Bị đau tai, dấu hiệu bệnh viêm tai ngoài

Khi bé bị đau tai, không ít bậc phụ huynh thường thờ ơ bởi họ cho rằng đấy chỉ là những tổn thương nhẹ ở bên ngoài, có khả năng tự khỏi được mà không nghĩ đây là dấu hiệu bệnh viêm tai ngoài. Không ít người lại cho bé uống các thuốc giảm đau để che lấp cảm giác khó chịu của trẻ mà không hiểu rằng bé đang bị bệnh viêm tai ngoài rình rập và có thể phải đối mặt với những hậu quả vô cùng nguy hiểm nếu không kịp thời chữa trị.

Xem thêm:

Nhận diện dấu hiệu bé bị đau tai

Với trẻ lớn, nếu như bị đau tai trẻ sẽ biểu hiện bằng lời nói để người lớn chú ý tới biểu hiện bé bị đau tai, việc nhận diện viêm tai ngoài trở nên dễ dàng hơn cho cha mẹ. Tuy nhiên, với đối tượng trẻ sơ sinh và bé còn chưa biết nói, việc nhận biết dấu hiệu bệnh viêm tai ngoài này thực sự khó khăn.

Bị đau tai, dấu hiệu bệnh viêm tai ngoài
Bị đau tai, dấu hiệu bệnh viêm tai ngoài


Trẻ sơ sinh, trẻ còn chưa biết nói khi bị đau tai chỉ có thể diễn đạt nó cho cha mẹ bằng hành động như khóc lóc, vò đầu bứt tai, kéo vành tai, bỏ ăn, bỏ bú… Cha mẹ cần thật tinh ý, chú ý các dấu hiệu lạ này để có thể nhận diện tình trạng bé bị đau tai.

Khả năng bị viêm tai ngoài khi bé bị đau tai

Khi bé bị đau tai, nếu như không kịp thời nhận diện, kiểm tra và xử lý có khả năng bé sẽ bị mắc phải chứng bệnh viêm tai, có thể là viêm tai ngoài hoặc nguy hiểm hơn là viêm tai giữa. Những tổn thương thông thường dễ gây ra bệnh viêm tai ngoài nhiều hơn.

Các dấu hiệu sau có khả năng cảnh báo bé bị viêm tai ngoài

- Trẻ bị ngứa tai, đau tai, thường dùng tay sờ tai, ngoáy tai để làm giảm cảm giác khó chịu trong tai
- Ống tai của bé có dấu hiệu sưng phù, đỏ ửng, lan nhanh về phía cửa tai.
- Có thể xuất hiện nhọt ống tai, nấm ống tai, sưng vành tai, với những biểu hiện nghiêm trọng hơn có thể gây ra ống tai chảy mủ.
- Khả năng nghe của trẻ bị suy giảm, khó có thể tiếp nhận âm thanh.
- Bỏ ăn, mất ngủ, hay quấy khóc.

Nhìn chung, những dấu hiệu bệnh viêm tai ngoài của trẻ không phải là quá khó để nhận ra được. Các mẹ cần phải lưu ý hơn nếu bé bị đau tai, nắm rõ các biểu hiện bệnh thì có thể nhận biết nó một cách dễ dàng.

Làm gì khi bé bị đau tai

Để biết được mức độ bệnh của trẻ và cách xử lý đúng đắn khi bé bị đau tai, cha mẹ nên đưa bé đi khám ở các phòng khám tai mũi họng uy tín có sự hỗ trợ của máy móc hiện đại và kiến thức, kinh nghiệm của bác sĩ chuyên khoa. Khi hiểu rõ tình trạng thực tế và nguyên nhân làm bé bị đau tai thì việc xử lý nó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét