Trị triệu chứng nấm da đầu chỉ với nguyên liệu thiên nhiên

Nấm da đầu là 1 bệnh viêm nhiễm chân tóc bởi vi nấm gây ra. Ngứa ngáy, khó chịu trên da đầu là cảm nhận dễ nhận thấy nhất của người bị bệnh. Khi vi nấm nhân rộng, những triệu chứng này sẽ tỏa ra khắp da đầu cùng tình trạng bết dính, rụng tóc. Giải quyết tình trạng này bằng một số biện pháp đơn giản sau

Trị nấm da đầu bằng bồ kết

Bồ kết là một loại thảo dược làm đẹp được người Việt dùng từ xưa với hiệu quả trị gàu, làm mượt tóc, giảm gãy rụng. Ngày nay, bồ kết được biết tới với tác dụng kháng viêm, trị nấm trên da đầu.

Cách sử dụng: rất đơn giản, các bạn hái vài quả bồ kết tươi rồi đem nướng trên lửa cho đến khi có mùi thơm. Sử dụng bồ kết sau khi đã nướng chín cho vào trong nồi cùng với 3 lít nước, nấu đến lúc sôi, đợi nước ấm rồi lấy gội đầu. Kiên trì thực hiện 1 lần/ ngày, trong 3-4 tuần triệu chứng nấm da đầu sẽ được chữa triệt để.

Xem thêm:
Chữa nấm da đầu nhanh chóng bằng chanh tươi
Chữa nấm da đầu nhanh chóng bằng chanh tươi

Chữa nấm da đầu nhanh chóng bằng chanh tươi

Chanh có tính chống khuẩn rất cao nhờ có hàm lượng acid tự nhiên dồi dào. Đây là loại thực phẩm rất tốt giúp tăng chức năng đề kháng cho da khỏi vi nấm và các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài.

Cách thực hiện: cắt đôi quả chanh vắt lấy nước cốt hòa cùng ít muối biển. Sau khi đã gội đầu sạch, bạn thoa nước chanh lên chân tóc ở khu vực da đầu bị bệnh, ủ tóc trong khoảng 15 phút rồi làm sạch tóc với nước ấm. Mỗi tuần thực hiện 3-4 lần áp dụng công thức này. Nếu cảm thất da đầu xót quá, các bạn hãy hòa nước cốt chanh trong một chậu nước nhỏ rồi dùng nước này để gội đầu cũng được.

Trị nấm da đầu bằng cỏ mần trầu

Dân gian còn gọi đây là cây cỏ gấu, là một vị thuốc được dùng nhiều trong dân gian với tác dụng chữa các chứng bệnh như ho, cao huyết áp, mụn nhọt, bệnh về hệ tiết niệu. Để có thể mang lại kết quả trị bệnh nấm tốt nhất, Đông y đã phối hợp cỏ mần trầu với một số loại thảo dược khác.

Cách sử dụng: cỏ mần trầu, hoa ngũ sắc (mỗi thứ 1 nắm); 3-5 trái bồ kết đã nướng chín, bỏ hạt. Cho những nguyên liệu vào nồi, thêm 2 lít nước và nấu đến khi sôi. Dùng nước này để gội đầu hàng ngày.
Lời khuyên phòng khám đa khoa đông phương dành cho bạn: ngay từ lúc bị nấm da đầu phải tiến hành điều trị sớm và triệt để. Cần luôn luôn giữ vệ sinh thân thể, chú ý giữ cơ thể luôn được thông thoáng, ráo mồ hồi, làm sạch tóc thường xuyên để vi nấm không còn cơ hội phát triển. Đồng thời, không sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn, nón.. Với người bệnh bị nấm da đầu.

Hãy đến phòng khám da liễu ngay từ lúc phát hiện thấy các dấu hiệu sơ khai của bệnh nấm da đầu. Trị bệnh ngay để tránh nấm da đầu lan rộng. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi đến đường dây nóng 0988.111.497 để được giải đáp thắc mắc liên quan đến tình trạng nấm da nhé!
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét