Đi máy bay bị ù tai thì phải làm sao?

Đi máy bay bị ù tai đã trở thành nỗi sợ hãi đối với không ít người bởi họ không biết bị ù tai thì phải làm sao. Cảm giác ù tai cứ kéo đến làm cho họ sợ hãi, vậy đâu mới là cách giải quyết cho tình trạng này đây.

Xem thêm:

Dấu hiệu ù tai


Bệnh nhân có thể dễ nhận diện tình trạng ù tai với vài dấu hiệu như:

- Cảm giác đau nhức ở trong tai
- Có cảm giác đầy tức ở trong tai rất khó chịu
- Có tiếng ù ù ở bên trong tai
- Khó phân biệt rõ được các âm thanh khác nhau
- Nếu như phải chịu áp suất hoặc âm thanh quá lớn, bạn còn có biểu hiện bị mất khả năng nghe, chảy máu, nôn ói. Biểu hiện ù tai trái, ù tai phải hay điếc đột ngột.

Đi máy bay bị ù tai thì phải làm sao?
Đi máy bay bị ù tai thì phải làm sao?

Đi máy bay bị ù tai thì phải làm sao đây


Bị ù tai phải làm sao để nhanh chóng thoát khỏi những cảm giác khó chịu này là vấn đề được nhiều người lưu tâm tìm hiểu. Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng Đông Phương hà nội chia sẻ cùng bạn những biện pháp chữa ù tai nhanh chóng và hiệu quả những lúc này nhé.

1, Lấy bông bịt kín hốc tai


Dùng bông gòn bịt hốc tai trước khi máy bay cất cánh chính là cách thường dùng nhất để hạn chế biểu hiện ù tai trái, ù tai phải hay ù cả hai tai những lúc đi máy bay. Bông gòn sẽ hạn chế một phần tác động của áp suất không khí lên tai, giúp bạn chống ù tai hiệu quả.

2, Ngáp liên tục


Khi các bạn nhận thấy có cảm giác đầy tức ở trong tai, hãy ngáp liên tục để giải quyết hiện tượng này. Hoạt động ngáp có công dụng vận cơ vùng tai, thông thoáng vòi nhĩ và khiến biểu hiện ù tai nhanh chóng biến mất.

3, Nhai kẹo cao su


Tương tự với cách ngáp liên tục. Nhai kẹo cao su có thể làm cơ hàm hoạt động, vận động những cơ vùng tai. Bên cạnh đó, nhai kẹo cao su còn có thể khiến thông thoáng mũi, cân bằng áp suất bên trong và bên ngoài cơ thể, và giảm nhanh hiện tượng ù tai.

4, Nuốt


Cách chữa trị ù tai này rất đơn giản và có thể sử dụng ở bất cứ đâu. Hơn nữa, nó còn có khả năng thay thế cho việc ngáp liên tục hay nhai kẹo cao su nếu bạn thấy những phương pháp trên không được lịch sự nơi đông người.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét