Chữa mụn cóc thế nào để loại bỏ mụn triệt để?

Chữa mụn cóc ở mặt cũng gần giống như ở các vị trí khác nhưng việc chữa tri mun coc cần cẩn trọng hơn và theo các phác đồ an toàn để không gây ra tổn thương vùng da bệnh và không để lại sẹo khiến mất thẩm mỹ.

Xem thêm:

Triệu chứng của bệnh mụn cóc là gì?

Mụn cóc bởi virus HPV (Human Papilloma Virus) xâm nhập vào da qua những vết trầy xước, ủ bệnh trong một vài tháng rồi mới phát ra ngoài.

Thông thường mụn cóc là các cục sẩn, bề mặt da có hình tròn, kích thước từ 2mm – 2cm, màu xám nhưng cũng có dạng mụn sẩn nhỏ hơi nhô khỏi bề mặt, kích thước bé từ 1- 5mm, có màu vàng nâu, bề mặt láng. Dạng mụn này tuy kích thước nhỏ nhưng tốc độ lây lan rất nhanh.

Mụn cóc ở mặt có khả năng sẽ mọc riêng lẻ hay mọc thành từng đám.

Trên mặt, mụn cóc thường xuất hiện ở xung quanh mắt và cằm là chủ yếu. Ở mí mắt vài người thường lầm với mụn thịt, tuy nhiên mụn cóc không giống với mụn thịt, mụn thịt không gây đau, ngứa thì mụn cóc gây sưng, nếu mà chạm vào có thể sẽ lây lan.

Mụn cóc mọc trên mặt mặt gây mất thẩm mỹ tác động rất lớn tới tâm lý của người bị bệnh vì vậy chữa mụn cóc càng sớm càng tốt, tránh nếu như lây lan nhanh sẽ rất khó trong việc trị liệu.

Điều tri mun coc như thế nào nhằm chữa khỏi mụn nhanh chóng?

+ Tri mun coc với tỏi

Nếu mụn cóc mọc riêng lẻ, kích thước nhỏ hơn 5mm rất có thể dùng biện pháp điều trị mụn cóc với tỏi.

Vì trong tỏi có những chất có khả năng sẽ tiêu diệt vi khuẩn và sát trùng hiệu quả. Nhưng bôi tỏi lên vùng mắc phải mụn lúc lan sang vùng da lành có thể gây ra biểu hiện bỏng da. Vì vậy bệnh nhân chỉ xát tỏi vào đúng nốt mụn, không để quá lâu.

Chú ý trường hợp thực hiện cho thêm muối vệ sinh sạch da mặt trước và sau lúc thực hiện phác đồ trị mụn coc hiệu quả nhất, liệu pháp chữa mụn cóc nhanh nhất.

+ Dùng quả sung tươi

Nước ở trong trái sung tươi và mủ của trái sung đều có chứa nhiều chất chống ôxy hóa, kháng virus bởi thế cũng giúp ngăn chặn sự nhiễm trùng bởi mụn cóc làm phát sinh, ức chế sự lây lan.

Tiến hành cắt đôi quả sung tươi thu lấy phần nhựa bôi trực tiếp lên da. Thực hiện cách này 3 lần/ngày, liên tục trong hai tuần để đạt được kết quả tri mun coc như ý.

Chữa mụn cóc thế nào để loại bỏ mụn triệt để?
Chữa mụn cóc thế nào để loại bỏ mụn triệt để?

+ Chữa mụn cóc với lá tía tô

Đây là liệu pháp trị liệu dân gian, tuy nhiên theo nhiều công trình nghiên cứu cho thấy lá tía tô có chứa perila aldehyde và limonene, đây là 2 hợp chất có công dụng điều hòa bài tiết da, đồng thời ức chế vi khuẩn phát triển.

Bài thuốc tri mun coc trên mặt này phù hợp cho mụn cóc ở mặt do độ lành tính, có khả năng vận dụng cho mọi loại da khô, da dầu, da hỗn hợp thậm chí là da bị mụn cóc, mụn cơm.

Cách thực hiện đơn giản, chỉ cần lấy 200g lá tía tô mang rửa sạch. Nếu cần thiết bạn rất có thể ngâm lá tía tô trong nước muối loãng để loại bỏ tạp chất, hóa chất. Sau đó đem giã nát hoặc xay nhuyễn lọc lấy nước cốt sau đấy chấm lên nốt mụn. Kiên trì thực hiện 3 lần/tuần.

+ Liệu pháp tri mun coc bằng tia laser

Đây là biện pháp điều trị dùng công nghệ cao điều trị mụn cóc nhờ các tia laser với cơ chế chiếu ánh sáng sâu vào da với các bước sóng giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn đồng thời tái tạo collagen, hồi phục da sau khi trị.

Trị mụn cóc bằng laser không đau, không để lại sẹo, không làm tổn thương da.

Trên đây là các cách chữa trị mụn cóc ở mặt bằng các mẹo dân gian và công nghệ hiện đại, trị liệu theo cách nào hữu hiệu, cắt mụn cóc, đốt mụn cóc ở đâu thì nhanh khỏi còn phụ thuộc vào hiện trạng chứng và cơ địa người bệnh vì vậy, tới phòng khám da liễu ở hà nội thăm khám và tư vấn liệu pháp chữa trị là lời khuyên tốt nhất cho bạn.

Mọi thắc mắc có liên quan tới nguyên nhân và cách chữa mụn cóc như thế nào cho nhanh khỏi, làm như thế nào hiệu quả và cách điều trị bệnh khoa học bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0988.111.497 hoặc truy cập website khoadalieu.vn để được các bác sĩ tư vấn chi tiết và miễn phí nhé.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét