Các bí quyết chữa ho cho bé hiệu quả bằng quả lê

Mách các mẹ đang nuôi con nhỏ bí quyết chữa ho cho bé bằng quả lê đơn giản, dễ thực hiện tuy nhiên lại có hiệu quả dập tắt các cơn ho nhanh chóng. Bằng 3 cách trị ho từ quả lê được phòng khám tai mũi họng chia sẻ dưới đây các bạn sẽ không còn cần phải đau đầu tìm mọi cách để con uống các loại thuốc kháng sinh mỗi khi bé bị bệnh nữa bởi quả lê có hương vị ngon ngọt rất hấp dẫn.

Xem thêm:

Các mẹo chữa ho cho bé hữu ích với quả lê

Cách 1: Trị ho cho bé bằng nước ép quả lê

Bí quyết chữa ho cho bé bằng nước ép lê khá dễ thực hiện, bạn chỉ cần lựa mua những trái lê còn tươi, vỏ ngoài căng mọng, không bị giập nát mang rửa sạch, gọt vỏ và ép lấy nước. Mỗi lần chỉ cần lấy khoảng 5 thìa cà phê nước ép lê cho trẻ uống, ngày dùng 4 lần. Việc cho bé uống nước ép lê hàng ngày sẽ giúp cổ họng bé dịu lại, bớt đau, đỡ khô miệng và nhanh chóng cắt đứt các cơn ho.

Các bí quyết chữa ho cho bé hiệu quả bằng quả lê

Các bí quyết chữa ho cho bé hiệu quả bằng quả lê


Cách 2: Trị ho cho trẻ với quả lê chưng mật ong

Mật ong cũng là một trong các nguyên liệu có khả năng trị ho nhờ tính kháng khuẩn của nó. Vì vậy các bạn có thể kết hợp lê và mật ong để làm thuốc trị ho cho bé.

– Chuẩn bị: 1,5 kg lê, mật ong nguyên chất
– Cách thực hiện: Lê mang rửa sạch, gọt vỏ và cắt bỏ phần lõi phía trong sau đấy cho vào nồi đất nấu nhừ. Tiếp theo trộn lê chung với 1 lượng mật ong vừa đủ và đánh nhuyễn hỗn hợp này để cho vào lọ thủy tinh sử dụng dần. Mỗi ngày 3 lần mẹ lấy cho trẻ ăn khoảng 3 thìa lê chưng mật ong. Cách này vừa đem đến lợi ích trị ho nhanh lại vừa giúp trẻ tăng cường khả năng đề kháng .

Chú ý: Trong trường hợp trẻ bị ho nhiều đàm, bạn có thể linh động cho thêm vào hỗn hợp lê chưng mật ong một chút nuốc cốt gừng. Gừng vừa giúp long đờm, lại có khả năng kháng khuẩn cực mạnh và giúp giữ ấm cơ thể. Cách chữa ho cho trẻ với quả lê kết hợp với mật ong và gừng sẽ mang đến hiệu quả cao hơn, đặc biệt là với những trẻ bị ho đàm.

Cách 3: Chữa ho cho trẻ bằng quả lê kết hợp với ngó sen

Liệu pháp chữa ho cho trẻ bằng quả lê này nghe có vẻ lạ tai nhưng nó lại là phương thuốc tốt cho những trẻ bị ho khan. Khi trẻ bắt đầu húng hắng ho, mẹ có thể làm phương thuốc trị ho cho trẻ từ lê và ngó sen theo cách sau:

– Chuẩn bị: Lê và ngó sen mỗi thứ 500g
– Cách thực hiện: Lê bạn cũng gọt vỏ, bỏ phần lõi để lấy phần thịt cắt thành các miếng nhỏ. Ngó sen sạch và ngâm với nước muối pha loãng. Lần lượt cho lê và ngó sen vào xay, vắt lấy nước cốt mỗi loại sau đó trộn chung lại với nhau cho trẻ uống 3-4 lần trong ngày, cơn ho sẽ nhanh chóng biến mất.

Trên đây là các bí quyết chữa ho cho bé với quả lê có nguyên liệu dễ kiếm, dễ thực hiện nhưng lại mang lại hiệu quả nhanh chóng. Ngoài việc sử dụng thuốc trị ho các bạn nên cho bé uống nhiều nước và giữ ấm cơ thể cho bé khi trời lạnh, đặc biệt là vùng cổ họng, đồng thời cho trẻ ăn uống đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bé nhanh chóng khỏi bệnh.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét