Viêm tai ngoài cấp tính có nguy hiểm không?

Viêm tai ngoài cấp tính là căn bệnh dễ gặp phải đứng thứ hai trong những bệnh về tai chỉ xếp sau viêm tai giữa. Viêm tai ngoài có khả năng tác động lớn đến thính lực và thẩm mĩ của bệnh nhân. Cùng các bác sĩ phong kham tai mui hong uy tin tìm hiểu xem chứng bệnh viêm tai ngoài là gì và mức độ nguy hiểm của nó ra sao.

Viêm tai ngoài cấp tính là bệnh gì?


Viêm tai ngoài cấp tính hoặc viêm ống tai ngoài là tình trạng tuyến bã nhờn và nang lông ở trong ống tai bị viêm nhiễm do những tác nhân gây bệnh xâm nhập từ môi trường bên ngoài. Tình trạng bệnh thường do những thói quen sinh hoạt chưa được khoa học như lười vệ sinh tai, sử dụng vật sắc nhọn ngoáy tai, sử dụng chung dụng cụ vệ sinh với người khác mà chưa được xử lý đúng cách… gây nên.

Biểu hiện viêm tai ngoài cấp tính dễ thấy nhất đấy là cảm giác đau tai ngoài bao gồm cả ống tai ngoài và vành tai, ngứa, cảm giác khó chịu bởi sưng đau. Đối với những đối tượng bị viêm nghiêm trọng bạn còn có thể thấy được vết thương bằng mắt thường. Một vài trường hợp còn xuất hiện cả nhọt ống tai, cảm giác đau rõ ràng hơn mỗi khi nhai và ngáp, lan dần lên thái dương và lan ra nửa đầu. Đi kèm với nó là cảm giác ù tai và suy  giảm chức năng nghe.

Viêm tai ngoài cấp tính có nguy hiểm không?
Viêm tai ngoài cấp tính có nguy hiểm không?

Xem thêm:

Viêm tai ngoài cấp tính có nguy hiểm không?


Viêm tai ngoài cấp tính có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào tình trạng viêm và biện pháp chữa trị của người bệnh. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người bệnh thường chỉ điều trị viêm bằng kháng sinh làm cho tình trạng bệnh khỏi tạm thời tuy nhiên để lại nhiều hậu quả rất nghiêm trọng về sau. Nếu mà không được trị liệu đúng cách và triệt để, viêm tai ngoài có khả năng gây nên các trường hợp sau:

1, Dấu hiệu viêm tai giữa cấp và mãn tính


Tai ngoài và tai giữa có liên hệ với nhau. Khi tai ngoài đã trở thành một ổ viêm nhiễm nghiêm trọng thì khả năng sẽ làm phát sinh viêm tai giữa, màng nhĩ bị tổn thương.

2, Có nhọt ở trong ống tai


Đây là một trường hợp rất dễ gặp phải với nguyên nhân chính là do vi trùng S. aureus gây ra. Ở bên trong ống tai xuất hiện rất nhiều mụn nhỏ với nhiều kích  thước khác nhau chứa mủ, đây là kết quả của trận chiến giữa bạch cầu và những tác nhân có hại. Trong trường hợp không được điều trị đúng phương pháp, mức độ bệnh này sẽ ngày càng nguy hiểm gây tình trạng đau nhức tai.

3, Đối diện với ù tai, nguy cơ bị điếc


Viêm ống tai ngoài sẽ kéo theo tình trạng sưng viêm hoặc tích tụ ráy tai làm màng nhĩ bị ảnh hưởng. Triệu chứng ù tai xuất hiện đầu tiên, dần dần sẽ có dấu hiệu nghe kém, suy giảm thính lực thậm chí là điếc đột ngột.

Để có thể hạn chế các nguy cơ tiềm ẩn này, bạn phải có những biện pháp phòng tránh viêm tai ngoài cấp tính khoa học cũng như tìm hiểu thêm kiến thức về một số biện pháp chữa viêm tai ngoài đúng cách. Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Đừng để lúc những hậu quả nặng nề xảy ra mới lo chạy chữa.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét