Một số thuốc chữa viêm amidan hiệu quả có thể bạn chưa biết

Lúc bị bệnh viêm amidan cần dùng thuốc gì để điều trị? Dưới đây là một số loại thuốc chữa viêm amidan phổ biến các bạn có thể tham khảo nhé.

Viêm amidan là một trong các chứng bệnh về họng dễ mắc phải nhất tại nước ta. Quá trình chữa trị amidan sẽ không quá khó nếu các bạn nhận biết bệnh sớm và sử dụng thuốc chữa viêm amidan đúng phương pháp.

Xem thêm: - Bệnh polyp dây thanh
                      - Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tây trị ho


Một số thuốc chữa trị viêm amidan do vi khuẩn từ Tây y thường dùng


-  Các loại thuốc kháng sinh: thuốc kháng sinh là loại có tác dụng kiềm chế tốc độ nhân lên của các vi khuẩn gây bệnh và tiêu diệt chúng. Một số loại thuốc kháng sinh hay được dùng trong việc trị bệnh viêm amidan có thể nói đến như là zinnat, augmentine, cepha... Tuy nhiên, nếu như bạn dùng thuốc cho trẻ thì nên dùng đúng liều lượng theo hướng dẫn để tránh các tác dụng không mong muốn ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

thuốc tây chữa bệnh viêm amidan
Thuốc tây chữa viêm amidan


- Paracetamol - Thuốc giảm đau, hạ sốt: Đây là thuốc để chữa trị những tình trạng bởi viêm amidan gây nên như sốt, đau họng... Khi uống thuốc thì cũng nhớ sử dụng đủ liều lượng theo hướng dẫn của bác sỹ để tránh kết quả không mong muốn xảy ra.

- Thuốc hạn chế xung huyết, phù nề: thường có các loại như amitase, thuốc chống viêm achoay...

- Thuốc giảm ho: sử dụng các thuốc giảm ho nhằm hạn chế việc ho nhiều khiến tổn thương amidan nghiêm trọng hơn.

Khi sử dụng các loại thuốc chữa viêm amidan ở trên cần phải có sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa để hạn chế một số tác dụng phụ do thuốc gây ra.


Những bài thuốc chữa bệnh viêm amidan từ Đông y


Bài thuốc chữa trị viêm amidan từ hạnh nhân và thiên hoa phấn

thuốc chữa viêm amidan hiệu quả
Thuốc chữa viêm amidan từ hạnh nhân


Để thực hiện theo phương pháp này bạn phải chuẩn bị 10g hạnh nhân cùng 15g thiên hoa phấn. Mang sắc uống mỗi ngày 2 lần có công dụng giảm thiểu các dấu hiệu của viêm amidan cấp rất hữu hiệu.

Phương thuốc điều trị viêm amidan với trám chua và huyền sâm

Thuốc chữa viêm amidan từ trám chua
Trám chua với bài thuốc chữa viêm amidan


Nguyên liệu các bạn cần có để thực hiện bài thuốc này gồm 4 quả trám chua và 9g huyền sâm. Đem các loại nguyên liệu này mang đun lấy nước uống. Sử dụng thay nước chè hàng ngày, uống đều đặn thường xuyên sẽ giúp bạn điều trị tình trạng viêm amidan mạn cực kỳ tốt. 

Trên đây là một số loại thuốc chữa viêm amidan từ tây y và đông y đã được nhiều bệnh nhân áp dụng trong quá trình điều trị. Dù vậy, nếu không may bị viêm amidan các bạn nên tới các phòng khám chuyên khoa tai mũi họng kiểm tra xem tình trạng bệnh tình như thế nào để được bác sĩ tư vấn và có biện pháp dùng thuốc phù hợp, đúng liều lượng để nhanh chóng khỏi hẳn bệnh. Chúc các bạn nhiều sức khỏe!
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét