Chữa bệnh viêm mũi dị ứng phấn hoa tại nhà

Bệnh viêm mũi dị ứng phấn hoa cũng giống như viêm mũi dị ứng thời tiết là 1 dạng phản ứng của cơ thể trước một vài tác nhân gây dị ứng từ môi trường bên ngoài. Viêm mũi dị ứng phấn hoa gặp nhiều nhất vào mùa xuân, là thời điểm có nhiều loại hoa nở và phấn hoa lan tỏa nhiều trong không khí.

Bệnh viêm mũi dị ứng phấn hoa là gì


Viêm mũi dị ứng phấn hoa là triệu chứng cơ thể phản ứng quá mạnh mẽ trong trường hợp hít phải phấn hoa lan tỏa trong không khí làm xuất hiện một số hiện trạng viêm mũi dị ứng như chảy nước mũi, hắt hơi thành tràng dài và liên tục, đau nhức đầu, ngứa mũi. Hội chứng này có thể sẽ diễn ra vào bất cứ khoảng thời gian nào trong năm tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là vào mùa xuân là thời điểm có khá nhiều phấn hoa phát tán trong không khí.

Xem thêm:

Cách chữa chứng bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà


Chứng bệnh viêm mũi dị ứng thường được khắc phục với những biện pháp sau:

1, Dùng nghệ ngăn cản quá trình tiết histamin


Trong nghệ có hợp chất Curcumin có tác dụng ngăn ngừa quá trình tạo thành histamin của cơ thể, phòng ngừa khả năng làm hình thành phản ứng dị ứng nếu mà gặp phải những tác nhân dị ứng. Hơn nữa, nghệ còn có tác dụng kháng viêm, sản sinh tế bào mới, làm dịu đường hô hấp, giảm nhẹ cảm giác khó chịu khi gặp phải các tác nhân gây bệnh.

Chữa bệnh viêm mũi dị ứng phấn hoa tại nhà
Chữa bệnh viêm mũi dị ứng phấn hoa tại nhà


2, Mật ong


Mật ong được ví như là một loại thần dược trong việc chữa bệnh, tăng chức năng đề kháng của cơ thể. Không chỉ có vậy, trong mật ong cũng có chứa 1 lượng nhỏ phấn hoa, việc ăn 1 muống nhỏ mật ong mỗi ngày giúp cơ thể luyện tập thích nghi dần với phấn hoa và không còn phản ứng nếu mà gặp nó nữa.

3, Giảm sưng viêm với húng quế


Trong húng quế tây bao gồm các chất chống lại việc sinh histamin, do đó cũng có tác dụng giống với nghệ trong việc phòng ngừa các cảm giác khó chịu do viêm mũi dị ứng. Thêm húng quế tây vào thực đơn hàng ngày, trong những loại salad, súp hoặc mọt vài lá vào trong tách trà mỗi sáng sẽ mang đến hiệu quả tích cực đối với chữa trị viêm mũi dị ứng.

4, Hành tây


Trong hành tây có chứa Quercetin có tác dụng kiểm soát, điều tiết quá trình hình thành histamin của cơ thể, làm giảm nhiều biểu hiện chứng bệnh viêm mũi dị ứng. Việc dùng hành tây khi chế biến đồ ăn cũng mang lại công dụng trị viêm mũi dị ứng khá hiệu quả.

Chỉ với các nguyên liệu dễ tìm, thông thường và thông dụng này, việc giảm nhanh những triệu chứng viêm mũi dị ứng trở nên dễ hơn. Dù vậy, trong trường hợp muốn chữa triệt để chứng viêm mũi dị ứng bạn cần đi khám ở phòng khám tai mũi họng ở hà nội và có những phác đồ trị bài bản hơn.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét