Các thực phẩm bạn nên "từ mặt" khi bị viêm họng

Viêm họng với một số triệu chứng ví dụ như bị đau lúc nói hoặc mỗi khi nuốt thức ăn. Đây là một trong những bệnh lý dễ mắc phải khi thời tiết chuyển mùa, biến đổi thất thường. nếu bị mắc phải viêm họng mãn tính bạn cần phải cân nhắc đến chế độ ăn của mình, bởi một số thực phẩm sau khi ăn vào có thể sẽ làm cho bệnh viêm họng nghiêm trọng hơn rất dễ dẫn tới viêm họng mãn tính.

Các thực phẩm bạn nên "từ mặt" khi bị viêm họng


So cô la, nho khô, món cay, thực phẩm nướng… các bạn tuyệt đối không nên ăn nếu như không muốn tình trạng bệnh của mình nghiêm trọng hơn.

Không ăn Sô cô la, nho khô, đậu phộng khi bị viêm họng


Các bác sĩ phòng khám chuyên khoa tai mũi họng chia sẻ rằng trong sô cô la, nho khô, đậu phộng.. có nhiều arginin có thể khiến những siêu vi tăng rất nhanh. Bởi thế, để đảm bảo cho vòm họng của bạn hoạt động tốt, cho dù những món này là món bạn thích nhất thì bạn cũng phải kiêng để có được một sức khỏe tốt.

Thực phẩm khô khó nuốt cần hạn chế với những ai bị mắc viêm họng


Người bị mắc phải viêm họng gặp rất nhiều khó khăn trong việc ăn uống. Đặc biệt không nên ăn các món đặc, khô như lòng đỏ trứng, súp khoai môn, súp khoai tây hoặc khoai luộc, lương khô… có thể làm cho cổ họng bị nghẹn lại và khó nuốt. Bởi vì khi viêm họng cổ họng của bạn có thể có những biểu hiện nổi xù xì, gồ ghề, xuất hiện nhiều vết lồi lõm khác nhau.

Khi nạp vào cơ thể những thực phẩm đặc, khô, cổ họng của bạn bị các thực phẩm này vương lại, rất khó nuốt. Thực phẩm đọng lại gây ra tình trạng ho, viêm họng. Đây là nguyên nhân làm việc chữa viêm họng không mang lại kết quả như ý, những cơn ho kéo dài cũng xuất hiện thường xuyên hơn.

Món cay làm viêm họng nặng hơn


Món cay thích hợp ăn vào mùa đông vì nó tạo cho bạn cảm giác nóng hơn. Dù vậy khi bị viêm họng nhất là trong tiết trời lạnh bạn tuyệt đối không ăn những món ăn có vị cay và nóng bởi nó có thể khiến cho tình trạng viêm họng cấp nghiêm trọng hơn. Có thể giải thích như sau: lúc bị viêm họng, cổ họng sẽ hình thành biểu hiện đỏ, rát, cũng có thể là sưng tấy khó chịu, nếu ăn các món cay, nóng sẽ làm tổn thương các khu vực viêm nhiễm. Cũng có thể nhắc đến ớt, hạt tiêu đen, gừng, xả… là những loại thực phẩm tiêu biểu làm rát họng

Bị bệnh viêm họng tránh xa những món nướng, chiên

Bị viêm họng hạn chế ăn món chiên
Viêm họng nên hạn chế những laoij thực phẩm chiên rán

Các món cứng như nướng, chiên sẽ rất khó có thể nhai nhuyễn và còn khá cứng và sắc. Chính vì thế chúng sẽ nạp cả khối vào họng. Trong khi thức ăn đi vào dạ dày, nó sẽ đi qua họng, những góc cạnh này sẽ cọ xát va chạm với thành họng, có thể khiến bệnh viêm họng trở nên nghiêm trọng hơn, vết loét to hơn. Nếu không cẩn thận những thức ăn này sẽ khiến xước, gây nên tổn thương họng và không tốt cho quá trình hồi phục

Không nên dùng các loại đồ uống có cồn khi viêm họng


Nước uống có cồn nếu như uống vào cũng có tính cay, nóng, khiến cổ họng của bạn đã rát càng rát hơn. Nhưng không vì vậy mà bạn đổi thành uống bia lạnh, rượu lạnh, chúng sẽ làm cho tình trạng viêm họng của bạn kéo dài hơn. Ngoài ra đối với những người say rượu bia, thường bị mất kiểm soát các cơ hô hấp, dịch tiết ra nhiều, khó có thể thở nhiều bằng mũi mà há miệng khi thở. Vì vậy không khí không đi qua đường mũi mà đi thẳng qua miệng, chưa được lọc, có các hạt bụi và có nhiều vi khuẩn đi vào, không khí cũng không được làm ấm hay làm ẩm sẽ làm cho viêm họng nặng hơn

Viêm họng khó có thể khỏi dứt điểm vì dùng thuốc súc miệng, kẹo thuốc nhiều


không ít người nghĩ rằng nếu mắc phải viêm họng, càng dùng nhiều thuốc súc miệng, kẹo thuốc, bệnh sẽ nhanh khỏi. Dù vậy đó là kiến thức sai lầm vì các sản phẩm này tuy có công dụng ”chữa cháy” tạm thời bệnh viêm họng cho bạn tuy nhiên những bác sĩ đã chia sẻ rằng lạm dụng chúng sẽ có thể khiến cho niêm mạc tại vùng cổ họng bị khô rát. các tác nhân gây bệnh bên trong họng sẽ có cơ hội phát triển nhanh hơn

Lưu ý:

Đặc biệt, khói thuốc, môi trường có nhiều khói bụi, chất kích thích, chất thải cũng là lý do làm cho người bị mắc phải viêm họng thông thường dễ chuyển biến sang viem hong man tinh hay viêm xoang, bị viêm mũi dị ứng. Vì vậy nhất thiết phải lưu ý và cần phải tránh tiếp xúc với những môi trường này.

Xem thêm: Dieu tri viem amidan bằng thảo dược đơn giản mà hiệu quả
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét