Cách chữa ù tai sau khi đi máy bay đơn giản

Trước mỗi khi đi xa, biểu hiện ù tai sau khi đi máy bay đã thực sự trở thành sự sợ hãi của nhiều người. Nó khiến cho bạn tưởng như chuyến bay cứ kéo dài mãi, nôn nao và đáng sợ. Vậy đâu mới là cách chữa ù tai sau khi đi máy bay hiệu quả giúp bạn xua tan nỗi sợ hãi này?

Xem thêm:

Nguyên nhân gây ra ù tai sau khi đi máy bay


Ù tai sau khi đi máy bay là dấu hiệu xuất hiện một vài tiếng động lạ trong tai kéo theo đấy là cảm giác căng tức, nôn nao và mệt mỏi, nhức đầu trong 1 khoảng thời gian ngắn hay kéo dài sau quá trình di chuyển bằng máy bay.

Tác nhân chính làm phát sinh tình trạng ù tai sau khi đi máy bay đó là sự biến đổi và mất cân bằng áp suất nếu máy bay thay đổi độ cao. Trong khoảng thời gian ấy, vòi nhĩ bị đóng lại hay bị chèn ép khiến cho áp suất ở trong tai giữa chênh lệch so với ở ngoài dẫn đến triệu chứng ù tai. Đồng thời, không khí ở bên trong tai bị hút vào trong, kéo căng màng nhĩ gây triệu chứng ù hoặc đau nhói trong tai.

Một số trường hợp ít gặp, vòi nhĩ không tự động mở ra, những chất lỏng trong tai sẽ thấm qua màng tai vào trong gây hiện trạng chóng mặt hay mất thính giác tạm thời, điếc đột ngột.

Cách chữa ù tai sau khi đi máy bay đơn giản
Cách chữa ù tai sau khi đi máy bay đơn giản


Cách chữa ù tai sau khi đi máy bay


Khi xuất hiện hiện trạng có cảm giác ù tai sau khi đi máy bay, với cả hiện trạng bị ù 1 bên tai trái, tai phải hoặc ù cả hai tai, bạn có thể vận dụng những cách chữa ù tai sau khi đi máy bay dưới đây

Nuốt:


Hành động nuốt buộc hệ cơ hàm, cơ mặt hoạt động đồng thời kích thích mở vòi nhĩ, giảm bớt áp suất bên trong tai. các hành động khác tương tự như nhai kẹo cao su, uống nước, ngậm kẹo cứng cũng là cách chữa trị ù tai khi đi máy bay đem lại kết quả chữa ù tai sau khi đi máy bay tương tự.


Ngáp


Ngáp cũng là 1 liệu pháp đáng thử trường hợp bạn bị ù tai khi đi máy bay làm phiền. Khi ngáp, vòi nhĩ mở ra cho không khí đi vào bên trong tai giữa khiến cân bằng áp suất trong tai, hai bên màng nhĩ, phòng tránh hiện trạng ù tai. Tuy nhiên, các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Đông Phương hà nội khuyên bạn không nên ngủ trường hợp máy bay cất cánh hay hạ cánh vì thời điểm này áp suất thay đổi rõ rệt nhất mà bạn không thể thực hiện những cách chữa ù tai sau khi đi máy bay này, tình trạng ù tai cũng chính vì thế mà có vẻ như nặng nề hơn.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét