Chia sẻ một số mẹo phòng tránh bệnh viêm tai giữa hiệu quả

Phòng tránh bệnh viêm tai giữa luôn là phương pháp an toàn nhất để ngăn ngừa những biến chứng viêm tai giữa nguy hiểm. Vậy thì, chúng ta cần phải làm những gì để có thể phòng tránh viêm tai giữa?

Xem thêm:
Bệnh viêm tai giữa là tình trạng tai bị tổn thương vì nhiễm nấm, vi khuẩn virut gây ra làm cho ống tai ngoài hoặc vành tai bị sưng, viêm hay chảy dịch ra ngoài tai. Chứng bệnh viêm tai giữa là một căn bệnh rất phổ biến và có thể xảy ra ở tất cả mọi người.

Nguyên nhân gây bệnh viêm tai giữa

Trong tai bị đọng nước: Với những đối tượng thường xuyên tiếp xúc với môi trường nước như: bơi, lội, tắm… đặc biệt là ở những nơi nguồn nước không đảm bảo vệ sinh an toàn – nơi trú ngụ của các loại virut, vi khuẩn dưới nước. Việc không để đọng nước trong tai cũng là phương pháp phòng tránh chứng bệnh viêm tai giữa xuất hiện.

Không làm vệ sinh tai: Các bạn buộc phải làm vệ sinh tai mũi, răng miệng hàng ngày để ngăn ngừa những vi khuẩn gây bệnh, nếu như không làm vệ sinh tai thường xuyên sẽ làm cho các chất bẩn đọng lại ở trong tai kéo dài ngày dễ dẫn tới tình trạng ù tai, làm giảm khả năng cảm thụ âm thanh.

Vệ sinh tai không đúng phương pháp: Khi tắm hay gội đầu cần làm khô tai, không nên sử dụng máy sấy để sấy tai. Hạn chế sử dụng bông tăm khô để ngoáy tai vì rất có thể các sợi bông sẽ bị rơi ra và rơi bên trong tai. Các dụng cụ vệ sinh tai cần được làm sạch sẽ trước khi lau hay lấy ráy tai. Không lấy ráy tai bằng những vật nhọn vì chúng có thể gây xước, chảy máu bên trong tai.

Biện pháp phòng tránh căn bệnh viêm tai giữa
Biện pháp phòng tránh căn bệnh viêm tai giữa

Biện pháp phòng tránh căn bệnh viêm tai giữa

Để phòng chứng bệnh viêm tai giữa tốt nhất bạn cần hạn chế những nguyên nhân gây viêm tai bằng cách:

– Hạn chế bơi ở những nơi ao, hồ không đảm bảo vệ sinh. Sau khi tắm gội thì cần phải lau sạch tai

– Với trẻ nhỏ các mẹ nên nhắc nhở bé vệ sinh sạch sẽ chân tay, trong lúc chơi đùa nghịch nước, đất hạn chế cho tay lên gãi tai hay lau mặt.

– Đối với trẻ sơ sinh sau khi tắm gội cho bé xong các bạn nên nghiêng đầu trẻ sang 1 phía tránh để cho nước ứ đọng ở tai – tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn phát triển làm viêm niêm mạc vành tai, nấm ống tai ngoài.

– Hạn chế dùng các vật như: ngón tay, nhíp, hoặc những đồ sắc nhọn để làm sạch, lấy ráy tai… vì các dụng cụ trên có thể làm xước bên trong tai và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh viêm tai ngoài sinh sôi.

– Với những người bệnh bị mắc các bệnh như: nấm, tiểu đường hay sức đề kháng cơ thể yếu dễ bị mắ bệnh viêm tai giữa thì cần phải bổ sung thêm các chất dinh dưỡng, cũng như các loại thực phẩm chứa khoáng chất, vitamin để củng cố sức đề kháng của cơ thể giúp bảo vệ khỏi những vi khuẩn, nấm độc hại gây bệnh cho cơ thể.

Trên đây là một số lời khuyên mà bác sĩ tai mũi họng trung ương chia sẻ để có thể phòng tránh đến mức tối đa khả năng bị bệnh viêm tai giữa. Mọi thông tin cần biết hoặc thắc mắc về viêm tai giữa, bạn có thể gọi đến số điện thoại 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được tư vấn trực tiếp, cụ thể và chính xác nhất.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét