị được một số căn bệnh. Tuy nhiên điều  nhiều người không biết rằng bằng mướp đắng có thể trị nhiễm trùng họng và điều trị ho cực kì hiệu quả.


Lợi ích rất tuyệt vời của khổ qua


Có thể kể ra số lượng không nhỏ món ngon, giàu dưỡng chất được chế biến từ khổ qua được nhiều người biết tới như mướp đắng xào trứng, mướp đắng nhồi thịt, trà khổ qua… Với tính thanh mát khổ qua cũng có tác dụng điều trị rôm sảy cho trẻ, làm đẹp da cho mẹ.

Trong khổ qua có rất nhiều chất dinh dưỡng có thể kể đến như protein, vitamin C các chất khoáng khác rất cần cho cơ thể (canxi, kali,…), không những thế còn có chất chống oxy hóa.

Trong y học cổ truyền, khổ qua có vị đắng, tính mát, hơi lạnh giúp thanh nhiệt, giải độc được  dùng để ngăn ngừa và trị các chứng bệnh như bệnh ngoài da, điều trị ho, cảm cúm, thải độc gan và cực có lợi cho dạ dày. Một số chuyên gia nghiên cứu khoa học đã chứng minh lợi ích của khổ qua trong việc giúp có lợi cho gan, giảm lượng cholestorol, giảm thiểu chứng bệnh tiểu đường type 2, căn bệnh sỏi thận, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, vô cùng tốt cho phòng tránh, có thể hỗ trợ chứng bệnh ung thư. Mướp đắng chữa trị ho và chữa trị nhiễm trùng họng tốt.


Biện pháp chữa bệnh viêm họng bằng khổ qua


Cách thức chữa bệnh viêm họng bằng khổ qua cũng rất đơn giản.

Trong trường hợp bạn bị ho, viêm họng, dấu hiệu họng rất đai rát do thời tiết. Bạn hãy lấy chừng 200 gr khổ qua, 100 gr thịt lơn nạc, 100 gr củ cải.

Cách thực hiện: khổ qua sơ chế, bỏ ruột, rửa sạch, cắt lát; thịt lợn hãy rửa sạch cắt thành miếng vừa ăn, củ cải bạn rửa sạch, cắt miếng, rồi bỏ tất cả các nguyên liệu vào xoong ninh nhừ. Khi chín cho gia vị. Dùng món canh này 1 ngày/ 1 lần, sử dụng liền mạch trong 20 ngày. Sẽ có công dụng trong việc tiêu diệt viêm họng mạn tính, rát họng, ho khan, sưng nề, hoặc niêm mạc bị teo.

Cách đơn giản hơn bạn có thể lấy 1 – 2 quả, kế đến làm sạch, thái làm đôi, đun với nước, nên dùng nước uống thường xuyên thay nước lọc.

Viêm họng là một trong những chứng thường gặp nhất trong số bệnh tai mũi họng. Nếu bị viêm họng bạn phải trị ngay khi mới xuất hiện biểu hiện, phòng tránh khi để bệnh nặng hơn, gây biến chứng viêm họng hạt, viêm họng mãn tính hay viêm amidan dẫn đến khó khăn trong chữa trị.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét