Nguyên nhân chảy máu cam thường xuyên

Nguyên nhân chảy máu cam thường xuyên không chỉ là một biểu hiện sinh lý bình thường giống như nhiều người nghĩ mà đây còn là triệu chứng báo hiệu các căn bệnh nghiêm trọng. Nếu như bạn là người hay bị chảy máu cam thường xuyên thì có thể bạn đang phải đối mặt với những căn bệnh sau đây.

Xem thêm:


1, Bệnh viêm mũi dị ứng


Căn bệnh viêm mũi dị ứng cùng với dấu hiệu hắt hơi liên tục, ngứa, đau mũi và có cả hiện tượng chảy máu cam do hắt hơi quá mạnh gây vỡ những mao mạch li ti bên trong niêm mạc mũi. Không những thế, khi bạn lấy tay lau mũi, bóp mũi với mục đích làm giảm nhẹ các cảm giác khó chịu bơi viêm mũi dị ứng mang tới cũng có thể sẽ gây tổn tương và xuất hiện biểu hiện chảy máu mũi.

Nguyên nhân chảy máu cam thường xuyên do viêm mũi xoang
Nguyên nhân chảy máu cam thường xuyên do viêm mũi xoang


2, Đối mặt với môi trường sống bị ô nhiễm


Sống trong môi trường độc hại và không khí khô làm khả năng mũi bị tổn thương tăng cao và dấu hiệu thường thấy nhất đó là chảy máu cam. Bởi vậy mà bệnh nhân cần thường xuyên dọn dẹp chỗ ở, làm ẩm không khí trong mùa hanh khô để giảm thiểu tối đa nguyên nhân chảy máu cam thường xuyên này.

3, Viêm xoang hoặc có khối u


Nguyên nhân chảy máu cam thường xuyên có thể đến từ bệnh viêm xoang hay có khối u trong mũi như là polyp mũi hoặc u nang mũi. Những khối u hoặc sự viêm nhiễm sẽ khiến các mạch máu nhỏ bị vỡ và gây ra biểu hiện chảy máu cam.

4, Cao huyết áp


Những đối tượng huyết áp cao thường xuyên phải đối mặt với tình trạng chảy máu cam, tình trạng chảy máu cam diễn ra thường xuyên hơn vào những thời điểm không khí khô bởi áp suất máu tác động lên trên thành mạch lớn làm đứt gãy, vỡ và chảy máu mũi.

5, Triệu chứng ung thư


Nhiều thống kê cho thấy, ung thư phổi, ung thư vòm họng và nhất là ung thư xoang là một số bệnh chắc chắn có dấu hiệu bị chảy máu cam. Càng về giai đoạn cuối, tần suất chảy máu cam càng lớn và lượng máu chảy mỗi lần ngày càng nhiều hơn.

Vì không biết nguyên nhân chảy máu cam thường xuyên là gì mà rất nhiều người thường thờ ơ và bỏ qua tình trạng này. Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng Đông Phương khuyến cáo, nếu gặp phải tình trạng hay bị chảy máu cam bạn phải đến phòng khám chuyên khoa gần nhất để được kiểm tra và phát hiện sớm nguyên nhân gây bệnh. Có biện pháp xử lý sớm để có thể hạn chế hậu quả xấu diễn ra.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét