Trị viêm da dị ứng nhanh chóng đơn giản

Viêm da dị ứng là một trong những tình trạng bệnh mãn tính nhiều bệnh nhân mắc phải. Nó làm người bệnh ái ngại bởi khi hình thành bệnh thường có kèm theo các triệu chứng vô cùng khó chịu ví dụ như nổi mẩn đỏ gây ngứa ngáy, nặng thì trong mụn có mủ và chứng bệnh lây lan rộng ra những vùng da khác. Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị mắc phải viêm da dị ứng như hóa chất, thời tiết, thức ăn… Để điều trị căn bệnh viêm da dị ứng thì đầu tiên các bạn phải loại bỏ được nguyên nhân gây bệnh, đồng thời sử dụng thêm các loại thuốc tây khi thấy cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn cái nhìn rõ ràng nhất về căn bệnh này.

Xem thêm:



Các tác nhân gây căn bệnh viêm da dị ứng


Bệnh viêm da dị ứng được gây ra vì rất nhiều những nguyên nhân khác nhau mà các bạn rất khó để xác định được mình bị bệnh do đâu. Tuy nhiên, những nhân tố sau đây được cho là những nguyên nhân gây bệnh thường gặp nhất:

Do tiếp xúc với hóa chất độc hại: các loại hóa chất công nghiệp, nước tẩy rửa, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm tóc… rất dễ làm bạn bị dị ứng. Vì vậy hãy thận trọng dùng các cách bảo vệ an toàn nếu phải tiếp xúc với những chất này.

Dị ứng với thời tiết là tác nhân gây cảm giác ngứa ngáy dị ứng rất nhiều người bị mắc phải do thời tiết thay đổi đột ngột làm cho cơ thể của bạn không kịp thích nghi.

Do thực phẩm: Nhiều người có cơ địa dị ứng với những loại thực phẩm như tôm, cua, thịt đỏ, phô mai… hãy lưu ý tránh ăn các loại thực phẩm này.


Các tác nhân gây căn bệnh viêm da dị ứng
Các tác nhân gây căn bệnh viêm da dị ứng


Các triệu chứng của chứng bệnh viêm da dị ứng


Chứng bệnh viêm da dị ứng có các biểu hiện nhận biết rõ ràng, cụ thể như:

– Cảm giác ngứa ngáy khó chịu làm bạn không thể ngừng gãi

– Kèm theo biểu hiện ngứa thì ở trên da cũng có các vùng ban đỏ có nhiều mẩn đỏ gây đau nhức khó chịu.

Tùy vào diện tích vùng da tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh mà tình trạng của chứng bệnh viêm da dị ứng cũng khác nhau. Do vậy mỗi khi bị chứng bệnh này thì bạn hãy chú ý mình mới tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh nào để có thể phòng tránh bệnh nhé.

Cách trị bệnh viêm da dị ứng


Để việc chữa trị chứng bệnh viêm da dị ứng có được kết quả nhanh chóng thì người mắc bệnh phải xác định và loại bỏ được tác nhân gây bệnh cho chính mình

Nếu bạn bị dị ứng với thời tiết, đặc biệt là lúc thời tiết hanh khô thì việc bạn cần làm là giữ ẩm cho da, hạn chế tắm nước nóng và tránh dùng các chất tẩy rửa mạnh dễ lầm da bị tái phát viêm ngứa.

Luôn luôn giữ nhà cửa sạch sẽ để không có bụi bẩn trong nhà, tránh xa phấn hoa, thú nuôi trong nhà bởi chúng có thể khiến bạn bị dị ứng

Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể. Hạn chế dùng những chất kích thích và những đồ cay nóng do chúng làm bệnh này dễ tái phát.

Để nhanh chóng chấm dứt những cơn ngứa ngáy khó chịu và phòng tránh các biến chứng xấu xảy ra thì các bạn nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn sử dụng thuốc phù hợp nhất. Tùy theo tình trạng bệnh mà người mắc bệnh có thể được chỉ định sử dụng một số loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc chống nhiễm khuẩn, thuốc kháng histamine… Những loại thuốc chứa corticoid thường rất ít khi được dùng để chữa bệnh vì nó gây nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Việc chữa trị bệnh viêm da dị ứng nếu như không kịp thời và đúng phương pháp sẽ khiến làn da của bạn bị tổn thương và để lại sẹo. Vì thế bạn không nên xem nhẹ căn bệnh này mà hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách phòng tránh cũng như điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Tới phong kham chuyen khoa da lieu uy tin để kiểm tra sớm và có biện pháp điều trị tốt nhất.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét