Hướng dẫn mẹ chữa bệnh viêm amidan bằng mật ong cho con!

Con nhỏ rất dễ bị viêm amidan bởi vì khả năng đề kháng còn yêu và cơ thể rất dễ bị ảnh hưởng bởi những nhân tố ngoài môi trường. Điều trị amidan bằng mật ong cho bé được coi là liệu pháp hiệu quả nhất giúp giảm thiểu dấu hiệu sưng đau, mệt mỏi mà mẹ nên nhớ.

Hướng dẫn mẹ biện pháp chua amidan bang mat ong cho bé!


Để đảm bảo chua amidan bang mat ong cho con thật sự có tác dụng, các mẹ có thể làm theo 1 trong những liệu pháp sau

1. Chua amidan bang mat ong và chanh


Mật ong nếu hòa với chanh sẽ tạo nên loại thuốc tuyệt vời giúp chữa trị viêm amidan, chữa tình trạng sưng amidan rất hữu hiệu. Do virus và vi khuẩn tấn công nên bé viêm amidan thường cảm thấy vòm họng khó chịu, đau rát rất khó khăn lúc nuốt, tạo ra nhiều đờm. Hơn nữa những nguyên liệu này có công dụng diệt khuẩn và kháng khuẩn vô cùng hiệu quả.

Cách làm như sau: Các mẹ hãy lấy hai thìa mật ong trộn cùng 1/2 thìa nước cốt chanh, rồi thêm chừng 5 thìa cà phê nước, sao cho dung dịch không chua quá hoặc ngọt quá là được. Mang dung dịch này cho bé uống mỗi ngày hai lần sẽ giảm nhanh được tình trạng viêm amidan nhanh chóng. Ngoài ra, biện pháp này cũng có thể áp dụng đối với trẻ bị viêm họng.

Chú ý: Không nên cho trẻ dưới một tuổi dùng phương pháp trên, vì trong mật ong có chứa 1 loại vi khuẩn Clostridium botulinum có thể làm cho trẻ sinh bệnh. Chính vì thế, chỉ áp dụng với bé hơn 1 tuổi mẹ nhé.

chữa viêm amidan bằng mật ong
Chữa viêm amidan hiệu quả với chanh mật ong

2. Chua amidan bang mat ong và quất


Với chứng viêm amidan cấp tính ở trẻ nhỏ, quất và chanh có tác dụng tương tự nhau khi được kết hợp với mật ong. Mặc dù vậy, khi sử dụng mật ong và quất thì các bước chuẩn bị có thể phức tạp hơn một chút.

– Nguyên liệu: Mật ong nguyên chất, quất (chọn những quả chín vừa).

– Cách làm: 

Bước 1: Mang rửa sạch quất đã chuẩn bị tiếp đấy để ráo nước rồi cắt đôi (bỏ hạt để hỗn hợp không bị đắng, bé dễ uống hơn).

Bước 2: Cho 1 ít mật ong vào rồi mang hấp cách thủy trong khoảng 10 phút.

Bước 3: Chắt lấy nước cho bé uống hoặc trẻ lớn hơn có thể cho con nhai cả bã để tăng tác dụng. Thực hiện bài thuốc này 3 lần mỗi ngày để nhanh chóng có kết quả.

Lưu ý: Các bác sĩ phòng khám 497 Quang Trung hà nội chia sẻ, chữa viêm amidan thực ra không phải chuyện quá khó. Tuy nhiên, cách chua amidan bằng mật ong kể trên hầu như chỉ có thể chữa trị biểu hiện như đã nói ở trên. Nếu như muốn trị liệu triệt để tình trạng này thì hãy tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được hướng dẫn biện pháp chữa trị bệnh phù hợp.

Chúc các mẹ thành công!

Xem thêm: Hoa hồng bạch và phương thuốc trị ho hữu hiệu
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét