Khi tai bị ù một bên phải tránh xa những thực phẩm này

Lúc tai bị ù một bên, nhiều bệnh nhân thường hay bỏ qua hiện tượng này khiến cho bệnh càng thêm nghiêm trọng. Bên cạnh đó, vì thiếu hiểu biết về triệu chứng ù tai mà vô tình sử dụng một số thực phẩm sau sẽ khiến bạn gần hơn đến nguy cơ bị điếc.

Xem thêm:

Các loại thực phẩm khiến cho bạn bị điếc nhanh hơn nếu tai bị ù một bên

Tai bị ù một bên là biểu hiện bất bình thường ở cơ quan thính giác có thể mắc phải phải ở bất kỳ ai và trong bất kỳ độ tuổi nào. Dù vậy, với mức độ nhẹ nó không mang đến nhiều phiền phức cho sinh hoạt, cũng vì thế mà nhiều người bị bệnh đã cố tình lờ đi và gánh chịu nhiều biến chứng nặng nề về sau.

Nhiều người có kiến thức về bệnh có thể dùng thực phẩm trong ăn uống hỗ trợ điều trị chứng bệnh ù tai rất tốt. Tuy nhiên, lại có một số bệnh nhân vì thiếu hiểu biết đã vô tình dùng một vài loại thực phẩm khiến ù tai trở nên nặng nề hơn. Bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng Đông Phương Hà Nội khuyến cáo, khi xuất hiện dấu hiệu tai bị ù một bên, cần phải giảm tối đa các loại thực phẩm sau:

Khi tai bị ù một bên phải tránh xa những thực phẩm này
Khi tai bị ù một bên phải tránh xa những thực phẩm này

1, Thực phẩm có chứa Natri

Natri ảnh hưởng tới sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể, nếu như nạp quá nhiều natri qua các bữa ăn có thể làm mất cân bằng sinh học, kể cả ở tai, gây tình trạng ù tai. Cũng chính vì thế mà các bác sĩ khuyến cáo những bệnh nhân hay bị ù tai, những đối tượng huyết áp cao hay có triệu chứng bị bệnh Menerie phải hạn chế ăn các loại thực phẩm đóng hộp và giảm thiểu lượng muối ở trong những bữa ăn của mình.

2, Rượu và cà phê

Những chất có tính kích thích như rượu, cà phê có khả năng gây kích thích lên hệ dẫn truyền thần kinh trung ương, gây biểu hiện cao huyết áp và cả triệu chứng tai bị ù một bên hay ù cả 2 tai. Dùng các chất này thường xuyên trong thời gian dài sẽ làm phá hủy hệ thần kinh của bạn và gây bệnh về tai như ù tai là hệ lụy không thể nào tránh khỏi.

3, Giảm bột ngọt cho vào các món ăn

Tuy các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định bột ngọt hoàn toàn an toàn với sức khỏe và có thể được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường, tuy nhiên với thói quen của đa số người Việt, việc dùng bột ngọt vượt quá nhiều lần so với ngưỡng khuyến nghị đang trở nên đáng báo động. Nếu như sử dụng quá nhiều bột ngọt có nguy cơ ảnh hưởng đến thần kinh, giữ nước và gây ù tai. Không chỉ bột ngọt, hầu hết các loại hạt nêm đang được sử dụng phổ biến hiện nay cũng mang lại những ảnh hưởng tương tự. Hãy cân đối lượng gia vị dùng khi chế biến thực phẩm để đảm bảo sức khỏe của mình nhé.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét