Ba lưu ý phòng ngừa chứng bệnh viêm amidan bạn nên biết

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, vậy bạn đã nắm được phương pháp phòng tránh căn bệnh viêm amidan mãn tính hữu hiệu chưa? 3 cách ngăn ngừa bệnh amidan chia sẻ dưới đây rất đơn giản để áp dụng hằng ngày. Chỉ cần thực hiện thường xuyên sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ bị mắc phải bệnh viêm amidan đấy.

Viêm amidan là bệnh đường hô hấp khá phổ biến ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Đặc biệt là, bệnh càng có nguy cơ tăng nhanh trong điều kiện thời tiết thay đổi, môi trường ô nhiễm khói bụi. Chứng bệnh viêm amidan là do vi khuẩn hoặc virus gây ra với các triệu chứng viêm amidan dễ nhận biết như sốt, đau đầu, đau họng, khó nuốt, chán ăn… làm ảnh hưởng xấu đến cuộc sống sinh hoạt của rất nhiều người.

Để có thể phòng ngừa chứng bệnh viêm amidan tấn công và gây nên những biến chứng nguy hiểm, bạn cần phải trang bị cho mình các kiến thức hạn chế căn bệnh này với 3 cách sau:

Giữ vệ sinh răng miệng


Giữ vệ sinh răng miệng luôn sạch sẽ là biện pháp quan trọng để ngăn chặn những bệnh đường hô hấp như ho, viêm họng, viêm amidan… Mỗi ngày, súc họng với nước muối loãng hay nước súc miệng sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn trú ngụ bên trong vòm họng một cách hiệu quả, ngăn chặn vi khuẩn tấn công và gây căn bệnh viêm họng kéo dài, viêm amidan…

Không chỉ thế, bạn cũng phải thường xuyên đi khám răng miệng định kỳ, sau khi ăn cần đánh răng, súc miệng để loại bỏ một vài mảng bám và vi khuẩn trong kẽ răng để có thể chăm sóc sức khỏe răng miệng và tránh bệnh lý hôi miệng luôn nhé.

phòng bệnh viêm amidan bằng cách xúc họng thường xuyên
Súc họng thường xuyên để phòng bệnh viêm amidan

Tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể


Lý do gây viêm amidan là bởi vì vi khuẩn, virus tấn công trong trường hợp hệ miễn dịch của cơ thể bị suy yếu. Vì thế, tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể chính là 1 trong các liệu pháp hiệu quả để ngăn chặn căn bệnh viêm amidan cũng như một vài chứng khác. Việc tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể được thực hiện từ chế độ ăn uống hằng ngày, bạn phải chú ý bổ sung nhiều vitamin C với rất nhiều thực phẩm như:

– Hoa quả, trái cây: cam, chanh, quýt, bưởi, ổi, xoài, kiwi, dứa, dâu tây, đu đủ, dưa hấu, bơ, vải, mãng cầu xiêm,..

– Rau củ, hạt: ớt chuông, súp lơ, bông cải xanh, cải thìa, cải xanh khổ qua, cà chua, cà rốt, khoai lang, măng tây, một vài loại đậu…

Chia tay những thói quen có hại


Một số người thường có thói quen hút thuốc lá, uống rượu, bia hay một vài chất kích thích, ưa thích ăn đồ cay, nóng, thường không đeo khẩu trang lúc ra đường… Điều này không chỉ càng làm gia tăng vi khuẩn trong họng mà còn ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, gây nên một số hội chứng lao phổi, chứng gan, ung thư thanh quản, ung thư amidan… Bởi vì thế, bạn hãy chia tay nhiều thói quen này để bảo vệ sức khỏe của bản thân và ngăn chặn chứng 1 cách tốt nhất.

Thực hiện tốt 3 cách đơn giản vừa nêu là liệu pháp ngăn chặn bệnh lý viêm amidan cũng như những bệnh về cơ quan hô hấp khác hữu hiệu, ngăn ngừa được một số biến chứng nghiêm trọng của viêm amidan. Tuy nhiên, nếu như bạn không không may mắc những triệu chứng của hội chứng, hãy nhanh chóng đến phòng khám tai mũi họng tốt để được kiểm tra và trị kịp thời nhé.

Xem thêm: Các thực phẩm bạn nên "từ mặt" khi bị viêm họng
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét