Chữa khỏi dấu hiệu viêm mũi dị ứng bằng củ dền đỏ

Có rất nhiều biện pháp dân gian chữa trị bệnh rất tốt mà chúng ta còn chưa biết đến. Nếu như chịu khó tìm tòi 1 chút chúng ta có khả năng sẽ thực hiện ngay tại nhà mà chẳng hề tốn kém. Tiếp nối những cách trị bệnh không cần phải sử dụng thuốc kháng sinh, hôm nay các bác sĩ phòng khám tai mũi họng tốt sẽ bật mí kinh nghiệm dùng củ dền đỏ để điều trị dấu hiệu viêm mũi dị ứng.

Xem thêm:

Tác dụng trị dấu hiệu viêm mũi dị ứng của củ dền đỏ

Củ dền tên khoa học là Beta vulgarisL, thuộc họ Rau muối (Chenopodiaeae). Đã từ lâu củ dền được biết đến là một loại củ quý, có khả năng ngăn chặn căn bệnh tim mạch, ung thư.

Trong y học cổ truyền, củ dền có vị ngọt, hơi đắng, tính hàn, có công dụng thông tâm, khai vị, mạnh tỳ, hạ khí, bổ nội tạng, làm mát máu vừa làm thông huyết mạch, chữa khỏi đau đầu và sườn hông căng tức. Củ làm mát và ra mồ hôi; lá tiêu sưng viêm.

Củ dền đỏ là loại rau quen thuộc, chúng thường xuất hiện trong các món canh. Loại củ này được xếp vào nhóm món ăn có thành phần dinh dưỡng cao, cơ thể dễ hấp thụ. Đối với nhiều chứng bệnh liên quan đến tai mũi họng như bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng củ dền đỏ có công dụng ức chế sự phát triển của dấu hiệu viêm mũi dị ứng bởi chúng có khả năng kháng viêm, chống vi khuẩn, ngăn chặn dấu hiệu viêm mũi dị ứng.

Chữa khỏi dấu hiệu viêm mũi dị ứng bằng củ dền đỏ
Chữa khỏi dấu hiệu viêm mũi dị ứng bằng củ dền đỏ

Cách sử dụng củ dền đỏ để chữa trị dấu hiệu viêm mũi dị ứng

Chuẩn bị: củ dền đỏ 20g, nước sạch 200ml. Dụng cụ cần có là cốc nhỏ có nắp đậy.

Các bước thực hiện:

- Bước 1: Củ dền đỏ rửa cho sạch rồi mới mang đi gọt vỏ, sau đó bổ thành những miếng nhỏ hạt lựu cho vào cốc nhỏ.
- Bước 2: Đổ 200ml nước đã chuẩn bị sẵn vào nồi, khi nước sôi thì rót hết vào trong cốc chứa củ dền xắt lựu. Đậy nắp thật kín.
- Bước 3: Ngâm củ dền trong nước sôi 20 phút sau đó chắt gạn lấy phần nước sậm màu, nước này sử dụng để rửa mũi.

Dùng nước hãm này để rửa mũi 2 lần trong ngày. Người bệnh cần kiên trì khoảng nửa tháng hoặc hơn sẽ nhận thấy dấu hiệu viêm mũi dị ứng có chiều hướng thuyên giảm rồi khỏi hẳn.

Các lưu ý sử dụng củ dền đỏ để chữa dấu hiệu viêm mũi dị ứng

- Cần vệ sinh mũi với nước sạch sau khi áp dụng vệ sinh mũi với nước củ dền.
– Sử dụng nước ẩm sẽ có kết quả tốt hơn so với dấu hiệu viêm mũi dị ứng, không chỉ có vậy chúng cũng đảm bảo vệ sinh hơn..
– Tiếp đó để ngăn chặn bị dị ứng, trước khi dùng, bạn nên dùng 1 lượng nhỏ để kiểm tra xem mình có bị dị ứng với thành phần củ dền hay không.
– Nếu như sử dụng cần sử dụng đúng liều lượng, đúng cách thức dấu hiệu viêm mũi dị ứng sẽ khỏi từ 2-3 tuần.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét