Viêm họng cấp gây sốt và nhức đầu phải làm sao?

Các đợt viêm họng cấp gây đau rát, ngứa cổ họng, có khi còn đi cùng sốt, chảy nước mũi làm cho bạn mệt mỏi? Chỉ cần vận dụng một trong các phương thuốc sau tình trạng viêm họng sẽ dần biến mất trả lại cho bạn niềm vui sức khỏe như ngày nào. 

Biện pháp chữa trị nhanh chứng bệnh viêm họng gây sốt và nhức đầu


Thời tiết biến đổi thất thường, môi trường ô nhiễm, có nhiều khói bụi… là môi trường lý tưởng để vi khuẩn có cơ hội tấn công vào niêm mạc họng gây ra viêm. Những đợt viêm họng cấp bao giờ cũng đi cùng với các cơn sốt viêm họng và đau đầu khiến nhiều người khó chịu. Vậy làm thế nào để có thể chữa nhanh? Hãy thử dùng 1 trong các mẹo sau để giải quyết cơn viêm họng.

Xem thêm: 

• Với người trưởng thành


– Sử dụng gừng tươi: gừng tươi là loại củ có tính ấm, có khả năng giúp thông mạch và làm dịu các cơn đau họng. hàng ngày chỉ cần lấy 1 củ gừng tươi mang rửa sạch, giã nhuyễn, tiếp đó đun với lượng nước ấm vừa đủ rồi uống mỗi ngày khi nước còn ấm. không chỉ thế, bạn cũng có thể cho trực tiếp một vài lát gừng tươi vào ngậm trong họng hay đem gừng tươi băm nhuyễn rồi nấu cùng với cháo, ăn lúc nóng.

– Sử dụng tỏi tươi: lấy vài tép tỏi tươi, đem đập dập rồi ngậm vào trong miệng khoảng 10-15 phút, có thể nhai nuốt nếu bạn không ghét vị tỏi. Tỏi tươi có chứa những chất kháng sinh tự nhiên rất mạnh, vì vậy ngậm tỏi 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối Có tác dụng giúp bạn giảm nhanh cơn viêm họng, hạ sốt và nhức đầu nhanh chóng.

– Dùng chanh đào, quất và đường phèn: chanh đào và quất là những loại quả lành tính, vị chua, tính mát, rất thích hợp dùng để trị các cơn viêm họng, kháng viêm, long đờm, trị ho, chống khuẩn…Chanh đào và quất rửa sạch, cắt đôi, cho vào nồi hấp cách thủy cùng vài viên đường phèn và ít muối. Mỗi ngày 2 lần, lấy một muỗng chanh đào với quất cho vào miệng rồi ngậm cho đến lúc còn lại phần bã thì nhổ ra hoặc nhai và nuốt cả phần xác.

Viêm họng cấp gây sốt và nhức đầu
Viêm họng cấp gây sốt và nhức đầu


• Đối với trẻ nhỏ


Trẻ nhỏ khác với người trưởng thành vì đây là một đối tượng rất nhạy cảm, hệ miễn dịch còn yếu vì thế chưa đủ khả năng chống lại với vi khuẩn đến từ môi trường bên ngoài. Vì vậy, phương pháp chữa trị chứng viêm họng cho trẻ có sốt kèm theo nhức đầu cũng không giống với người trưởng thành.

– Trường hợp trẻ bị viêm họng có kèm theo sốt cao cần phải bù chất điện giải cho trẻ, tốt nhất hãy dùng dung dịch oresol (ORS), có thể mua ORS cam 5,63g một gói cho trẻ theo liều lượng sau: hòa một gói cùng 200ml nước ấm.

+ Trẻ nhũ nhi sử dụng 50ml/lần, ngày 2-3 lần.
+ Trẻ từ 2 – 6 tuổi sử dụng 100ml/lần, ngày 2-3 lần.
+ Trẻ từ 6 – 12 tuổi uống 150ml/lần, ngày 2-3 lần.

– Hướng dẫn bé súc họng với nước muối sinh lý hay bằng nước muối pha loãng vào mỗi sáng và tối. Không pha nước muối quá đặc, tỉ lệ nước muối tối ưu là 0,9% tức 9g muối hà tan trong 1000ml nước.

– Dùng mật ong để trị ho cho trẻ: vắt lấy nước một quả chanh, cho thêm 2 thìa cafe mật ong và ít nước đun sôi còn đang ấm, khuấy tan sau đấy cho bé uống từng muỗng nhỏ. Mỗi ngày 2 lần, cho trẻ uống cách bữa ăn 30 phút, không dùng khi bụng trẻ đang đói.

Trường hợp đã sử dụng các biện pháp trên mà vẫn không thấy khả quan và tình hình bệnh có xu hướng xấu đi thì bạn nên tới ngay phòng khám chuyên khoa tai mũi họng để được kiểm tra và chữa trị kịp thời tránh để tình trạng bệnh chuyển thành mãn tính hoặc gây ra biến chứng nguy hiểm khác. Chúc bạn thành công!
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét