Phương thuốc điều trị tình trạng nấm da đầu bằng đu đủ hữu hiệu

Chữa chứng bệnh nấm da đầu với quả đu đủ như thế nào? Bệnh nấm da đầu là một bệnh nấm viêm nhiễm ở chân tóc có tên gọi là Trichophyton gây ra. Nấm da đầu không chỉ gây nên cảm giác ngứa ngáy khó chịu mà nó còn khiến cho người bệnh cảm thấy mất tự tin vì thường xuyên tóc bị bết và gãy rụng, phương pháp điều trị bệnh nấm da đầu dễ thực hiện nhất đó là dùng quả đu đủ.

Xem thêm:
- viêm da dị ứng
- nấm da đầu

Bài thuốc chữa trị tình trạng nấm da đầu từ đu đủ

Phương thuốc điều trị tình trạng nấm da đầu bằng đu đủ hữu hiệu
Phương thuốc điều trị tình trạng nấm da đầu bằng đu đủ hữu hiệu


Quả đu đủ không chỉ là 1 thực phẩm quen thuộc cung cấp các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cho cơ thể mà còn là một phương thuốc với tác dụng làm đẹp rất hiệu quả được nhiều chị em phụ nữ sử dụng.

Đu đủ thường được sử dụng làm mặt nạ chữa trị các căn bệnh như nám da, điều trị mụn trứng cá, bây giờ nếu ai đang có căn bệnh nấm da đầu thì đu đủ là 1 cách hiệu quả nhanh chóng cho họ.

Do đu đủ có chứa nhiều vitamin như A, B, C và protein. Những chất này đặc biệt có hiệu quả giúp nuôi dưỡng da đầu, đẩy nhanh quá trình mọc tóc trở lại, ngoài ra chúng còn giúp cho tóc trở nên mềm mại, chắc khỏe và không còn bị khô và xơ.

Bên trong đu đủ còn chứa chất papain, đây là một loại chất có hiệu quả làm giảm và chống viêm nhiễm rất tốt, nhờ đó giúp chống nấm hại cho da đầu. Ngoài ra lượng chất béo và các chất chống oxi hoá trong quả đu đủ còn có thể giúp chống lại quá trình lão hoá của tế bào da, giúp tóc và da đầu luôn khoẻ mạnh. Nên đây được coi là 1 biện pháp trị tình trạng vẩy nến cho da đầu tại nhà hiệu quả.

Biện pháp sử dụng đu đủ để trị bệnh nấm da đầu


Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần lấy một lượng đu đủ chín khoảng 50g là bạn đã đủ để chữa nấm da đầu mà không cần dùng thêm một nguyên liệu nào khác nữa.

Trước tiên bạn hãy chọn quả đu đủ đã chín sau đó rửa sạch, gọt bỏ vỏ ngoài và hạt, chỉ lấy phần thịt rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn ra. Dùng hỗn hợp thu được bôi lên vùng da đầu bị nấm, bạn tiến hành ủ tóc với đu đủ trong 15 đến 20 phút rồi gội sạch bằng nước ấm.

Cần chú ý là phải gội sạch lại sau đẩy vì để tránh tình trạng đu đủ chín còn lưu lại ở trên tóc, tạo môi trường thuận lợi để cho tác nhân gây bệnh có thể phát triển trở lại. Để có hiệu quả tốt nhất các bạn nên thực hiện thường xuyên và kiên trì trong thời gian dài.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa phòng khám 497 đường quang trung về liệu pháp điều trị bệnh nấm da đầu bằng quả đu đủ. Tuy nhiên đây chỉ là 1 phương pháp chữa nấm da đầu hiệu quả tạm thời, không có hiệu quả về lâu dài cũng khó ngăn chặn được tiến trình phát triển trở lại của nấm da đầu.

Để có hiệu quả điều trị triệt để lâu dài bạn hãy tới các phòng khám da liễu uy tín để trị nấm da đầu một cách bài bản và hiệu quả nhất.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét