Món ngon trị viêm họng cực kỳ công hiệu bằng khổ qua

Mướp đắng không chỉ là thực phẩm có thể nấu vô cùng nhiều món ngon nó còn là một loại thuốc dân gian rất tốt và không độc hại, có thể chữa trị được các căn bệnh. nhưng điều ít người biết rằng bằng mướp đắng có thể chữa trị viêm họng và điều trị ho rất tốt.

Công dụng rất tuyệt vời của mướp đắng


có thể kể tới không ít món ngon,bổ dưỡng được chế biến từ khổ qua được rất nhiều người biết tới như khổ qua xào trứng, mướp đắng nhồi thịt, trà khổ qua…Với tính chất thanh mát khổ qua cũng có khả năng điều trị rôm sảy cho bé, giúp đẹp da cho người lớn.

Trong khổ qua có chứa nhiều dưỡng chất có thể kể đến như protein, vitamin C nhiều chất khoáng khác cần thiết cho cơ thể con người (canxi, kali,…), không chỉ vậy rất giàu chất chống oxy hóa.

Trong y học cổ truyền, mướp đắng có vị đắng, tính mát, hơi hàn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc được  dùng để tránh và chữa trị các căn bệnh như hội chứng bệnh ngoài da, trị ho, cảm cúm, trừ độc trong gan và cực có lợi cho dạ dày. Không ít chuyên gia nghiên cứu khoa học đã cho thấy tác dụng của khổ qua trong việc làm có lợi cho gan, giảm lượng cholestorol, chữa chứng tiểu đường type 2, căn bệnh sỏi thận, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, đặc biệt tốt cho phòng, có thể hỗ trợ bệnh ung thư. Khổ qua điều trị ho và chữa viêm họng hiệu quả.

Món ngon trị viêm họng cực kỳ công hiệu bằng khổ qua
Món ngon trị viêm họng cực kỳ công hiệu bằng khổ qua


Phương pháp chữa bệnh viêm họng bằng mướp đắng


Cách chữa căn bệnh viêm họng bằng mướp đắng cũng vô cùng đơn giản.

Khi bạn bị ho, viêm họng, dấu hiệu họng bị đau rát do thời tiết. Bạn hãy lấy khoảng 200 gr mướp đắng, 100 gr thịt lơn nạc, 100 gr củ cải.

Phương pháp thực hiện: mướp đắng sơ chế, cắt bỏ ruột, rửa sạch, thái lát; thịt heo rửa cho sạch cắt miếng vừa ăn, củ cải rửa sạch, cắt miếng, tiếp theo đem cho tất cả vào nồi ninh nhừ. Cho tới khi chín cho gia vị. Ăn món canh trên một lần mỗi ngày, dùng liên tiếp trong 20 ngày. Sẽ có công dụng trong việc điều trị căn bệnh viêm họng mãn tính, rát họng, ho khan, phù nề, hoặc teo niêm mạc.

Đơn giản hơn bạn hãy chuẩn bị 1 – 2 quả, kế đến rửa sạch, thái làm đôi, nấu với nước, nên dùng nước uống thường xuyên thay cho nước lọc.

Viêm họng là một trong những căn bệnh thường gặp nhất trong các bệnh tai mũi họng. Trong trường hợp bị viêm họng bạn hãy trị ngay khi mới xuất hiện dấu hiệu, ngăn chặn khi để bệnh nặng hơn, gây biến chứng viêm họng hạt, viêm họng mãn tính hay viêm amidan mủ khiến rất khó khăn trong điều trị.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét