Khi bơi hay bị ù tai làm sao hết?

Biểu hiện của bệnh hay bị ù tai


Hay bị ù tai là khi chúng ta thường xuyên nghe thấy được một số âm thanh trong tai và phần lớn những âm thanh đó không phát sinh từ môi trường bên ngoài. Biểu hiện hay bị ù tai có thể xảy ra ở tai trái, tai phải thậm chí là bị ù cả 2 tai. Hiện tượng ù tai sẽ nhận thấy rõ rệt hơn nếu bạn ở trong điều kiện môi trường tĩnh lặng.

Xem thêm:


Lý do hay bị ù tai khi đi bơi


Trong trường hợp không có phương pháp xử lý khoa học thì hầu như lần nào đi bơi về cũng hay bị ù tai. Tuy nhiên mức độ tình trạng này không giống nhau khiến nhiều người vô tình bỏ qua tình trạng này. Nguyên nhân nào gây căn bệnh này?

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng, tác nhân bị ù tai rất có thể do việc tiếp nước không đúng cách và thường là tiếp xúc mạnh khu vực đầu cổ xuống nước, áp lực nước ảnh hưởng lên tai gây ra hiện tượng ù tai. Trẻ em dễ mắc phải biểu hiện này hơn người lớn do cấu trúc tai còn yếu.

Một tác nhân nữa cũng có khả năng gây nên hiện tượng hay bị ù tai đó là do nước vào tai mà không được lau khô. Nước trong tai làm ướt lớp lông ở trong ống tai và màng nhĩ, cản trở sự rung động bình thường của màng nhĩ, bóp méo âm thanh mà bạn nghe được hoặc gây ra hiện tượng ù tai.

Khi bơi hay bị ù tai làm sao hết?
Khi bơi hay bị ù tai làm sao hết?

Hay bị ù tai làm sao hết

Hay bị ù tai làm sao hết là vấn đề không ít người băn khoăn. Dưới đây là một số cách đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại nhà để chống lại tình trạng này.

1, Nhảy lò cò


Nghiêng đầu sang phía tai có nước và nhảy lò cò có lẽ là mẹo trị ù tai nhanh được nhiều người áp dụng có hiệu quả nhất.

2, Di chuyển hàm


Nghiêng đầu về bên tai có nước, di chuyển hàm qua lại cũng có thể giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng ù tai. Biện pháp này hay dùng với biểu hiện ù 1 bên tai bởi nếu bị ù cả 2 tai, nếu như tiến hành phương pháp này có thể sẽ làm nước ở bên trong tai còn lại chảy sâu vào trong và bị ù tai nghiêm trọng hơn.


3, Dùng máy sấy


Lấy máy sấy tóc để ở chế độ sấy nhẹ, cách xa tai, thổi gió vào trong hốc tai để làm bay hơi nước đọng ở trong. Đến khi tai khô thì cảm giác ù tai cũng theo đó mà hết. Cần chú ý, đặt máy sấy xa tai và đặt chế độ gió nhẹ hạn chế nguy cơ bị bỏng.

4, Nằm nghiêng 1 bên hoặc sử dụng tăm bông


Nằm nghiêng cho nước chảy ra ngoài hay sử dụng tăm bông thấm nước ở trong tai chỉ có thể áp dụng cho những trường hợp bên trong tai vẫn còn nhiều nước. Phương pháp này chỉ cáo tác dụng giúp lấy bớt đi một phần nước đọng bên trong tai, khó có thể làm khô tai hoặc khỏi hẳn ù tai. Bạn nên sử dụng kết hợp phương pháp này với các cách trên để có được kết quả mong muốn.

Nếu đã làm nhiều cách mà không khỏi ù tai, các bạn cần đến trung tâm y tế gần nhất để được thăm khám và có những can thiệp y khoa phù hợp tránh tình trạng ù tai trở nên nghiêm trọng hay dẫn tới viêm tai ngoài, viêm tai giữa.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét