Dieu tri viem amidan bằng thảo dược đơn giản mà hiệu quả

Dieu tri viem amidan từ lâu đã trở thành vấn đề khó khăn và làm bạn mất rất nhiều thời gian suy nghĩ. Nhằm giúp người bệnh điều trị chứng bệnh viêm amidan hiệu quả, các bác sĩ phòng khám đa khoa Đông Phương sẽ chia sẻ giúp bạn “mẹo” dân gian trị viêm amidan “cực đỉnh” giúp đánh tan bệnh ngay lập tức.

Trị bệnh amidan triệt để với một số loại thảo dược


Nguyên liệu cần có

Mơ rừng 30g

Rau má 12g

Gừng tươi 10g

Kim ngân hoa 5g

Vài lá bạc hà

Công dụng của các nguyên liệu


Mơ rừng: Có khả năng kích thích tiết nước bọt. Lợi dụng phản xạ không điều kiện đã được hình thành do vị chua của mơ có tác dụng trong việc dieu tri viem amidan, trị viêm họng nhanh. Chính vì thê, mơ rừng mang lại công dụng làm những dấu hiệu ho khan, ho đờm của amidan thuyên giảm.

Rau má: Rau má có công dụng tốt với việc trị liệu viêm amidan bởi chúng sẽ làm lành vết thương, vì trong rau má có chứa chất triterpenoids đồng thời còn giúp cung cấp máu cho chỗ bị thương. Vì thế, rau má có khả năng giúp sự tổn thương của amidan có thể điều tiết được và khu vực amidan sẽ không bị viêm lan rộng hơn.

Dieu tri viem amidan đơn giản
Dieu tri viem amidan với sự kết hợp rau má và thảo dược

Công dụng gừng tươi: Chúng ta không thể phủ nhận công dụng của gừng tươi bởi những thành phần của nó có công dụng giúp trị ho, đẩy lùi những biểu hiện của bệnh viêm mũi dị ứng, tình trạng cảm cúm và củng cố chức năng hệ tiêu hóa rất tốt. Nhiều bệnh nhân bị viêm amidan đã biết và sử dụng hiệu quả công dụng của gừng để giảm triệu chứng ho do amidan gây ra.

Thanh ngân hoa: Nhiều nơi còn gọi là Nhẫn đông hoa có tác dụng rất lớn trong việc thanh nhiệt, giải độc.... Vì vậy, nó là một sự lựa chọn thích hợp để chữa viêm amidan.

Bạc hà: Đây được coi là 1 cây thuốc không còn xa lạ với nhiều người. Trong bạc hà có tinh dầu, ngoài ra còn có camphen và limonen. Chúng có khả năng trị tình trạng} sốt nóng, ngạt mũi, nhức đầu, đau họng, ho có đờm, đau răng. Bạc hà giúp thanh họng, giảm thiểu biểu hiện của viêm amidan hiệu quả.

Cách thực hiện


Đối với phương thuốc này chúng ta có thể thực hiện như sau


Mang các loại thảo dược rửa sạch, sau đó cho vào ấm nấu với nước, chia ra uống ngày 2 lần, mỗi lần uống chứng 1 bát nhỏ thuốc. Phương thuốc đơn giản này, nguyên liệu rất dễ tìm và chế biến cũng đơn giản, kiên trì thực hiện trong khoảng 5-7 ngày người bệnh sẽ giúp bệnh viêm amidan thuyên giảm nhanh chóng.

Chú ý khi áp dụng cách này


Để có được hiệu quả cao trong dieu tri viem amidan thì chúng ta hãy chọn được những nguyên liệu vẫn đang còn tươi, không bị ẩm mốc. Bên cạnh đó việc bạn nên tuân thủ đúng liều lượng và công thức đã được hướng dẫn ở trên để có được hiệu quả tốt nhất.

Sau thời gian sử dụng khoảng 2-3 ngày nếu như không thấy bệnh chuyển biến hay phát sinh biểu hiện dị ứng với các thành phần của bài thuốc trên thì các bạn nên dừng không uống thuốc này nữa.


Chú ý


Viêm amidan có khả năng sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nếu như không có cách chữa trị bệnh khoa học, kịp thời. Việc sử dụng bài thuốc nam trên tuy sẽ mang lại kết quả tuy nhiên việc chữa trị sẽ cần nhiều thời gian và phụ thuộc mỗi tình trạng viêm của bệnh nhân mà chúng có công dụng hay không. Vì thế, để có thể trị bệnh nhanh chóng, dứt điểm, kịp thời…người bệnh nên đến tìm gặp các bác sĩ phòng khám chuyên khoa tai mũi họng hà nội để được tư vấn và có các liệu pháp trị liệu bệnh thích hợp.

Xem thêm: Chữa viêm amidan bằng thuốc nam có thể bạn chưa biết
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét